Google Signals: Google Analytics ra mắt tính năng mới cho GA4 Property

0
Như dự đoán gần đây trong sự kiện Google Marketing Live, bản tổng hợp tính năng Google Signals được chờ đợi từ lâu đã được ra mắt.

 Google Signals là gì?

Google Signals là một Báo cáo Cross Device mới của Google Analytics, tương tự như báo cáo User-ID. Điều kiện quan trọng để tính năng mới thu thập và trả lại dữ liệu là người dùng đã bật cài đặt Cá nhân hóa quảng cáo (Ads Personalization), cho phép Google sử dụng thông tin của họ để cá nhân hóa quảng cáo

Tuy nhiên, trong trường hợp này, Google Analytics theo dõi các phiên và  các loại thiết bị của tất cả những người dùng đã đăng nhập vào tài khoản Google của họ và chuyển đổi. Khi tính năng được kích hoạt, Google Analytics có thể nhận diện lượt click đầu tiên được thực hiện trên loại thiết bị nào, các click tiếp theo thực hiện trên các thiết bị khác trong hành trình của khách hàng và chuyển đổi ở thiết bị cuối cùng.

Ví dụ: người dùng nhấp vào quảng cáo đầu tiên trên mobile, sau đó nhấp vào quảng cáo thứ hai trên tablet và cuối cùng hoàn thành chuyển đổi trên desktop (mobile > tablet> desktop).

Giờ đây, bạn sẽ có một cái nhìn tổng thể (tổng hợp) về các tương tác trên nhiều thiết bị của người dùng và hành trình dẫn đến chuyển đổi cuối cùng. Tính năng này giúp ích rất nhiều để tăng cường remarketing và báo cáo.

Khi bạn kích hoạt Google Signal, các tính năng hiện tại này của Google Analytics sẽ được cập nhật để chứa cả dữ liệu tổng hợp từ người dùng Google đã bật tính năng Cá nhân hóa quảng cáo:

Tính năng hiện có của Google Analytics Khi kích hoạt Google Signals
Báo cáo Nhiều nền tảng
Sử dụng User-ID của bạn để kết nối dữ liệu về thiết bị và các hoạt động trong nhiều phiên hoạt động để bạn có thể hiểu được hành vi của người dùng ở từng bước trong quá trình chuyển đổi, từ lần liên hệ đầu tiên đến lượt chuyển đổi và hơn thế nữa.
Không sử dụng dữ liệu trên Google cho các trường hợp sử dụng tính năng báo cáo trên nhiều nền tảng.
Dựa vào dữ liệu trên Google từ những người dùng đã bật tính năng Cá nhân hóa quảng cáo, Google Analytics cải thiện độ chính xác của chỉ số Số người dùng trong báo cáo và sử dụng tiêu chí đối tượng trên nhiều nền tảng để đánh giá người dùng không có User ID.
Tìm hiểu thêm
Remarketing với Google Analytics
Tạo đối tượng remarketing từ dữ liệu Google Analytics của bạn và chia sẻ các đối tượng đó với tài khoản quảng cáo mà bạn đã liên kết.
Đối tượng mà bạn tạo trong Google Analytics và xuất lên Google Ads cũng như các sản phẩm quảng cáo khác của Google Marketing Platform có thể phân phát quảng cáo trong chiến dịch remarketing đủ điều kiện diễn ra trên nhiều thiết bị cho những người dùng Google đã bật tính năng Cá nhân hóa quảng cáo.
Các tính năng báo cáo quảng cáo
Google Analytics thu thập thông tin theo cấu hình mã theo dõi (tracking code) của bạn, cũng như cookie quảng cáo có sẵn của Google.
Google Analytics thu thập thông tin bổ sung về những người dùng đã bật tính năng Cá nhân hóa quảng cáo.
Tìm hiểu thêm
Báo cáo Nhân khẩu học và sở thích
Google Analytics thu thập thông tin bổ sung từ cookie DoubleClick (hoạt động web) và từ mã nhận dạng cho quảng cáo trên thiết bị
Google Analytics thu thập thông tin bổ sung về những người dùng đã bật tính năng Cá nhân hóa quảng cáo.
Tìm hiểu thêm
Báo cáo trên các thiết bị (trong phiên bản beta)
Kết nối dữ liệu về thiết bị và hoạt động trong các phiên hoạt động khác nhau để bạn có thể hiểu được hành vi của người dùng ở từng bước trong quá trình chuyển đổi, từ lần liên hệ đầu tiên đến việc giữ chân lâu dài.
Dựa trên dữ liệu tổng hợp từ những người dùng đã bật tính năng Cá nhân hóa quảng cáo, Google Analytics lập mô hình về hành vi của toàn bộ cơ sở người dùng của bạn trên các loại thiết bị. Dữ liệu dựa trên người dùng thay vì dựa trên phiên. Mô hình hành vi này không yêu cầu chế độ xem User ID.

 

Dữ liệu từ những người dùng đã bật tính năng Cá nhân hóa quảng cáo

Khi người dùng bật tính năng Cá nhân hóa quảng cáo, Google có thể phát triển chế độ xem toàn diện để bạn có thể biết cách những người dùng đó tương tác với thuộc tính trực tuyến từ nhiều trình duyệt và nhiều thiết bị. Ví dụ: bạn có thể xem cách người dùng duyệt xem các sản phẩm trên trang web từ mobile và sau đó quay trở lại để hoàn tất giao dịch mua từ tablet hoặc laptop.

Theo mặc định, dữ liệu đăng nhập bằng tài khoản Google sẽ hết hạn sau 26 tháng. Tuy nhiên, nếu tùy chọn cài đặt Lưu giữ dữ liệu được đặt thành khoảng thời gian 14 tháng hoặc có thể cài đặt 50 tháng đối với A+W 360 (trong thời gian thử nghiệm) , thì dữ liệu đăng nhập bằng tài khoản Google sẽ tuân theo khung thời gian này.

