87% người mua sắm cho kỳ nghỉ lễ ở các thị trường được khảo sát cho biết họ đã sử dụng Google để hỗ trợ việc mua sắm.
Với việc mọi người mua sắm quà tặng ngày lễ nhiều hơn trong năm, thương hiệu phải điều chỉnh thời gian và địa điểm triển khai các chiến dịch ngày lễ để đảm bảo sự tương tác của người tiêu dùng trước, trong và thậm chí sau kỳ nghỉ lễ.
Mục lục bài viết
Thu hút sự chú ý sớm hơn
Bây giờ, người tiêu dùng có xu hướng mua sắm cho kỳ nghỉ lễ trước vài tuần. Tính đến giữa tháng 10, trung bình 21% người mua sắm trong kỳ nghỉ lễ trên toàn câu đã hoàn thành việc mua sắm trong kỳ nghỉ. Người tiêu dùng muốn có thời gian để so sánh giá cả và tìm kiếm những thương hiệu có ưu đãi tốt hơn mà không ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm hoặc trải nghiệm khách hàng. Trên thực tế, 36% người tiêu dùng cho biết họ bỏ nhiều thời gian tìm kiếm trực tuyến trước khi mua hàng trong năm nay so với những năm trước.
Đây là thời điểm mà người mua sắm sẵn sàng cân nhắc các thương hiệu và nhà bán lẻ mới nhất. Một nửa số người tiêu dùng dự định mua sắm trong dịp lễ cho biết họ sẵn sàng mua sắm ở các cửa hàng hoặc thương hiệu mới trong mùa lễ này. Bạn có thể thu hút sự chú ý của họ và thuyết phục họ mua hàng bằng cách truyền đạt giá trị thương hiệu và các ưu đãi tốt nhất, chẳng hạn như hiển thị cho người tìm kiếm giá ưu đãi và cho những người mua sắm tiết kiệm biết rằng họ đang xem giá thấp nhất trong mùa.
Tip marketing đến người mua sắm sớm hơn
- Video trực tuyến là nguồn tìm kiếm chính cho người tiêu dùng. Tiếp cận đối tượng chính trên YouTube và thúc đẩy chuyển đổi bằng cách sử dụng chiến dịch Video action với product feed.
- Nhận insight real-time về các truy cập Search hiện tại và mới bằng Insights page trong Google Ads.
- Thu hút những người mua sắm sớm bằng cách thúc đẩy các đợt giảm giá sắp tới với Performance Max và thêm thông tin về khuyến mãi, giá ưu đãi cũng như trả hàng và hoàn tiền vào danh sách sản phẩm của bạn.
Chuyển đổi những người mua sắm có mục đích cao trong dịp lễ
Khi ngày lễ đến gần hơn, người mua sắm sẽ có cảm giác cấp bách hơn khi họ thu hẹp các lựa chọn mua hàng của mình. Cho dù họ bị trì hoãn bởi các sự kiện bất ngờ hoặc chỉ đơn giản là đợi đến phút cuối cùng, họ sẽ tập trung vào mua các sản phẩm nhanh nhất có thể.
Mặc dù ưu đãi và chương trình giảm giá chắc chắn vẫn có thể thúc đẩy sự lựa chọn của người tiêu dùng ở giai đoạn này, nhưng các yếu tố khác – chẳng hạn như hiển thị xếp hạng sản phẩm có lượt sao cao hơn hoặc hẹn giao hàng và trả hàng miễn phí và nhanh chóng – có thể nâng cao đáng kể niềm tin của người tiêu dùng và khuyến khích họ mua hàng. Ví dụ: 75% người mua sắm trong dịp lễ ở các quốc gia được khảo sát cho biết họ sẽ mua sắm ở những cửa hàng miễn phí vận chuyển.
Ở giai đoạn này, việc kết nối với khách hàng cả trực tuyến và ngoại tuyến là rất quan trọng. Trung bình, 42% người mua sắm trong dịp lễ trên khắp các thị trường được khảo sát đồng ý rằng việc mua sắm trong dịp lễ dễ dàng hơn vì họ có thể mua sắm trực tuyến và tại cửa hàng. Và sau khi cắt giảm phí vận chuyển, thì nhiều người mua sắm đến các cửa hàng gần đó để mua những thứ họ cần, đó cũng là lý do tại sao việc giới thiệu vị trí cửa hàng vật lý và dịch vụ sản phẩm lại quan trọng.
Tip marketing dành cho người mua sắm có mục đích cao
- Cho khách hàng thấy rằng bạn có thể cung cấp cho họ những gì họ cần bất cứ lúc nào bằng cách thiết lập các tùy chọn giao hàng nhanh và miễn phí hoặc cung cấp tùy chọn mua trực tuyến và nhận tại cửa hàng.
- Thu hút lại những khách hàng đã cài đặt app bằng cách tạo chiến dịch thúc đẩy tương tác với app
- Tiếp cận người mua sắm tại địa phương trên quy mô lớn với chiến lược Performance Max cho mục tiêu của cửa hàng và chia sẻ thông tin cửa hàng như giờ làm việc, các tùy chọn lấy hàng, v.v. Ngoài ra, hãy quảng cáo kho hàng tại cửa cửa hàng của bạn để người mua sắm tìm kiếm trên Google với Local inventory ads.
Thu hút người mua sắm sau dịp lễ
Kết thúc kỳ nghỉ lễ không có nghĩa là kết thúc mua sắm trong kỳ nghỉ. Sau thời gian nghỉ lễ, một số người tự thưởng cho mình những món quà mà họ muốn nhưng không nhận được, hoặc mua những sản phẩm phục vụ họ thực hiện các mục tiêu cho năm mới. Hơn một nửa số người tiêu dùng trên các thị trường được khảo sát đồng ý rằng có những ưu đãi tốt hơn sau kỳ nghỉ lễ so với trước kỳ nghỉ lễ. Và chỉ gần một nửa nói rằng họ đang tận dụng cơ hội giảm giá sau kỳ nghỉ lễ.
Bạn cũng nên có kế hoạch xa hơn cho những ngày lễ cuối năm để có những khoảnh khắc kết nối với khách hàng trong suốt cả năm. Cân nhắc những sự kiện văn hóa và bán lẻ nào quan trọng nhất đối với thương hiệu của bạn và lên kế hoạch phù hợp để duy trì mối quan hệ với khách hàng quanh năm. Bằng cách đó bạn sẽ nằm trong sự lựa chọn hàng đầu khi họ sẵn sàng mua hàng. Dưới đây là một vài thời điểm mua sắm theo mùa để giúp bạn bắt đầu triển khai.