Năm 2022 vừa rồi, các marketer rất ưa chuộng và ưu tiên xu hướng digital marketing. Digital marketing dần trở thành công cụ tất yếu trong chiến lược marketing của các nhãn hàng và doanh nghiệp.
Các marketer cũng đã vật lộn với cách tạo nội dung động trên một bộ định dạng ngày càng tăng. Cố gắng bắt kịp các xu hướng sẽ giúp chiến lược marketing của chúng ta nhanh bùng nổ, nhưng cũng sẽ nhanh chóng tan biến và lỗi thời. Google đã kết hợp thủ công nhiều phương tiện phù hợp và cố gắng tìm ra cách chi tiêu ngân sách theo cách thức mang lại tối ưu ROI.
AI có tiềm năng cách mạng hóa mọi phần của marketing
Tất cả chúng ta đều đang sử dụng AI để tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả hơn. Trên thực tế, 80% khách hàng của Google đã sử dụng các sản phẩm Search ads. Giờ đây với AI tổng quát, các marketer có công cụ AI-powered mở rộng nhanh chóng với tiềm năng cách mạng hóa mọi phần của marketing – từ cách khai thác insight, tạo ý tưởng và tạo nội dung để đo lường hiệu suất.
Xác định lại 3V của nội dung: Velocity (tốc độ), volume (khối lượng), và variations (đa dạng)
Khi nói đến nội dung, điểm trăn trở nhất của các marketer là sự đơn giản. Không bao giờ theo kịp 3V của nội dung để tiếp cận đối tượng bất cứ khi nào và bất cứ nơi nào mà các marketers muốn.
Giờ đây, với công cụ AI-powered, chúng ta có thể mở rộng các khái niệm sáng tạo yêu thích sang nhiều định dạng hơn với độ chính xác chưa từng có trước đây. Điều này có nghĩa là có thể dành nhiều thời gian và sự quan tâm hơn để định hình các khái niệm sáng tạo cốt lõi.
AI có thể làm điều tương tự đối với quảng cáo, với bản sao quảng cáo thay thế, video được định dạng tự động, và nhiều kết hợp ảnh sản phẩm, tất cả dẫn đến vô số hoán vị của quảng cáo để cá nhân hóa chúng cho mọi khách hàng.
Đưa công cụ AI-powered của Google vào hành động
Google đã sử dụng AI trong các sản phẩm quảng cáo của họ từ năm 2015. Và Google đã phân bổ một lượng đáng kể ngân sách truyền thông cho quảng cáo do AI tạo trên Display, Video, và Search, vì nó đã được chứng minh là có hiệu quả. Có ba lĩnh vực cốt lõi mà Google đang tập trung vào.
Creative testing: Công nghệ Google Cloud đang giúp Google sử dụng AI để chấm điểm sáng tạo, dự đoán sự thành công hay thất bại, trước khi đưa ra thế giới. Trong các chương trình thử nghiệm đang diễn ra, Google sử dụng AI để loại bỏ những người ít tiềm năng nhanh hơn và dễ dàng xác định những người tiềm năng hơn. Google cũng đang làm việc với một đối tác để áp dụng AI vào thư viện nội dung sáng tạo. Bằng cách đó, có thể hiểu những gì đã hoạt động tốt trong lịch sử và sử dụng kiến thức đó phát triển chiến dịch trong tương lai.
Campaign optimization: Các đội marketing của Google thực hiện tất cả hoạt động tối ưu hóa trên hệ thống bằng AI. Họ đang sử dụng AI để xác định sự kết hợp tốt nhất giữa các định dạng và vị trí nhằm đáp ứng các mục tiêu trên các nền tảng và đối tượng. Mặc dù hành vi của các đối tượng rất phức tạp nhưng việc tiếp cận họ trên nhiều nền tảng – Youtube, Search, Gmail, Maps, Shopping và Discover – không nhất thiết phải như vậy. Ví dụ: Performance Max – loại chiến dịch AI-powered đang thúc đẩy conversion tăng 18% với mức chi phí tương tự trên mỗi hành động.
Measurement: Để đáp ứng kỳ vọng ngày càng tăng của người dùng đối với quyền riêng tư kỹ thuật số, các cơ quan quản lý và nền tảng công nghệ đang hạn chế các kỹ thuật mà các nhà quảng cáo đã dựa vào trong nhiều thập kỷ để tiếp cận đối tượng và đo lường kết quả, chẳng hạn như ID thiết bị và cookie của bên thứ ba. Từ lâu, tất cả chúng ta đều dựa vào các kho dữ liệu để thúc đẩy hiệu suất và đo lường. AI đang giúp chúng ta sử dụng ít signal hơn, đồng thời thúc đẩy trí thông minh và đo lường đáng tin cậy mà chúng ta cần.
Google đang sử dụng AI để trải nghiệm quảng cáo ưu tiên quyền riêng tư nhằm mang lại kết quả cho các nhà marketer hiệu suất đồng thời bảo vệ quyền riêng tư của người tiêu dùng.
Tuy nhiên, sẽ cần nhiều hơn một nền tảng văn hóa thử nghiệm để nắm được toàn bộ tiềm năng của AI. Google đảm bảo rằng họ đang học hỏi và sau đó mở rộng quy mô. Chỉ khi đó, chúng ta mới có thể phát triển sự hiểu biết sâu sắc hơn về cách thức và thời điểm AI có thể được triển khai để tăng cường và mở rộng các kỹ năng của con người. Để làm cho tất cả điều này trở nên dễ dàng điều hướng nhất có thể, Google đã tập hợp một danh sách AI Essentials mà bạn có thể sử dụng để đảm bảo bạn có nền tảng AI phù hợp.
Khi Google bắt đầu cuộc hành trình này, kết quả mang lại là cách tiếp cận táo bạo và có tính trách nhiệm của Google. AI có tiềm năng đáng kinh ngạc để mang lại lợi ích cho ngành của chúng ta, nhưng không phải không có rủi ro. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải chú ý ngay từ đầu. Ví dụ: để giải quyết thông tin sai lệch, Google sẽ sớm tích hợp các cải tiến mới như “về hình ảnh này” trong tìm kiếm và hình ảnh mờ. Google cũng đang sử dụng AI để trải nghiệm quảng cáo ưu tiên quyền riêng tư nhằm mang lại kết quả cho các nhà marketer hiệu suất đồng thời bảo vệ quyền riêng tư cho người tiêu dùng.
Các công cụ và khả năng như vậy chúng ta chỉ có thể mơ ước trong những ngày còn dùng CMO trong lĩnh vực bán lẻ và hàng tiêu dùng đóng gói. Marketing là kết nối thương hiệu và sản phẩm với người tiêu dùng. “ Cái gì” vẫn giữ nguyên. “Làm thế nào” đang thay đổi một lần nữa. Cuối cùng các nhà marketer cũng có thể quay lại marketing.
Các đội marketing của Google đã và đang thử nghiệm các công cụ AI để làm việc hiệu quả và sáng tạo hơn.
- Tạo ý tưởng mới: Bard, dịch vụ AI conversion thử nghiệm, là một cách hiệu quả để giúp tạo ý tưởng hoặc tìm hiểu về một chủ đề mới.
- Trực quan hóa ý tưởng: các công cụ chuyển văn bản thành hình ảnh và video như Imagen và Phenaki, cả hai đều ở giai đoạn thử nghiệm, cho phép chúng ta nhanh chóng hình dung ý tưởng, giúp chúng ta tạo ra các khái niệm và storyboards.
- Tạo bản sao mạng xã hội: Google đang sử dụng PaLM API để tạo bản sao tùy chỉnh cho các chiến dịch mới. Đối với một ứng dụng gần đây, Google đã mở đầu app bằng các nhận xét mong đợi từ khách hàng và app đã nhận được hàng trăm câu trả lời, một số trong số đó tỏ sự thích thú.
Tối đa hóa năng suất: Giúp việc viết Gmail và Google Docs có thể nhanh chóng đưa ra dàn ý, tổng hợp nhiều quan điểm hoặc phác thảo storyboards hoặc kịch bản. Google Workspace có thể tóm tắt chuỗi email dài, tạo toàn bộ bản trình bày và thậm chí tạo marketing collateral cho chiến dịch.