Google Tag Manager (GTM) là một công cụ tuyệt vời giúp gắn thẻ (Tag) một cách chính xác lên trang web hay ứng dụng, vậy GTM 360 là gì?
Với sản phẩm tiếp thị doanh nghiệp (enterprise marketing product) của Google, Google Marketing Platform – GMP, phiên bản cao cấp của GTM đã có sẵn GTM 360. Có một số lợi ích chính đối với GTM 360 mà chúng ta sẽ tìm hiểu chi tiết hơn bên dưới.
1. Kiểm soát các phiên bản
Trong GTM, một phiên bản đề cập tại một khoảng thời gian nhất định của Container được thực hiện. Bạn có thể lưu trạng thái hiện tại của không gian làm việc (Workspace) dưới dạng phiên bản bất kỳ lúc nào. Điều này cho phép bạn hoàn trả không gian làm việc của mình về phiên bản trước đó nếu cần chỉ bằng một cú nhấp chuột bất kỳ lúc nào. Trong khu vực quản trị của GTM 360, người dùng có thể xem các thay đổi trong các phiên bản và xác định người dùng nào đã tạo phiên bản.
Các phiên bản có thể giúp khôi phục vùng chứa dễ dàng hơn nếu có lỗi từ phía người dùng. Ví dụ: Nếu ai đó vô tình xuất bản phiên bản của container khi nó chưa sẵn sàng để sản xuất (publish), bạn có thể hoàn nguyên không gian làm việc về phiên bản cũ hơn và xuất bản nó. Việc cung cấp tên có ý nghĩa cho các phiên bản và liệt kê các lý do thay đổi trong mô tả phiên bản tại thời điểm một phiên bản được tạo là rất cần thiết.
2. Không gian làm việc
Không gian làm việc (Workspaces) cho phép nhiều người làm việc trên bản nháp vùng chứa (container draft) cùng một lúc mà không can thiệp vào cấu hình của nhau. Khi một Không gian làm việc được tạo, Dự thảo vùng chứa mới sẽ được tách khỏi phiên bản vùng chứa GTM 360 mới nhất và điều này trở thành Không gian làm việc mới. Kể từ thời điểm đó, nó sẽ là một phiên bản nháp và bạn có thể chỉnh sửa nó, Xem trước nó và Gỡ lỗi cho nội dung của bạn mà không bị các Không gian làm việc khác can thiệp. Điều tuyệt vời về GTM 360 là bạn có thể vận hành không giới hạn nhiều không gian làm việc, trong khi GTM thường chỉ cho phép bạn sử dụng tối đa 3.
Không gian làm việc có thể được coi như các dự án gắn thẻ cho phép nhiều dự án chạy đồng thời. Không gian làm việc giải quyết vấn đề tất cả hoặc không có gì bằng cách cho phép các tập hợp con của thẻ, trình kích hoạt (trigger) và biến (variables) mới được xuất bản một cách độc lập.
Không gian làm việc liên tục so sánh chính nó với phiên bản vùng chứa gần đây nhất (hoặc phiên bản được khôi phục trong lệnh gọi khôi phục – rollback). Nếu có sự khác biệt giữa phiên bản mới nhất và không gian làm việc, một cảnh báo sẽ xuất hiện trên bảng điều khiển không gian làm việc của bạn cho phép bạn đồng bộ hóa không gian làm việc hiện tại với phiên bản được xuất bản mới nhất.
Không gian làm việc của GTM có một cơ chế rất gọn gàng để xử lý xung đột giữa phiên bản được xuất bản mới nhất và không gian làm việc bạn đang làm việc. Không gian làm việc thể hiện một sự cải tiến đáng kể ở cấp độ doanh nghiệp đối với Trình quản lý thẻ của Google. Sau khi bạn thiết lập quy trình làm việc với nhóm của mình và tìm hiểu một vài thông tin chi tiết, không gian làm việc sẽ cung cấp khả năng kiểm soát và tính linh hoạt cao hơn nhiều trong quy trình làm việc GTM của bạn.
Công việc có thể được thực hiện trong nhiều Không gian làm việc cùng một lúc, vì chỉ khi một Không gian làm việc được chuyển thành Phiên bản thì nó mới trở thành một phần của vùng chứa Trình quản lý thẻ của Google. Điều này dẫn đến việc không có phiên bản thực tế nào của chính các Không gian làm việc. Không gian làm việc bị xóa ngay sau khi bạn đã xuất bản nó lên một phiên bản.
3. Quy trình công việc phê duyệt
Quy trình công việc phê duyệt cung cấp khả năng kiểm soát bổ sung đối với những thay đổi nào được đẩy lên trang web đang hoạt động và là một tính năng độc quyền của Google Tag Manager 360.
Người dùng có quyền truy cập và chỉnh sửa trở lên sẽ thấy một tùy chọn bổ sung để yêu cầu phê duyệt xuất bản các thay đổi mà họ đã thực hiện. Việc đợi Phê duyệt thực sự hữu ích từ quan điểm tổ chức. Mỗi người phê duyệt có thể thấy rõ không gian làm việc nào đã được hoàn thành và sẵn sàng xuất bản lên trang web trực tiếp. Ngoài ra còn có một không gian để giao tiếp cụ thể cho không gian làm việc đó trong chi tiết yêu cầu – các nhận xét có thể được đưa ra qua lại trong yêu cầu trước khi cuối cùng được phê duyệt và xuất bản.
4. Khu vực – Zone
Một vùng cho phép bạn liên kết các vùng chứa Trình quản lý thẻ bổ sung khi vùng chứa chính của bạn tải, để các vùng chứa được liên kết được phép kích hoạt thẻ trên trang web của bạn. Các vùng chứa được liên kết có thể được liên kết với bất kỳ tài khoản GTM 360 nào, bao gồm các vùng chứa do bên thứ ba sở hữu và quản lý. Một lần nữa, các khu vực là một tính năng duy nhất của GTM 360!
Bạn có thể định cấu hình ranh giới của một vùng để xác định các trang mà vùng đó đang hoạt động và bạn có thể hạn chế các loại thẻ mà vùng chứa được liên kết có thể thực thi. Kết hợp với phê duyệt, các khu vực có thể giúp bạn tạo quy trình quản lý thẻ hiệu quả cho Carsales.
Bạn nên cân nhắc sử dụng Zones nếu bất kỳ câu nào sau đây đúng với bạn:
- Trên cùng một trang, bạn có nhiều công cụ phân tích do các nhóm khác nhau quản lý (ví dụ: Google Analytics, Công cụ khảo sát, pixel phương tiện, thử nghiệm A / B)
- Bạn hạn chế theo dõi vì lý do riêng tư hoặc bảo mật, nhưng các trang khác nhau có các hạn chế khác nhau (ví dụ: trang Quản lý tài khoản của bạn bị hạn chế hơn)
- Bạn sử dụng (hoặc muốn sử dụng) các Vùng chứa GTM khác nhau trên các trang web khác nhau, nhưng bạn gặp khó khăn khi đảm bảo Vùng chứa phù hợp kết thúc trên đúng trang
- Trên cùng một trang, bạn có các nhóm khác nhau (ví dụ: bộ phận tiếp thị, đại lý quảng cáo, v.v.) cần khả năng xuất bản một số loại thẻ nhất định
Bảng tổng kết so sánh những tính năng của GTM và GTM360
Hãy liên hệ với Kasatria để được tư vấn nhé.