Tìm hiểu các tính năng sắp ra mắt của GA4 vào năm 2024 dành cho dữ liệu của bên thứ nhất, lượt chuyển đổi nâng cao và đo lường hiệu suất quảng cáo lâu dài. Google sẽ triển khai các tính năng và tiện ích tích hợp mới cho GA4 dành cho dữ liệu của bên thứ nhất, lượt chuyển đổi nâng cao và các chỉ số hiệu suất quảng cáo lâu dài. Bắt đầu từ quý 1 năm 2024, Chrome sẽ dần dần ngừng sử dụng cookie của bên thứ ba đối với một số người dùng, cho phép thử nghiệm và chuyển đổi.

Cookie của bên thứ ba đóng vai trò quan trọng trong việc theo dõi chéo trên nhiều trang web, đang bị hạn chế hoặc loại bỏ dần bởi các trình duyệt chính (Chrome), như một phần Privacy Sandbox. 

Các tính năng sau đây sẽ giúp các nhà quảng cáo “mở khóa hiệu suất lâu dài” trong khi vẫn bảo vệ quyền riêng tư của người dùng. 

Tính năng Protected Audience API 

Một tính năng chính trong bản cập nhật gần đây của GA4 là tích hợp Protected Audience API, Privacy Sandbox dự kiến sẽ được phổ biến rộng rãi vào đầu năm 2024. 

Protected Audience API cung cấp một cách tiếp cận mới để remarketing, bao gồm việc nhắc người dùng về các trang web và sản phẩm mà họ đã thể hiện sự quan tâm mà không cần dựa vào cookie của bên thứ ba.

ngừng sử dụng cookie
Ảnh chụp màn hình từ Google

Phương pháp này yêu cầu các nhà quảng cáo thông báo trực tiếp cho trình duyệt về mối quan tâm của họ trong việc hiển thị quảng cáo cho người dùng trong tương lai.

Sau đó, trình duyệt sử dụng thuật toán để xác định quảng cáo nào sẽ hiển thị dựa vào tương tác trên web của người dùng và thông tin đầu vào của nhà quảng cáo.

Nó cho phép trình duyệt đấu giá trên thiết bị, cho phép trình duyệt chọn quảng cáo có liên quan từ các trang web được người dùng truy cập trước đây mà không cần theo dõi hành vi trên của họ trên các trang web khác nhau.

Tính năng Enhanced Conversion

Sẽ ra mắt trong vài tuần tới, tính năng lượt chuyển đổi nâng cao là một tính năng giúp nâng cao độ chính xác của việc đo lường lượt chuyển đổi.

ngừng sử dụng cookie
Ảnh chụp màn hình từ Google

Tính năng Enhanced Conversion cho web giúp các nhà quảng cáo theo dõi hoạt động bán hàng và sự kiện trực tuyến. Nó thu thập và hash dữ liệu khách hàng như địa chỉ email trong quá trình chuyển đổi trên web, sau đó đối sánh dữ liệu này với các tài khoản Google được liên kết với các lượt tương tác quảng cáo.

Phương pháp này khôi phục các lượt chuyển đổi không được đo lường, tối ưu hóa việc đặt giá thầu và duy trì quyền riêng tư của dữ liệu.

Đối với khách hàng tiềm năng, tính năng Enhanced Conversion theo dõi doanh số bán hàng từ lead trên trang web sang offline. Nó sử dụng dữ liệu đã hash từ các biểu mẫu trang web, như địa chỉ email, để đo lường chuyển đổi ngoại tuyến.

Các tùy chọn thiết lập cho tính năng Enhanced Conversion bao gồm Google Tag Manager, Google tag hoặc API Google Ads, với sự hỗ trợ của đối tác bên thứ ba.

Nhà quảng cáo có thể nhập dữ liệu chuyển đổi ngoại tuyến cho Google Ads từ Salesforce, Zapier và HubSpot bằng Google Click Identifier (GCLID).

Thiết lập Consent Mode

Để sử dụng hiệu quả các tính năng bảo mật nâng cao của Google, điều cần thiết là phải có sẵn cơ chế consent phù hợp. 

Google đã cập nhật API consent mode bao gồm các parameter về consent dữ liệu của người dùng và quảng cáo được cá nhân hóa.

Nhà quảng cáo sử dụng Google-certified consent management platforms (CMP) sẽ thấy bản cập nhật tự động cho consent mode mới nhất, những nhà quảng cáo có biểu ngữ tự quản lý nên nâng cấp lên consent mode v2.

Việc triển khai consent mode cho phép bạn điều chỉnh hành vi của Google tag dựa trên sự chấp thuận của người dùng, đảm bảo tuân thủ và hỗ trợ lập mô hình lượt chuyển đổi để báo cáo và tối ưu hóa toàn diện.

Việc tích hợp Consent Mode với CMP giúp đơn giản hóa việc quản lý biểu ngữ consent và quy trình quản lý consent, điều chỉnh việc thu thập dữ liệu dựa trên lựa chọn của người dùng và hỗ trợ lập mô hình hành vi để có cái nhìn sâu sắc hơn về hiệu suất của người tiêu dùng.

Tags: