12 thống kê khiến bạn cân nhắc về việc thực hiện Retargeting

0

Retargeting là một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số rất hiệu quả giúp bạn theo dõi khách truy cập vào trang web ở quá khứ ở bất cứ đâu khi họ dùng internet.

Một số hình thức online marketing (tiếp thị trực tuyến) hiệu quả hiện nay như content marketing (tiếp thị nội dung), paid search (tìm kiếm có trả tiền) hoặc social media ads (quảng cáo trên các phương tiện truyền thông xã hội), thì retargeting lại là một chiến lược quan trọng hỗ trợ cho các hình thức trên.

Trong khi các chiến lược khác chưa thành công trong việc khiến khách hàng truy cập trang web, thì retargeting mang đến cho bạn nhiều cơ hội hơn để thu hút lại các khách hàng tiềm năng.

AdRoll cho rằng chỉ 2% người mua hàng chuyển đổi trong lần truy cập đầu tiên vào một online store (cửa hàng trực tuyến). Mục tiêu của retargeting là mang lại tỷ lệ chuyển đổi cho 98% khách hàng còn lại. 

Nếu bạn chạy quảng cáo trực tuyến mà vẫn chưa sử dụng retargeting, thì đây là mười thống kê sẽ khiến bạn phải cân nhắc.

 

1. 25% người xem trực tuyến thích xem quảng cáo về retargeting. (theo CMO)

 

Người xem trực tuyến luôn sẵn sàng xem các quảng cáo về retargeting. Mặc dù phần lớn trong số họ (khoảng 60%) vẫn trung lập về việc này thì khoảng 25% người xem lại thích xem vì những quảng cáo này nhắc đến sản phẩm và dịch vụ mà họ đã xem trước đây.

 

2. Khách truy cập trang web được retargeting có khả năng chuyển đổi đến 43%. (theo Criteo)

 

Khách hàng tiềm năng thường xem nhiều trang web và tham khảo nhiều nội dung khác nhau trước khi đưa ra quyết định. Do đó, retargeting cho những khách hàng này sẽ giúp thúc đẩy phát triển thương hiệu. Khi những khách hàng nhìn thấy quảng cáo retargeting đồng nghĩa với việc sẽ có một cơ hội 70% họ sẽ mua sản phẩm của bạn so với đối thủ cạnh tranh.

 

3. 3 trên 5 người xem trực tuyến chú ý và xem quảng cáo hiển thị các sản phẩm họ đã xem từ một trang khác. (theo eMarketer)

 

Khi khách hàng có những hiểu biết sâu sắc hơn, họ đã tìm mọi cách để chặn những quảng cáo này thông qua các công cụ chặn hoặc tự tắt. Tuy nhiên, quảng cáo hiển thị retargeting lại là một câu chuyện khác, đây là một cách nhắc nhở khách hàng về các sản phẩm và dịch vụ mà họ đã quan tâm trong quá khứ.

 

4. Tỷ lệ click (CTR) của quảng cáo được retargeting cao hơn 10 lần so với CTR của quảng cáo hiển thị thông thường. (theo Wishpond)

 

Các nhà quảng cáo có thể từ retargeting để đạt được những lợi ích đáng kể. Mặc dù tỷ lệ CTR trung bình cho quảng cáo hiển thị là 0,07%, trung bình cho quảng cáo retargeting là 0,7%. Hơn nữa, khách truy cập từ retargeting với quảng cáo hiển thị có khả năng chuyển đổi cao hơn 70% trên trang web. Có nghĩa là các chiến dịch retargeting thực hiện tốt hơn 10 lần so với banner hiển thị thông thường và tạo cơ hội tốt hơn để chuyển đổi khách truy cập trang web, so với các chiến lược quảng cáo hiển thị truyền thống.

 

5. Quảng cáo tìm kiếm được retargeting có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn quảng cáo hiển thị và chi phí cũng cao hơn. (theo Wordstream)

 

Với tỷ lệ chuyển đổi tổng thể cao hơn vì thực tế là search ads (quảng cáo tìm kiếm) cho thấy người có ý định mua hàng tốt hơn display ads (quảng cáo hiển thị). Những quảng cáo được remarketing này có sự chuyển đổi tốt vì lịch sử trình duyệt web là một nguồn thông tin thực sự hữu ích cho các hoạt động thương mại trong tương lai.

Tất nhiên là tỷ lệ chuyển đổi cao hơn sẽ làm cho quảng cáo tìm kiếm tốn nhiều chi phí hơn so với các đối tác sử dụng quảng cáo hiển thị. Trong ngành công nghiệp cạnh tranh cao, các bước tìm kiếm và nhấp chuột có thể có giá vài đô la trở lên cho mỗi lần thực hiện. Ngược lại, quảng cáo hiển thị và quảng cáo remarketing xã hội có thể có giá thấp hơn từ 2 đến 100 lần.

 

6. 91% các nhà tiếp thị sử dụng retargeting đã thấy được hiệu quả thực hiện tương tự hoặc tốt hơn so với các quảng cáo tìm kiếm, quảng cáo bằng email hoặc quảng cáo hiển thị khác. (theo IAB)

 

Trong số 1000 nhà tiếp thị được Tổ chức Quảng cáo Tương tác (IAB) khảo sát,  92% trong số họ cho rằng việc thực hiện retargeting có hiệu quả tương tự hoặc tốt hơn tìm kiếm, 91% cho email và 92% cho các quảng cáo hiển thị khác.

Các nhà tiếp thị chứng minh tính hiệu quả của quảng cáo retargeting và nhiều trường hợp đã trải nghiệm cho thấy xác suất chuyển đổi cao.

 

7. So với các chiến lược khác, retargeting tạo ra mức tăng cao nhất trong tìm kiếm tên doanh nghiệp khoảng 1,046%. (theo PR Newswire)

 

Chỉ số này là một phần kết quả của nghiên cứu tại comScore phân tích 103 chiến dịch – campaign – từ 39 nhà quảng cáo khác nhau bao gồm 7 ngành. Retargeting là chiến lược quảng cáo hiệu quả nhất so với audience targeting (514%), contextual targeting (130%), giá hiệu quả (100%), giá cao cấp (300%) hoặc Run-of-Network (RON) (126% ).

Bằng chứng thực nghiệm này cho thấy tính hiệu lực và hiệu quả của quảng cáo retargeting theo hướng tăng tỷ lệ chuyển đổi và lợi nhuận tổng thể. Tuy nhiên, để các nhà tiếp thị tiếp tục hưởng lợi từ chiến lược này, họ cần phải thực hiện có trách nhiệm, đảm bảo sự riêng tư và bảo mật của khách hàng.

 

8. 68% các agency về Marketing và 49% thương hiệu có ngân sách dành riêng cho việc thực hiện retargeting. (theo Chango)

 

Khi gần bảy trong mười agency và gần một trong hai thương hiệu đang phân bổ ngân sách cho một chiến lược tiếp thị cụ thể, và việc thực hiện này hiệu quả. Đây cũng là một dấu hiệu của sự tăng trưởng trong chi phí cho retargeting, vào năm 2013, chỉ có 20% các nhà tiếp thị có ngân sách  được dành riêng cho retargeting.

Nhưng, khi các thiết bị di động và công nghệ kỹ thuật số đã trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của người dân, các nhà tiếp thị không thể bỏ qua hiệu quả của việc retargeting. Do đó, nhiều doanh nghiệp và thương hiệu đang chuyển sang chiến lược để tăng doanh thu và lợi nhuận.

 

9. 70% các nhà tiếp thị chuyển sang tìm kiếm retargeting chủ yếu để tăng nhận thức của khách hàng về thương hiệu. (theo IAB)

 

Theo khảo sát của 1000 chuyên gia tiếp thị, social engagement (tương tác xã hội) (62%) và driving sales (thúc đẩy doanh số) (58%) là những mục tiêu quan trọng, nhưng tăng nhận thức về thương hiệu ở mức 70% là mục tiêu retargeting số một cho cả thương hiệu B2B và B2C.

 

10. 47% khách hàng cho rằng họ sẽ hy sinh quyền riêng tư để có được một thỏa thuận tốt hơn. (Theo Pew Research Center)

 

Một nghiên cứu của Trung tâm nghiên cứu Pew cho thấy gần một nửa số người được hỏi (47%) – là người tiêu dùng Mỹ – nói rằng lợi ích cơ bản của thẻ khách hàng thân thiết là  theo dõi mua hàng để thỉnh thoảng đổi lấy giảm giá – trong khi một phần ba (32%) nói không với nhận định này.

Đây là một chỉ số rõ ràng cho thấy toàn bộ yếu tố phát sinh trên mạng có liên quan lớn đến việc theo dõi trực tuyến. Miễn là có một lợi ích rõ ràng cho người tiêu dùng thì sẽ không có bất kỳ vấn đề nào với việc theo dõi hành vi trực tuyến có liên quan.

 

11. 30% người tiêu dùng có phản ứng tích cực hoặc rất tích cực đối với quảng cáo được retargeting, trong khi chỉ có 11% lại cảm thấy tiêu cực. (theo eMarketer)

 

Nhiều người tiêu dùng cảm thấy tích cực hơn là tiêu cực đối với quảng cáo retargeting với 30% người tiêu dùng, trong khi chỉ có 11% cảm thấy tiêu cực về chúng. Phần còn lại (59%) có phản ứng trung tính. Dù phản ứng của họ là gì thì khả năng họ chuyển đổi thành khách hàng thực tế vẫn rất cao.

Hơn nữa, khi người tiêu dùng đã quen với hình thức tiếp thị được cá nhân hóa, họ sẽ hiểu những lợi ích về lâu dài và có thể giúp họ trong việc mua sắm trên internet bởi nó gợi lại các sản phẩm hoặc dịch vụ mà khách hàng có thể đã bỏ qua trong quá trình mua hàng.

 

12. Trong khi bán lẻ vẫn đứng đầu trong các ngành dọc sử dụng retargeting ở mức 27% thì các ngành công nghiệp khác đang gia tăng sự kết hợp của chiến lược này. (theo IAB)

 

Retargeting về cơ bản bắt đầu từ bán lẻ, điều này lý giải tại sao phần lớn các ngành dọc sử dụng chiến thuật retargeting vẫn đến từ các trang web thương mại điện tử và các thương hiệu bán lẻ.

Tuy nhiên, một nghiên cứu của IAB đã chỉ ra rằng retargeting không còn chỉ là công cụ cho các trang web mua sắm trực tuyến, vì tổ chức trong các ngành khác nhau như truyền thông (17%), công nghệ (10%), chăm sóc sức khỏe (10%), tài chính (9%) ), giáo dục / chính phủ (8%), du lịch (5%) và các cơ quan (4%) hiện đang sử dụng chiến lược tiếp thị này.

Theo Spiralytics.com