Cebu Pacific là hãng hàng không lớn nhất Philippines đồng thời cũng là hãng hàng không giá rẻ, vận chuyển trung bình 20 triệu hành khách mỗi năm với hơn 100 tuyến đường bay trong nước và khu vực châu Á. Cebu Pacific chi hàng triệu đô la mỗi năm cho quảng cáo để thúc đẩy doanh số. Tuy nhiên, Cebu nhận thấy hiệu quả quảng cáo mang lại không cao khi 2 điểm đến quốc tế thu hút nhiều lượt khách nhất là Singapore và Nhật Bản lại không được marketing đến đúng đối tượng khách hàng. Sau khi hợp tác với Kasatria để ứng dụng các nền tảng marketing của Google (Google Marketing Platform: GMP) vào việc cá nhân hóa thông tin đưa đến khách hàng (Profiling), kết quả là chỉ số lợi nhuận thu về từ quảng cáo (ROAS) đã tăng vượt mức (xem video bên dưới).

“Chúng tôi đã tìm ra câu trả lời, đó chính là Google Marketing Platform. Nhờ vào GMP, chúng tôi có thể hiểu được khách hàng rõ hơn, biết được họ đang tìm kiếm điều gì để ưu tiên giới thiệu các tuyến đường bay phù hợp với nhu cầu của từng khách hàng. Quan trọng hơn, kết hợp với các tờ báo điện tử lớn tại Philippines, chúng tôi có thể hiển thị tự động các quảng cáo cung cấp hình ảnh và giá vé các chuyến bay phù hợp với nhu cầu và sở thích của từng khách hàng cá nhân dựa trên những bài báo mà họ đã đọc. Do đó, khách hàng có thể đặt vé dễ dàng, nhanh chóng và tiết kiệm hơn mà không cần phải truy cập vào website của chúng tôi” – Yves Kangleon – Director of Analytics của Cebu Pacific đã trả lời phỏng vấn. Các nền tảng điển hình của Google được Kasatria hỗ trợ ứng dụng trong trường hợp của Cebu Pacific là:

  • Google Analytics 360
  • BigQuery
  • Campaign Manager
  • Ad Manager
  • Data Studio.

Candice Iyog – Vice President, Marketing and Distribution của Cebu cũng bày tỏ sự hài lòng: “Đội ngũ Marketing của Cebu rất hài lòng với kết quả do GMP mang lại. GMP giúp chúng tôi rút ngắn thời gian sáng tạo lên 60% và tăng tỉ lệ nhấp chuột (CTR: Click Through Rate) lên đến 134%. Một bước đột phá nữa cũng là kết quả từ việc sử dụng GMP đó là các phòng ban khác nhau trong công ty có thể đồng thời cùng sử dụng GMP để đưa ra các quyết định, phối hợp thực hiện các chiến dịch một cách nhanh chóng và hiệu quả với mức chi phí thấp và doanh số tăng đáng kể.”

Tags: