Cá nhân hóa đã giúp nhà xuất bản truyền thông Astro tại Malaysia tăng gấp đôi nội dung tương tác như thế nào

0
How personalization helped media publisher Astro double its content engagement in Malaysia
  • Để cải thiện phát hiện nội dung và sự tham gia của người dùng trên các trang web tin tức và di động của mình, Astro đã quản lý trải nghiệm nội dung cá nhân và phù hợp hơn cho độc giả.
  • Nhà xuất bản phương tiện đã áp dụng một hệ thống gắn thẻ nội dung tự động và tạo hồ sơ đối tượng tùy chỉnh dựa trên sở thích của người đọc.
    Cách tiếp cận được cá nhân hóa cho nội dung dẫn đến tỷ lệ nhấp (TLB) của bài viết tăng lên tới 258%.
  • Astro hiện đang xem xét mở rộng chiến lược nội dung được cá nhân hóa này trên toàn tổ chức.

Astro, một tổ chức truyền thông hàng đầu có trụ sở tại Malaysia với các tổ chức kinh doanh trong truyền hình vệ tinh, đài phát thanh, sự kiện, quảng cáo ngoài trời và video theo yêu cầu, sở hữu và vận hành hàng trăm trang web tin tức và ứng dụng di động để đưa tin tức, cập nhật thể thao và giải trí đến Người Malaysia ở trong và ngoài nước. Với rất nhiều nội dung được tạo ra và sản xuất, một trong những mối quan tâm chính của Astro, là làm cho nội dung số của nó phù hợp hơn và thu hút khán giả trên các trang web và ứng dụng của nó.

Trọng tâm của chiến lược nội dung của nó là một phòng tin tức nơi các nhóm phân tích kỹ thuật số và biên tập viên làm việc cùng nhau. Nhóm phân tích đã sử dụng Google Analytics 360 để đo lường hiệu suất hàng ngày của lượt xem, tỷ lệ thoát và thời gian dành cho người dùng và sự tham gia của người dùng trên các trang web và ứng dụng của mình, từ đó, đã thông báo cho nhóm biên tập về câu chuyện, video, chủ đề và phần nào đã gây được tiếng vang với độc giả.

Nhưng Astro muốn vượt ra ngoài việc đo lường các số liệu tương tác và thay vào đó là một trải nghiệm nội dung cá nhân và phù hợp hơn cho độc giả. Về lý thuyết, điều này sẽ dẫn đến sự tương tác cao hơn trên các trang web, điều này sẽ giúp Astro kiếm tiền tốt hơn các trang web của mình bằng cách kết hợp đúng quảng cáo với đúng người đọc và nội dung.

Giám tuyển một trải nghiệm nội dung cá nhân hơn
Để chứng minh giả thuyết của mình, nhóm phân tích kỹ thuật số Astro đã làm việc trong một dự án thí điểm với Kasatria, một đối tác của Google Marketing Platform.

Để mỗi phần nội dung có thể dễ dàng tìm kiếm, nhóm biên tập của Astro đã sử dụng các thẻ chủ đề nội dung có liên quan liên quan đến từng bài viết hoặc video, như thể thao, bóng đá, bóng đá, hay quần vợt. Nhưng để mở rộng quy mô và bao quát toàn bộ nội dung độc giả của nó đã đọc và xem, Astro cần tự động hóa một hệ thống gắn thẻ nội dung sẽ chuyển thông tin này đến Analytics 360.

Sử dụng Google Tag Manager 360, Astro đã xác định loại nội dung trên mỗi bài viết mỗi khi trang được tải và chia sẻ thông tin với Analytics 360. Sau đó, nó được kết nối với Google BigQuery trong thuật toán học máy của Astro, xây dựng hồ sơ khách hàng dựa trên sở thích của họ và đề nghị nội dung cá nhân cho mỗi người đọc. Ví dụ, một người quan tâm đến quần vợt sẽ được xem một video về Roger Federer hoặc Rafael Nadal, trong khi một độc giả quan tâm đến bóng đá sẽ được xem kết quả mới nhất của Ngoại hạng Anh trên cùng một trang web.

Dưới đây là toàn bộ quy trình diễn ra:

Một thử nghiệm thành công

Cách tiếp cận được cá nhân hóa này đối với đề xuất nội dung đã chứng minh rằng việc phục vụ nội dung phù hợp cho đúng người dùng sẽ tăng sự tham gia của khán giả.

Chương trình thử nghiệm đã dẫn đến sự gia tăng 258% trong TLB bài viết và độc giả cũng có khả năng chia sẻ nội dung với bạn bè của họ nhiều hơn 55%.

Do đó, Astro hiện đang xem xét mở rộng chiến lược đề xuất nội dung được cá nhân hóa này trên toàn bộ tổ chức truyền thông của mình.

Thông qua một chiến lược dựa trên hiểu biết sâu sắc, chúng tôi có thể dự đoán mối quan tâm của khách truy cập với mức độ chắc chắn về mặt thống kê ấn tượng. Điều này dẫn đến nội dung phù hợp cho mỗi khách truy cập dựa trên sở thích của họ và quan trọng hơn là trải nghiệm người dùng phù hợp hơn, ông nói, Mohd Ridhuan Sidek, giám đốc kỹ thuật số của Astro, nói.