Dữ liệu là yếu tố cốt lõi để đưa ra các quyết định về marketing quan trọng và quyền riêng tư được ưu tiên hàng đầu trong niềm tin của người tiêu dùng. Khi mọi người có nhiều quyền kiểm soát hơn đối với cách dữ liệu của họ được thu thập và sử dụng, thì các nhà quảng cáo đang chuyển sang các giải pháp để có thể nắm bắt insight có giá trị trong khi vẫn bảo vệ quyền riêng tư của người dùng.
Banner thể hiện chế độ đồng ý sử dụng cookie cho phép người dùng kiểm soát cách dữ liệu của họ được sử dụng để quảng cáo hoặc phân tích. Có tới 64% người tiêu dùng trên toàn cầu cho biết họ chấp nhận tất cả cookie khi được thông báo nhưng tỷ lệ thay đổi tùy theo khu vực, giảm xuống thấp nhất tại Đan Mạch, đạt 38%, theo nghiên cứu người tiêu dùng toàn cầu của YouGov. Tuy nhiên, nếu không có dữ liệu chuyển đổi từ cookie, các nhà quảng cáo sẽ gặp khó khăn trong việc hiểu được hiệu quả của chiến dịch cũng như cách phân bổ và tối ưu hóa ngân sách của họ.
Để giúp đo lường quyền riêng tư dễ dàng hơn, Google sẽ triển khai các tính năng để giúp bạn thiết lập và khắc phục sự cố trong Consent Mode, và chương trình hợp tác mới để hỗ trợ về các vấn đề kỹ thuật và triển khai. Việc triển khai đúng cách cho phép bạn tận dụng tối đa mô hình chuyển đổi, giải quyết các ẩn số trong dữ liệu và giúp tạo ra các báo cáo và tối ưu hóa toàn diện hơn.
Kể từ khi ra mắt, Consent Mode đã giúp nhà quảng cáo thu thập các insight chính xác hơn, đảm bảo hơn về quyền riêng tư thông qua mô hình chuyển đổi. Với sự hỗ trợ của công ty truyền thông Performics, Air France đạt tăng trưởng trong chuyển đổi lên đến 9% sau khi triển khai trên khắp các thị trường châu Âu và lên đến 4% chỉ trong nước Pháp. Cédric Ibanez, Trưởng bộ phận Tìm kiếm & Tìm kiếm trên Meta tại Air France cho biết: “Nhờ Consent mode, chúng tôi có thể tối ưu hóa các chiến dịch trong khi vẫn đảm bảo các lựa chọn về quyền riêng tư của người dùng.”
Truy cập trạng thái và chẩn đoán của Consent Mode
Để giúp các nhà tiếp thị thiết lập Consent mode, Google đã xây dựng các tính năng hỗ trợ và khắc phục sự cố mới trong Google Ads, với các hướng dẫn cụ thể. Bạn cũng có thể tham khảo hướng dẫn khắc phục sự cố tại Google Tag Assistant, trong đó sẽ bao gồm các nguyên nhân và giải pháp có thể xảy ra khi không phát hiện thấy Consent mode hoặc tỷ lệ đồng ý (‘consent rate’) thấp hơn dự kiến.
Trên trang tóm tắt chuyển đổi trong Google Ads, cột trạng thái sẽ cho biết liệu Consent Mode có được triển khai đúng cách hay không. Nó cũng sẽ cho phép bạn truy cập chẩn đoán trực tiếp thông qua đó hoặc trên trang cài đặt hành động chuyển đổi. Để hiểu rõ hơn việc triển khai này có chính xác hay không và bạn có nhận được lượt chuyển đổi được mô hình hóa (áp dụng ngưỡng tối thiểu) hay không, bạn có thể tìm thấy trạng thái thiết lập Consent mode trên tab chẩn đoán lượt chuyển đổi Google Ads.
Trong tháng tới, bạn sẽ có thể xem các cảnh báo khắc phục sự cố trong các tab chẩn đoán và xem thông tin chi tiết cấp miền về việc gắn thẻ và tỷ lệ đồng ý của mình. Bạn cũng có thể tải danh sách URL xuống và truy cập vào các công cụ gỡ lỗi consent của Google Tag Assistant để giúp bạn khắc phục sự cố bằng thiết lập của mình.
Sắp tới, Google sẽ hiển thị các đề xuất khắc phục sự cố trong tab chẩn đoán. Trong thời gian chờ đợi, bạn có thể truy cập tab đề xuất để đảm bảo Consent Mode được thiết lập đúng cách và bạn đang nhận được toàn bộ lợi ích của việc lập mô hình chuyển đổi.
Hợp tác với các đối tác
Để cung cấp cho nhà quảng cáo nhiều cách để kích hoạt Consent Mode, Google đã mở rộng quan hệ đối tác với Nền tảng quản lý chế độ đồng ý (CMP) và sẽ ra mắt chương trình Đối tác CMP mới với các đối tác sau:
Các đối tác CMP được tích hợp với Consent mode và Google Tag Manager, đảm bảo triển khai liền mạch và giúp giải quyết các thách thức kỹ thuật. Nếu bạn đang làm việc với một CMP hoặc đang cân nhắc tích hợp, họ sẽ giúp quản lý các banner thể hiện chế độ đồng ý cookie và hướng dẫn quá trình quản lý consent từ lúc người dùng truy cập vào trang web và đưa ra lựa chọn đồng ý trên banner CMP. Sau đó, CMP sẽ thông báo lựa chọn đó cho Google tag thông qua Consent mode và tag sẽ tự điều chỉnh hành vi cho phù hợp. Với quan hệ đối tác CMP của Google, việc sử dụng Consent mode đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.
Với các quy định mới đang hình thành trên khắp thế giới, điều quan trọng là các giải pháp đo lường tập trung vào quyền riêng tư phải có sẵn cho các nhà tiếp thị ở khắp mọi nơi. Google rất phấn khởi với những cơ hội phía trước và sẽ tiếp tục cải thiện khả năng sử dụng và mở rộng quan hệ đối tác để giúp doanh nghiệp phát triển trong bối cảnh ưu tiên quyền riêng tư như ngày nay.