Sau đây, là những chia sẻ các tính năng mới trong Display & Video 360 mà các nhà quảng cáo đang sử dụng để lập kế hoạch, mua sắm, và đo lường chiến dịch CTV.
Tháng 12 năm 2022, gần 1,5 tỷ người khác trên khắp thế giới đã theo dõi trực tiếp trận Chung kết FIFA World Cup 2022. Và vào Chủ nhật, nhiều người hâm mộ đã vỡ òa khi Thành phố Kansas giành được giải Super Bowl LVII. Không chỉ những người hâm mộ thể thao bị thu hút bởi những sự kiện trực tiếp này mà cả các nhà quảng cáo cũng vậy. Lý do là vì những sự kiện này mang lại một số lượng lớn người xem trong cùng một lúc — mang lại cho các nhà quảng cáo cơ hội vàng để tương tác với các đối tượng mục tiêu.
Với việc chuyển sang streaming trong vài năm qua, ngày càng có nhiều nhà quảng cáo ưu tiên xây dựng vào chiến lược truyền thông các chiến dịch TV kết nối (CTV). Hãy cùng tìm hiểu một số tính năng mới trong Display & Video 360 mà các nhà quảng cáo sử dụng để lập kế hoạch, mua sắm và đo lường các chiến dịch CTV.
Mục lục bài viết
Kế hoạch: Dự đoán và tiếp cận được đơn giản hóa
Lập kế hoạch là điểm khởi đầu quan trọng của bất kỳ chiến dịch kỹ thuật số nào và ta bắt buộc phải thực hiện đúng. Nhà quảng cáo sử dụng Reach Planner trong Display & Video 360 để dự đoán chính xác phạm vi tiếp cận và hiệu suất mong muốn của chiến dịch CTV. Nó giúp các nhà quảng cáo khám phá những nhà xuất bản mới và vị trí CTV mới, đồng thời thúc đẩy các quyết định phân bổ ngân sách hiệu quả hơn.
Tính năng TV trong Reach Planner cho phép đánh giá phạm vi tiếp cận mở rộng và riêng biệt của nhà xuất bản streaming, bao gồm YouTube, Hulu, Roku cùng với truyền hình tuyến tính. Tính năng này hiện khả dụng rộng rãi cho các nhà quảng cáo ở Hoa Kỳ, Nhật bản, Việt Nam, Pháp và Đức. Các nhà quảng cáo ở Hoa Kỳ đang tìm kiếm phạm vi tiếp cận chi tiết hơn có thể kết nối với đúng đối tượng nhờ dữ liệu mức tiêu thụ TV từ top 150 thị trường Comscore địa phương ngay trong Reach Planner.
Các nhà quảng cáo cũng có thể sử dụng Công cụ Reach Planner để hiểu rõ hơn về hiệu suất tiềm năng trước khi chi tiêu cho chiến dịch. Tính năng này hiện hỗ trợ dự báo Deal ID, giúp các nhà quảng cáo hiểu cách Preferred Deal hoặc Giao dịch Programmatic Guaranteed có thể hoạt động trước khi chạy. Điều này đặc biệt quan trọng đối với vị trí của CTV trong đó phần lớn vị trí có giá trị cao được giao dịch qua lại, đặc biệt là trong những thời điểm quan trọng như World Cup hoặc Super Bowl.
Mua sắm: Dễ dàng đặt chỗ cho các vị trí cao cấp
Theo báo cáo tổng hợp về phát trực tuyến và TV của Nielsen, YouTube đa dẫn đầu về thời gian xem ở Hoa Kỳ và các nhà quảng cáo đã chuyển sang YouTube để tiếp cận nhiều đối tượng người xem. Để đảm bảo phân phối ở mức CPM, nhiều nhà quảng cáo đặt trước từ Display & Video 360 với tính năng Instant Reserve giảm thời gian đặt trước vị trí quảng cáo trên YouTube từ vài tuần xuống còn vài phút. Tính năng Instant Reserve cũng cho phép đặt mục tiêu theo đối tượng mà trước đây chỉ khả dụng cho các giao dịch mua sắm trong phiên đấu giá mở.
Hiện tại, nhiều nhà quảng cáo có mong muốn tăng vị trí trên YouTube hơn thông qua tính năng Instant Reserve, vì vậy, Google đã thêm khả năng targetting một số nội dung phát trực tuyến phổ biến nhất trên YouTube như YouTube TV và các dòng YouTube Select khác, cũng như các định dạng nâng cao như Quảng cáo trên trang đầu YouTube. Giờ đây, các nhà quảng cáo có thể kích hoạt liền mạch thông điệp thương hiệu trên các gói YouTube được tuyển chọn và vị trí có sức ảnh hướng cao của YouTube — giúp đạt được các mục tiêu về phạm vi tiếp cận và mức độ nhận dạng thương hiệu.
Bên cạnh tính năng Instant Reserve, một cách khác để đảm bảo vị trí CTV cao cấp là tạo giao dịch hoặc kích hoạt gói không gian quảng cáo trong phần TV của Marketplace Display & Video 360. Marketplace giúp các nhà quảng cáo tìm vị trí quảng cáo CTV có thể giúp họ đạt được mục tiêu chiến dịch. Gần đây, Google đã thêm bộ lọc đối tượng để dễ dàng tìm gói quảng cáo và xem dự đoán đối với đối tượng bên thứ ba.
Đối với các nhà quảng cáo muốn tiếp cận đối tượng ở bất kỳ nơi nào họ phát nội dung TV kết nối – như YouTube hoặc nội dung chất lượng khác như Disney hoặc Tubi – Gần đây, Google đã tung ra tính năng đối tượng CTV trong Display & Video 360. Đầu tiên, các nhà quảng cáo có thể sử dụng danh sách đối tượng bên thứ nhất để kết nối với người dùng mà họ đã có mối quan hệ bằng cách thêm danh sách của họ vào thứ tự chèn hoặc danh mục hàng trong chiến dịch. Sau đó, họ có thể mở rộng phạm vi tiếp cận của chiến dịch CTV để tiếp cận các nhóm như “những người đam mê thể thao” thông qua đối tượng Google
Đo lường: Tăng ngân sách CTV
Khi các hộ gia đình đăng ký dịch vụ streaming ngày càng nhiều, thì điều quan trọng là phải quản lý tần suất quảng cáo trên các ứng dụng CTV. Display & Video 360 có thể giúp bạn quản lý tần suất quảng cáo trên thiết bị CTV. Ví dụ: Uber Eats đặt mục tiêu tần suất trên nhiều kênh cho một chiến dịch gần nhất và Display & Video 360, đồng thời chuyển các cơ hội hiển thị sau khi đạt được mục tiêu tần suất đó, cho phép mở khóa phạm vi tiếp cận lớn hơn 10%.Khi quản lý tần suất quảng cáo, nhà quảng cáo có thể sử dụng báo cáo phạm vi tiếp cận để đo lường mức độ ảnh hưởng của cài đặt tần suất đối với chiến dịch CTV.
Báo cáo Unique Reach hiển thị số lượng người đã được phân phát quảng cáo của bạn, cùng với số lần trên các thiết bị và định dạng. Báo cáo được phát hành gần đây nhất của Google – Unique Reach Overlap xác định sự trùng lặp của phạm vi tiếp cận duy nhất giữa các nhà xuất bản, chiến dịch và thiết bị — bao gồm cả CTV. Những insight này giúp nhà quảng cáo xác định giới hạn tần suất cấp chiến dịch. Điều này làm giảm sự chồng chéo giữa các nhà xuất bản, giảm sự lãng phí phương tiện và giúp xác định nhà xuất bản và chiến lược đang thúc đẩy sự gia tăng lớn nhất của phạm vi tiếp cận. Báo cáo này không chỉ có sẵn trên toàn cầu cho tất cả các tài khoản Display & Video 360, mà còn có sẵn trong Campaign Manager 360.
Bắt đầu chiến dịch CTV tiếp theo ngay hôm nay
Bộ tính năng toàn diện này giúp bạn lập kế hoạch, mua sắm và đo lường, thiết lập và chạy chiến dịch CTV tiếp theo với Display & Video 360 trở nên dễ dàng hơn. Khả năng dự báo tốt hơn, phạm vi tiếp cận mở rộng, quy trình đặt trước thích hợp với vị trí quảng cáo mở rộng và insight chuyên sâu hơn có thể giúp thúc đẩy các chiến dịch để có nhiều kết nối đối tượng có ý nghĩa hơn. Bạn muốn hiểu rõ hơn về cơ hội thành công của CTV và các mục tiêu marketing trong năm nay? Hãy theo dõi Kasatria để xem những cập nhật mới nhất.
Nguồn: Google