Google đã khảo sát 11,000 người dùng ở 11 thị trường về những gì họ mong đợi từ trải nghiệm quảng cáo trực tuyến, theo đó người dùng cảm thấy khó có thể cung cấp thông tin của họ cho các nhãn hàng vì họ không biết lý do hoặc thông tin được thu thập sẽ sử dụng như thế nào. 

80% người tiêu dùng ở các quốc gia được khảo sát đang lo ngại về tình trạng quyền riêng tư trực tuyến của họ ngày nay.

Nhiều người muốn biết tại sao họ thấy một số quảng cáo nhất định, nhưng họ không biết tìm ở đâu.

53% người tiêu dùng ở các quốc gia được khảo sát không hiểu nơi họ có thể truy cập thông tin được thu thập trực tuyến về họ. 

Đồng thời, các marketer phải thích ứng với các quy định mới trong khi tiếp tục thu thập insight để mang lại trải nghiệm quảng cáo phù hợp. Vậy các doanh nghiệp có thể làm gì để có được sự tin tưởng và tăng mức độ tương tác với nhãn hàng?

Google đã hỏi hàng nghìn người chung một câu hỏi này và biết được rằng quyền riêng tư quảng cáo là điều kiện để chiếm được lòng tin của người dùng. Có 4 yếu tố trọng nhất : 

  • An toàn
  • Minh bạch
  • Kiểm soát
  • Hữu ích

1. An toàn 

Có được lòng tin của người dùng bằng cách bảo vệ thông tin của họ an toàn và không thu thập hoặc chia sẻ với không bất kì quyền nào của họ.

59% người tiêu dùng ở các quốc gia được khảo sát nói rằng để cải thiện trải nghiệm mua sắm online thì các nhãn hàng cần đảm bảo thông tin cá nhân của họ được an toàn. 

Dẫn đầu với lợi ích phù hợp cho người dùng được kèm theo các lý do cụ thể – sử dụng ngôn ngữ rõ ràng và trấn an – có thể tạo lòng tin. “Là một marketer, điều quan trọng là phải củng cố cam kết về bảo mật và giữ thông tin của người tiêu dùng được an toàn” Kavata Bnondo – Director, Ads Privacy Google

2. Minh bạch & kiểm soát

Điều cần thiết là phải rõ ràng về những gì bạn thực hiện với thông tin của người dùng và để giúp người dùng cảm thấy kiểm soát được những gì được thu thập. 

  • 91% người tiêu dùng ở các quốc gia được khảo sát nói rằng các nhãn hàng phải minh bạch về dữ liệu họ thu thập từ khách hàng của mình. Điều này có thể giúp thúc đẩy lòng trung thành. 
  • 86% người tiêu dùng tại các quốc gia được khảo sát sẽ trung thành với một nhãn hàng (ví dụ: tải app hoặc mua hàng thường xuyên) nếu nhãn hàng đó minh bạch về dữ liệu thu thập. 

Làm rõ việc sử dụng dữ liệu ngay từ lần đầu tương tác với nhãn hàng và cung cấp các biện pháp kiểm soát ngoài các quyền cơ bản – các biện pháp kiểm soát cho phép người dùng thay đổi tùy chọn của họ cũng như dễ dàng chọn tham gia và không tham gia chia sẻ.

 3. Hữu dụng

Chuyển đổi tất cả thành thứ gì đó có liên quan và hữu dụng.

  • 66% người tiêu dùng trong các quốc gia được khảo sát xem việc trải nghiệm cá nhân hóa với một nhãn hàng là rất quan trọng. Và điều này áp dụng trên các ngành dọc. 
  • 74% người tiêu dùng ở các quốc gia được khảo sát xem việc trải nghiệm mua sắm online được cá nhân hóa là quan trọng đối với một nhãn hàng.
  • 76% người tiêu dùng ở các quốc gia được khảo sát xem trải nghiệm trực tuyến được cá nhân hóa là quan trọng đối với một doanh nghiệp tài chính.
  • 64% người tiêu dùng ở các quốc gia được khảo sát xem trải nghiệm được cá nhân hóa là quan trọng đối với nhãn hàng du lịch.

Từ các công ty làm đẹp đầu tư vào công nghệ AR để người dùng có thể thử trang điểm ảo, cho đến các nhà bán lẻ sử dụng influencer để kết nối với khách hàng dựa trên sở thích của họ, các nhãn hàng đang ưu tiên tính hữu dụng để làm cho trải nghiệm của họ phù hợp và chân thực hơn. Tại Google, khái niệm về tính hữu dụng đã giúp phát triển My Ad Center,  một công cụ cung cấp cho người dùng các biện pháp kiểm soát hữu ích, tức thì để cho phép người dùng chọn trải nghiệm quảng cáo phù hợp với mình.

“Chúng tôi tin rằng My Ad Center sẽ mang lại cho người dùng sự tự tin và tin tưởng hơn vào quảng cáo. Và ngược lại, các nhãn hàng có thể đối thoại với một đối tượng có liên quan, có tính tương tác.” Suzanne Pellican – VP, Ads Experience Google

Ngày nay, người dùng muốn trải nghiệm hữu dụng và an toàn đối với nhãn hàng họ quan tâm. Đây là lý do niềm tin sẽ định hình tương lai marketing. Bằng cách đầu tư vào tính bảo mật, minh bạch, kiểm soát và hữu dụng, Google với tư cách là một ngành về công nghệ có thể củng cố các chiến lược về quyền riêng tư và phát triển mối quan hệ khách hàng bền chặt hơn.

Tags: