Universal Analytics sắp ngừng hoạt động và đã đến lúc chuyển sang Google Analytics 4. Kể từ ngày 1/7/2023, thuộc tính Universal Analytics chuẩn sẽ không xử lý dữ liệu mới (Với khách hàng 360 vẫn sẽ được gia hạn thêm 1 năm). Google biết dữ liệu của bạn rất quan trọng, vì vậy Google muốn đảm bảo rằng bạn đã thiết lập đầy đủ Google Analytics 4 trước ngày ngừng hoạt động để loại bỏ các lỗ hỏng tiềm ẩn trong phạm vi ảnh hưởng.
Mục lục bài viết
Điều gì sẽ xảy ra sau ngày 1 tháng 7 đối với thuộc tích Universal Analytics?
Kể từ ngày 1/7/ 2023, bạn vẫn có thể truy cập vào thuộc tính Universal Analytics chuẩn trong tài khoản của bạn, nhưng chỉ dành cho báo cáo lịch sử cho đến ngày 1/7/2024. Sẽ không có dữ liệu mới trong tương lai, đối tượng của bạn sẽ không được thêm người dùng nữa và các sản phẩm bạn đã liên kết với Universal Analytics sẽ ngừng nhận dữ liệu. Điều này bao gồm mọi đối tượng và conversion mà bạn đang sử dụng trong Google Ads. Các chiến dịch dựa trên dữ liệu này có thể sẽ ngừng hoạt động, vì vậy, điều quan trọng là phải kiểm tra thiết lập chiến dịch của bạn để đảm bảo rằng không có sự gián đoạn nào đối với hiệu suất. Ví dụ: nếu các chiến dịch Google Ads của bạn đang bidding trên conversion Universal Analytics, bạn nên chuyển sang conversion tương đương trong Google Analytics 4.
Để biết thêm về những gì sẽ xảy ra sau ngày 1/7/2023, hãy xem hướng dẫn của Google để chuẩn bị cho việc ngừng sử dụng Universal Analytics.
Hoàn thành thiết lập Google Analytics 4
Phần lớn người dùng Analytics hiện có thuộc tính Google Analytics 4 được thiết lập đầy đủ để quản lý Universal Analytics và trở thành giải pháp đo lường chính của họ. Tuy nhiên, nhiều thuộc tính trong số này cần tùy chỉnh thêm để phù họp với nhu cầu đo lường của bạn. Đây có thể là trường hợp bất kể thuộc tính được tạo như thế nào, bao gồm việc thuộc tính đó có được tạo theo chương trình cho bạn hay không. Vì vậy, hãy nhớ đăng nhập vào thuộc tính Google Analytics 4 và xác minh cài đặt được tối ưu hóa cho doanh nghiệp của bạn.
Google không ngừng cải thiện Setup Assistant để hướng dẫn các bước tốt hơn để tạo thuộc tính Google Analytics 4 thành công. Có sẵn các công cụ bổ sung để tự động hóa thêm quá trình thiết lập và bạn có thể đánh dấu những bước đã hoàn thành. Ngoài ra, trung tâm đào tạo mới của Google giúp tìm hiểu insight về Google Analytics 4. Trung tâm này cung cấp các lộ trình được cá nhân hóa phù hợp với các nhu cầu doanh nghiệp và mức độ phức tạp khác nhau. Các hướng dẫn, video và khóa học bổ sung được thêm thường xuyên, vì vậy đây là website bạn sẽ muốn quan tâm.
Google Analytics 4 có gì mới?
Gần đây, tại Google Marketing Live, Google đã chia sẻ những cải tiến sản phẩm mới trong Google Analytics 4 sẽ giúp kích hoạt insight AI-powered để tăng ROI cho các chiến dịch của bạn.
