Trong bối cảnh hiện nay, các doanh nghiệp cần điều hướng những thách thức mới để hiểu được hành trình phức tạp, đa nền tảng của khách hàng; đồng thời ưu tiên quyền riêng tư của người dùng

Hơn hai năm trước, Google đã giới thiệu Google Analytics 4 để giải quyết vấn đề liên quan đến những tiêu chuẩn đo lường đang được phát triển này và giúp các doanh nghiệp thành công. Google Analytics 4 có sự linh hoạt để đo lường nhiều loại dữ liệu khác nhau, mang lại trải nghiệm phân tích tốt, được thiết kế cho tương lai. GA4 cho phép các doanh nghiệp xem hành trình người dùng theo một cách thống nhất trên các trang web và app của doanh nghiệp, sử dụng công nghệ máy học của Google để hiển thị và dự đoán những insight mới, và quan trọng nhất, nó được xây dựng để bắt kịp với hệ sinh thái đang thay đổi.

Nếu không có giải pháp đo lường hiện đại, doanh nghiệp sẽ bỏ qua những hiểu biết cần thiết và có thể ảnh hưởng đến doanh nghiệp. Vì vậy, bây giờ là thời điểm để biến Google Analytics 4 thành giải pháp phân tích đa nền tảng của bạn. Google sẽ bắt đầu ngừng Universal Analytics – thế hệ trước của Analytics – vào năm tới. Tất cả các standard Universal Analytics property sẽ ngừng xử lý các lượt truy cập mới từ ngày 1 tháng 7 năm 2023. Với trải nghiệm Analytics 360 mới được giới thiệu gần đây, các Universal Analytics 360 property sẽ nhận được thêm ba tháng xử lý hit mới, kết thúc vào ngày 1 tháng 10 năm 2023.

Chuyển từ Universal Analytics

Universal Analytics được xây dựng để đo lường online chủ yếu trên website, các session độc lập và dữ liệu dễ quan sát từ cookie. Phương pháp đo lường này nhanh chóng trở nên lỗi thời. Trong khi đó, Google Analytics 4 hoạt động trên nhiều nền tảng, không chỉ dựa vào cookie và sử dụng mô hình dữ liệu dựa trên event để cung cấp phép đo lường lấy người dùng làm trung tâm.

Mặc dù Universal Analytics cũng cung cấp một loạt các biện pháp bảo vệ quyền riêng tư, ở Google Analytics 4 quyền riêng tư là yếu tố cốt lõi khi thiết kế để cung cấp trải nghiệm tốt hơn cho cả khách hàng và người dùng của Google. GA4 giúp các doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu và kỳ vọng ngày càng phát triển của người dùng, với các biện pháp kiểm soát toàn diện và chi tiết hơn khi thu thập và sử dụng dữ liệu. Google Analytics 4 cũng sẽ không còn lưu trữ địa chỉ IP của người dùng. Các giải pháp và kiểm soát này đặc biệt cần thiết trong bối cảnh bảo mật dữ liệu quốc tế ngày nay, nơi người dùng ngày càng mong đợi nhiều biện pháp bảo vệ quyền riêng tư và khả năng kiểm soát dữ liệu của họ.

Bắt đầu đo lường với Google Analytics 4

Google Analytics 4 được thiết kế để đáp ứng các mục tiêu chính của khách hàng – như thúc đẩy doanh số bán hàng hoặc cài đặt ứng dụng, tạo khách hàng tiềm năng hoặc kết nối sự tham gia của khách hàng online và offline.

Dưới đây chỉ là một vài cách Google Analytics 4 có thể hỗ trợ doanh nghiệp của bạn:

Hiểu được khách hàng của bạn qua các điểm chạm

Có được cái nhìn đầy đủ về vòng đời của khách hàng với mô hình đo lường dựa trên các event và không bị phân mảnh theo nền tảng hoặc các phiên độc lập.

Ví dụ Gymshark, thương hiệu quần áo và phụ kiện thể dục có trụ sở tại Anh, đã sử dụng Google Analytics 4 để đo lường trên trang web và ứng dụng của mình, cho phép Gymshark hiểu rõ hơn về cách người dùng di chuyển qua kênh mua hàng. Kết quả là, họ đã giảm 9% chỉ số drop off của người dùng, tăng 5% lượt nhấp chuột vào trang sản phẩm, và cắt giảm 30% thời gian phân tích hành trình người dùng.

“Google Analytics 4 là sự lựa chọn hoàn hảo trong việc hiểu và cải thiện App thương mại điện tử mới của chúng tôi.”

