Tốc độ tăng trưởng e-commerce bán lẻ toàn cầu cho năm 2023 được dự đoán là 10,4%, đánh dấu mức tăng 0,7 điểm phần trăm so với tốc độ tăng trưởng của năm 2022. E-commerce toàn cầu được dự đoán sẽ tiếp tục phát triển trong năm nay, việc phát triển vượt bậc một thị trường lớn để thúc đẩy chuyển đổi vẫn là điều cần thiết đối với các nhà bán lẻ. Điều này đòi hỏi sự hiểu biết sâu về nhu cầu của khách hàng, cùng với kế hoạch tiếp cận truyền tải thông tin & lợi ích sản phẩm tới họ nhanh chóng và rõ ràng.
Mục lục bài viết
Luôn cập nhật kịp thời và thu hút khách hàng trên các kênh
Sức mạnh AI của Google có thể giúp bạn tiếp cận những người mua sắm đang thu hút bởi một số kênh khác ngày càng tăng, đồng thời nhận thức được nhu cầu thay đổi nhanh chóng của họ.
Chiến dịch Performance Max
AI-powered Search và chiến dịch Performance Max được đặt cùng là “sự kết hợp hiệu quả của quảng cáo” sẽ giúp bạn tìm được nhiều khách hàng có giá trị hơn và gấp đôi conversion trên toàn kênh quảng cáo của Google. Chiến dịch Performance Max giúp bạn có thể truy cập tất cả khoảng không quảng cáo của Google – Search, YouTube, Display, Discover, Gamil, và Maps – tất cả nằm trong một chiến dịch. Nếu bạn sử dụng nền tảng e-commerce như Shopify, WooCommerce, hoặc PrestaShop, bạn có thể dễ dàng đồng bộ hóa sản phẩm và chạy chiến dịch Performance Max trực tiếp từ nền tảng e-commerce.
L’Oréal Việt Nam đã dùng Performance Max để đạt được ROAS cao hơn 4,1 lần và conversion rate cao hơn 13 lần so với chiến dịch Smart Shopping trong tháng 11, đạt 338% ROAS cho toàn bộ chiến dịch tháng 12.
Linh Nguyễn – Quản lý marketing của L’Oréal Việt Nam cho biết: “Performance Max đã đóng góp 40% traffic quảng cáo vào cửa hàng trực tuyến và giúp chúng tôi đạt được ROAS cao hơn 4 lần cho chiến dịch ngày 12.12. Bây giờ, chúng tôi sử dụng nó như một công cụ thúc đẩy hiệu suất luôn luôn hoạt động và chúng tôi đặc biệt chú ý đến chiến dịch này trong mùa giảm giá lớn”.
Đầu tư vào app để tạo mối quan hệ với khách hàng sâu sắc hơn.
Cung cấp các tính năng như tự thanh toán và chương trình nhận quà, app giúp thúc đẩy lòng trung thành của khách hàng bằng cách cải thiện trải nghiệm mua sắm. Trên thực tế, 87% nhà bán lẻ đồng ý rằng người dùng app của họ trung thành hơn và có giá trị vòng đời cao hơn so với những người không dùng app.
Kết nối Website với App (Web to App Conbnect)
Đối với những khách hàng đã có app, kết nối Website với App tạo ra trải nghiệm liền mạch từ web đến app bằng cách hướng họ đến đúng nội dung để nhanh chóng hoàn tất giao dịch mua hàng. Google đã khởi chạy đến một điểm đến để giúp bạn thiết lập liên kết chuyên sâu, đo lường số conversion trong app và đặt bidding nhằm cải thiện trải nghiệm của khách hàng và tối ưu hóa hiệu suất chiến dịch. Tính trung bình, kết nối Web với App mang lại conversion rate cao hơn gấp 2 lần cho các nhấp chuột đến app so với web trên thiết bị di động. Kết nối Web với App sẽ khả dụng trong những tháng tới, và bạn có thể quan tâm đến việc trở thành một phần của bản beta ngay hôm nay.
Nhà bán lẻ thời trang Boohoo đã triển khai Kết nối Web với App để cung cấp trải nghiệm người dùng hợp nhất hơn cho khách hàng, giúp tăng 25% doanh thu, conversion rate cao hơn gấp 5,5 lần khi hướng người dùng đến ứng dụng Boohoo so với website trên thiết bị di động, chi phí chuyển đổi thấp hơn 83% so với web và ROAS cao hơn 33%.
App campaign
App dành cho thiết bị di động là một đòn bẩy quan trọng có thể giúp bạn kết nối với khách hàng tốt hơn và tăng giá trị vòng đời. App campaign giúp quảng bá app trên các nền tảng lớn nhất của Google. Chia sẻ mục tiêu kinh doanh – cho dù mục tiêu đó liên quan đến việc thúc đẩy cài đặt app hay thu hút khách hàng hiện tại – App campaign sẽ giúp bạn thu hút và tìm những khách hàng này.
Tạo sự khác biệt để xây dựng niềm tin và giá trị
Các thương hiệu củng cố giá trị sản phẩm sẽ dễ dàng thu hút khách hàng mới và khách hàng hiện tại. Cụ thể là những người mua sắm được khảo sát cho biết chất lượng của một mặt hàng (chiếm 46%) và ưu đãi/khuyến mãi (chiếm 45%) là những điều hữu ích mà các thương hiệu có thể thu hút khi khách hàng cân nhắc mua các mặt hàng. Dưới đây là cách sử dụng Google để phân biệt danh sách sản phẩm của bạn và giới thiệu các nhà bán lẻ khác biệt và công dụng của sản phẩm.
Khác biệt hóa Merchant
Khi người mua sắm tìm kiếm các ưu đãi, hãy thu hút sự chú ý của họ đến các quảng cáo và trang thông tin miễn phí trên tab Shopping bằng cách thêm thông tin về khuyến mãi và giá ưu đãi. Hãy cho khách hàng thấy bạn có thể giao hàng nhanh và trải nghiệm thực hiện đơn hàng đáng tin cậy bằng cách thiết lập các tùy chọn giao hàng miễn phí và nhanh chóng cũng như việc trả hàng và hoàn tiền. Và ở một số quốc gia được chọn, hãy thêm giá theo khu vực và tình trạng còn hàng để hiển thị sản phẩm hoặc giá thay đổi theo vị trí của khách hàng.
Insight của Merchant Center
Hiểu xu hướng thị trường và bối cảnh cạnh tranh với báo cáo khả năng hiển thị cạnh tranh. Ngoài ra, hãy chốt số lượng hàng tồn kho và ưu tiên sản phẩm nào sẽ hiển thị trong chiến dịch quảng cáo với báo cáo sản phẩm bán chạy nhất. Sử dụng Reporting API để nhập và phân tích dữ liệu từ các báo cáo này và các báo cáo khác của Merchant Center trên quy mô lớn.
Insight & công cụ báo cáo
Insight page giúp bạn xác định xu hướng trong thị trường và hiểu hiệu suất của thương hiệu. Insight được tích hợp với recommendation và optimization score cho các đề xuất được cá nhân hóa về cách cải thiện chiến dịch. Bằng cách xem cột Product Insights trong tab Product, bạn có thể biết cần thực hiện những cải tiến nào ở cấp mặt hàng để tận dụng tối đa khoảng không quảng cáo mà bạn đang gửi cho Shopping ads và chiến dịch Performance Max.