Ngày nay, người tiêu dùng có nhiều cách để tiếp cận với thương hiệu mới hơn thông qua quảng cáo. 123RF, một sàn mua bán hình ảnh hàng đầu tại Malaysia, hợp tác với công ty Kasatria – đối tác GMP của Google – thực hiện quảng cáo cá nhân hóa. Cô Angelina Lee và ông Chan Kin Peng lần lượt là đại diện của 123RF và Kasatria cùng chia sẻ cách họ tìm ra phương pháp mới để kết nối đến khách hàng chủ chốt thông qua dữ liệu của bên thứ nhất (first-party).
Việc tận dụng dữ liệu sẵn có là chìa khóa để điều chỉnh các campaign phù hợp và mang lại hiệu quả, tuy nhiên cần phải có sự đầu tư về thời gian và thực hành ngay từ đầu. Chúng tôi cũng đã vượt qua những trở ngại và khó khăn ban đầu trong quá trình thực hiện.
Hầu hết khách hàng khi tìm kiếm hình ảnh trên website đều không trả phí; vì vậy chúng tôi quyết định tìm hiểu xem liệu việc quảng cáo được cá nhân hóa có làm khách hàng trả phí để có một bức ảnh chất lượng hay không. Và dưới đây là một số kết quả ấn tượng:
Thấu hiểu và thu hút lượng khách hàng chủ chốt
Chúng tôi sử dụng GA360 để tìm hiểu những bức ảnh được quan tâm nhất ở thị trường Hoa Kỳ – thị trường lớn nhất của 123RF. Với những hình ảnh liên quan tới việc thảo luận, đưa ra ý tưởng của đội nhóm, những hình ảnh về chủ đề kinh doanh là đề tài được ưa thích nhất. Từ những dữ kiện đó, chúng tôi lưu trữ hình ảnh từ GTM sang GA360 để đánh giá mức độ quan tâm của khách hàng. Tập khách hàng được phân thành hai nhóm: Nhóm khách hàng trả phí và không trả phí khi xem xong hình ảnh. Bằng cách phân khúc tập khách hàng và sử dụng Display & Video 360 (DV360) đội ngũ Digital tập trung vào tập khách hàng có khả năng trả phí cao khi truy cập ở lần sau.
Đội ngũ quảng cáo thiết lập việc giới hạn số lần khách hàng thấy quảng cáo và sẽ ngừng phát quảng cáo ngay khi khách hàng đó trả phí. Sau khi chạy các campaign có hình ảnh thương hiệu trong vòng 30 ngày, chúng tôi so sánh hiệu suất của các chiến dịch này thì thu được hiệu quả thật bất ngờ: quảng cáo cá nhân hóa giúp thương hiệu được nhiều khách hàng biết tới gấp 1.7 lần; tuy nhiên với mức tăng 80% CPA, chúng tôi biết cần phải thực hiện các điều chỉnh để tối ưu ngân sách.
Tối ưu hóa trải nghiệm để hiển thị những Insights mới
Chúng tôi mở rộng thử nghiệm sang thị trường khác và số liệu cho thấy CPA ở Úc, New Zealand và Anh thấp hơn Mỹ. Chúng tôi sử dụng A/B Testing để tìm hiểu xem một quảng cáo với nhiều hình ảnh liệu có hiệu quả hơn không.
Bằng việc chạy quảng cáo với nhiều hình ảnh ở các thị trường khác nhau, 123RF đã giành thêm được 29% khách hàng và đưa CPA giảm từ 80% xuống chỉ còn 9%. So với các campaign phổ biến thì quảng cáo dạng này đã nâng được tỷ lệ chuyển đổi và tạo ra tỷ suất lợi nhuận (ROAS) tốt hơn 9.7 lần với khách hàng mới.
Thực hiện, tìm hiểu và thực hiện liên tục với dữ liệu của first-data
Và giờ đây, chúng tôi đã biết cách thực hiện các campaign dựa trên Insight từ khách hàng. Đội ngũ Digital 123RF có kế hoạch phát triển quảng cáo cá nhân hóa đến khách hàng quan tâm tới chuyên mục sức khỏe, sắc đẹp và môi trường, đồng thời sử dụng dữ liệu first-party một cách hữu dụng và mang đến thêm nhiều khách hàng hơn.
Theo Thinkwithgoogle