Maxwell Petitjean – Head of Product Insights, Gymshark

Cải thiện ROI với phân bổ dựa trên dữ liệu 

Sử dụng Data-driven Attribution (DDA – phân bổ dựa trên dữ liệu) để phân tích toàn diện tác động của các chiến dịch marketing trên hành trình của khách hàng. DDA phân bổ credit dựa trên nhiều yếu tố hơn – thay vì chỉ dựa trên Last click – bằng cách sử dụng dữ liệu Analytics, và giúp bạn hiểu các hoạt động marketing của mình ảnh hưởng đến các conversion như thế nào. Bạn có thể đưa phân tích đó sang Google Ads và Google Marketing Platform để tối ưu hóa chiến dịch.

Đo lường dựa trên nhu cầu kinh doanh và tuân thủ các quy định về quyền riêng tư

Với các biện pháp kiểm soát quyền riêng tư cấp quốc gia mới, bạn có thể quản lý và giảm thiểu việc thu thập dữ liệu cấp người dùng – như cookie và siêu dữ liệu – trong khi vẫn duy trì chức năng đo lường chính.

Nhận được giá trị lớn hơn từ dữ liệu

Máy học tạo ra những insight dự đoán tinh vi về hành vi và chuyển đổi của người dùng, tạo ra nhóm audience mới là những người dùng có khả năng mua – hoặc rời bỏ – và tự động hiển thị những insight quan trọng để cải thiện marketing của bạn.

Dễ dàng kích hoạt insight

Mở rộng việc tích hợp với các sản phẩm khác của Google – như Google Ads – kết hợp dữ liệu web và App, giúp bạn dễ dàng sử dụng insight tại Analytics để tối ưu hóa chiến dịch của mình.

McDonald’s Hong Kong đã đạt được mục tiêu bằng cách sử dụng predictive audience “những người có khả năng mua trong bảy ngày” và chuyển nó sang Google Ads – tăng đơn đặt hàng trên App hơn sáu lần. Nhóm nghiên cứu đã chứng kiến ROI tăng 2.3 lần, doanh thu tăng 5.6 lần và giảm 63% CPA (cost per action – chi phí cho mỗi hành động).

“Google Analytics 4 đã trang bị cho chúng tôi một nền tảng đo lường bền vững. Chúng tôi có thể thu thập những insight có giá trị từ dữ liệu của bên thứ nhất với máy học và sử dụng chúng trong giai đoạn marketing của mình, thúc đẩy kết quả ấn tượng để giúp doanh nghiệp sẵn sàng cho tương lai. “

— Tina Chao, McDonald’s Hong Kong Chief Marketing and Digital Customer Experience Officer

Và bây giờ, các tích hợp Search Ads 360 Display & Video 360 đã có sẵn cho tất cả khách hàng. Điều này có nghĩa là bất kỳ property nào của Google Analytics 4 – standard hoặc 360 – đều có thể kích hoạt dữ liệu Analytics, như conversion và audience, trong các công cụ mua của Google Marketing Platform để tăng cường hiệu suất chiến dịch.

Giải quyết nhu cầu đo lường doanh nghiệp

Các sub property và roll-up property trong Analytics 360 cho phép bạn tùy chỉnh cấu trúc của Google Analytics 4 property để đáp ứng nhu cầu quản trị dữ liệu. Điều này đảm bảo rằng các nhóm hoặc đối tác khác nhau, như các công ty quảng cáo, có thể truy cập dữ liệu mà họ cần theo chính sách của bạn.

Analytics 360 cũng mở rộng các giới hạn để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng – lên đến 125 custom dimension, 400 audience và 50 conversion cho mỗi property. Và bạn sẽ yên tâm với các thỏa thuận pháp lý dịch vụ (SLAs) trên hầu hết các chức năng cốt lõi, bao gồm thu thập dữ liệu, xử lý, báo cáo và phân bổ.

“Là một doanh nghiệp lớn với nhiều danh mục sản phẩm, Analytics 360 mới đã “mở khóa” những insight sâu sắc cho team của chúng tôi để đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu, đồng thời cung cấp khả năng đáp ứng nhu cầu quản trị dữ liệu phức tạp một cách dễ dàng và linh hoạt.”

— Rashi Kacker, Director of Marketing Technology Innovation, Constellation Brands

Điều gì sẽ xảy ra tiếp theo?

Tất cả các standard Universal Analytics property sẽ ngừng xử lý các lượt truy cập mới từ ngày 1 tháng 7 năm 2023 và Universal Analytics 360 property sẽ ngừng xử lý các lượt truy cập mới từ ngày 1 tháng 10 năm 2023. Sau đó, bạn sẽ có thể truy cập dữ liệu đã xử lý trước đó của mình trong Universal Analytics trong ít nhất sáu tháng.

Do đó, hãy chuyển sang Google Analytics 4 càng sớm càng tốt để xây dựng dữ liệu lịch sử cần thiết trước khi Universal Analytics ngừng xử lý các lượt truy cập mới. Để được hỗ trợ thêm về Google Analytics 4, hãy liên hệ ngay với chúng tôi.

Theo Google Blog