Giải pháp AI-powered là khả năng nhập tín dụng chia nhỏ từ Google Analytics sang Google Ads và dựa vào data-driven attribution. Ví dụ, nếu khách hàng nhấp vào hai Search ads, Youtube ad và bản tin trước khi mua hàng, thì một phần tín dụng cho các quảng cáo có thể được nhập vào Google Ads, bất kể điểm tiếp xúc cuối cùng là gì. Vì vậy, hãy nói lời tạm biệt với phân bổ last-click và chào mừng hiệu suất được cải thiện bạn sẽ thấy ngay bây giờ khi bạn bidding cho giá trị thực của mỗi quảng cáo.
Tạo đối tượng Google Analytics 4 trực tiếp trong Google Ads
Bắt đầu từ tháng này, Google cũng sẽ giới thiệu khả năng xây dựng đối tượng Google Analytics 4, bao gồm cả đối tượng dự đoán, trực tiếp trong Google Ads. Vì vậy, bạn có thể tạo đối tượng hiệu quả hơn trong cùng một công cụ mà bạn sử dụng để quản lý chiến dịch.
Khi marketer sử dụng đối tượng dự đoán của Google Analytics 4, họ sẽ thấy hiệu suất tốt hơn. Ví dụ: nhà bán lẻ trực tuyến của Đức baur đã khai thác đối tượng dự đoán cho chiến dịch Google Ads gần đây. Bằng cách sử dụng đối tượng gồm những người có khả năng mua hàng, conversion rate đã tăng 87%. Công ty cũng tính toán rằng 70% trong số khách hàng này có thể chỉ tiếp cận bằng cách sử dụng đối tượng dự đoán trong Google Ads.
Để sử dụng các tính năng mới, hãy liên kết tài khoản Google Analytics 4 với Google Ads, sau đó chia sẻ conversion Analytics cho bidding và xây dựng đối tượng Analytics trực tiếp trong Google Ads.
Hỗ trợ các công nghệ bảo vệ quyền riêng tư mới
Trong bối cảnh công nghệ và quyền riêng tư đang phát triển, ngành quảng cáo cần cân nhắc lại cách chúng ta tiếp cận việc đo lường. Giải pháp AI-powered, chẳng hạn như mô hình hóa hành vi và conversion, cung cấp cho bạn cái nhìn toàn diện về hiệu suất mà không ảnh hưởng đến quyền riêng tư người dùng. Trong vài tháng tới, Google sẽ giới thiệu hỗ trợ Privacy Sandbox APIs cho web trong khi khám phá các tích hợp tương tự trên Android. Đối với web, Google sẽ hỗ trợ các trường hợp sử dụng display remarketing và custom audiences với Protected Audience API, trước đây gọi là FLEDGE, và tích hợp với Attribution Reporting API để đo lường.
Đầu tư vào tích hợp SKAdNetwork
Để cho phép bạn đo lường tốt hơn và tối ưu hóa chiến dịch iOS App, Google Analytics 4 đã giúp bạn tích hợp với SKAdNetwork để phân bổ và báo cáo cài đặt cross-channel. Nếu bạn chưa sử dụng App Attribution Partner được Google phê duyệt để thiết lập schema giá trị conversion SKAdNetwork, trong tuần tới Google sẽ phát hành công cụ mới để định cấu hình schema trong Google Analytics 4. Thiết lập schema cho phép bạn chỉ định giá trị cho các event in-app quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn, vì vậy bạn có thể tối ưu hóa tốt hơn việc bidding trong cài đặt chiến dịch iOS App. Tối ưu hóa bidding này hiện có sẵn trong phiên bản beta.
Tất cả các bản cập nhật sản phẩm được thiết kế để giúp bạn tận dụng tối đa Google Analytics. Họ sử dụng insight để phục vụ cho bạn, ở những nơi bạn cần, đồng thời tôn trọng quyền riêng tư của người dùng. Tất nhiên, những tính năng mới này chỉ có sẵn trong Google Analytics 4. Vì vậy nếu bạn chưa chuyển đổi sang GA4, thì hãy thực hiện ngay bây giờ. Universal Analytics sắp ừng hoạt động – bắt đầu từ ngày 1 tháng 7.
Nguồn: Google