Các báo cáo trên Nhiều nền tảng chỉ bao gồm dữ liệu tổng hợp. Báo cáo này không bao giờ hiển thị dữ liệu chi tiết của từng người dùng.

Chia sẻ dữ liệu với các sản phẩm khác của Google

Dữ liệu đã thu thập trong Google signals không được sử dụng hoặc chia sẻ cho bất kỳ mục đích nào ngoài mục đích cung cấp dịch vụ Google Analytics, trừ khi bạn bật Tùy chọn cài đặt chia sẻ dữ liệu hoặc chọn liên kết với các sản phẩm của Google.

Trường hợp sử dụng

Là… Tôi muốn… Do đó, tôi có thể…
Nhà xuất bản Báo cáo về số lượng người dùng trên các thiết bị (bao gồm các hoạt động trong 1 ngày, 7 ngày, 30 ngày) Báo cáo chính xác về số lượng người dùng thay vì thiết bị
Nhà xuất bản Báo cáo và hiểu các nhóm người dùng khác nhau dựa trên các kết hợp thiết bị khác nhau mà họ sử dụng Giúp tôi tập trung tài nguyên và nỗ lực vào nhóm người dùng có giá trị/tiềm năng nhất
Nhà xuất bản Hiểu hành trình của khách hàng trên các thiết bị bằng cách phân tích báo cáo dựa trên người dùng (người dùng đang hoạt động, kênh, đường dẫn) Tối ưu hóa trải nghiệm người dùng cho hành trình khách hàng đầy đủ trên các thiết bị
Nhà tiếp thị Báo cáo và hiểu hiệu suất tiếp thị trên nhiều thiết bị của tôi (ví dụ: kênh, chiến dịch, v.v.) Tối ưu hóa mức chi tiêu quảng cáo dựa trên mức sử dụng trên nhiều thiết bị
Nhà tiếp thị (Sắp ra mắt!) Remarketing cho người dùng trên nhiều thiết bị Cung cấp quảng cáo có mức độ liên quan cao dựa trên mức sử dụng trên nhiều thiết bị

 

Tính năng không được hỗ trợ

Các chức năng sau không được hỗ trợ cho những property kích hoạt Google signals:

Tính năng Google Analytics Chức năng không được hỗ trợ
BigQuery Export Dữ liệu bổ sung do Google Signal thu thập không được xuất sang BigQuery.
Roll-Up Reporting Hiện tại, bạn không thể sử dụng tính năng Roll-Up Reporting với App + Web properties.

 

Kích hoạt Google Signals

Để báo cáo về hành trình của người dùng trên nhiều thiết bị và/hoặc remarketing cho người dùng đã đăng nhập bằng tài khoản Google, bạn cần phải kích hoạt Google Signal.

Để kích hoạt Google Signal, bạn cần có Quyền Edit đối với property có liên quan.

  1. Nhấp vào mục Admin và chuyển đến property mà bạn muốn kích hoạt Google Signal.
  2. Trong cột PROPERTY, hãy nhấp vào Data Settings >  Data Collection.
  3. Nhấp vào Get started trong biểu ngữ thông báo màu xanh dương ở đầu trang và làm theo lời hướng dẫn trong hộp thoại màu xanh dương.
  4. Đọc thông tin về Google Signal, sau đó nhấp vào CONTINUE.
  5. Kích hoạt Google Signal.
      • Nhấp vào ACTIVATE  nếu bạn muốn kích hoạt Google Signal ngay.
      • Nhấp vào DECIDE LATER  để kích hoạt sau.

Trước khi kích hoạt Google signals, bạn cũng sẽ thấy thông báo có thể bỏ qua (Activate Google signals BETA”) trong Analytics. Nếu nhấp vào thông báo này, thì bạn sẽ có quyền truy cập vào cùng bảng thông tin và bảng kích hoạt. Nếu bạn bỏ qua thông báo trước khi kích hoạt hoặc quyết định kích hoạt sau, hãy thực hiện theo các bước trước đó.

Sau khi bạn kích hoạt Google Signal, nút chuyển của tính năng sẽ có trạng thái ON.

Để thay đổi tùy chọn cài đặt này, hãy chuyển đến cột Property> Data Settings > Data Collection.

Google signals là một tính năng đo lường trên nhiều nền tảng, có các ứng dụng quảng cáo tùy chọn. Để tìm hiểu thêm về cách tắt tùy chọn sử dụng dữ liệu cá nhân hóa quảng cáo Analytics đã thu thập từ người dùng của bạn sau này, vui lòng tham khảo các nội dung sau: cách định cấu hình sử dụng dữ liệu Analytics trong Firebasecách tắt các tính năng quảng cáo bằng global site tag.

Cài đặt cá nhân hóa quảng cáo ở cấp property

Từ nay về sau, bạn có thể chọn bật hoặc tắt cài đặt cá nhân hóa quảng cáo sử dụng dữ liệu phân tích đã thu thập từ người dùng dựa trên quốc gia và/hoặc khu vực của họ. Cài đặt này có hiệu lực cho dù bạn có bật Google Signal hay không. Việc thay đổi cài đặt cá nhân hóa quảng cáo không ảnh hưởng đến việc thu thập dữ liệu của Google Signal. Khi bạn tắt cài đặt cá nhân hóa quảng cáo cho một quốc gia và/hoặc khu vực, dữ liệu của Google Signal từ người dùng ở những vị trí đó chỉ được thu thập cho mục đích đo lường và không dùng để cá nhân hóa quảng cáo. Tìm hiểu thêm