Người mua sắm ngày nay suy nghĩ khác về việc mua hàng của họ. Những khách hàng kỹ tính cẩn thận hơn và sẵn sàng rời bỏ các thương hiệu và trải nghiệm mà họ đã tin dùng trong quá khứ. Tại đây, chúng tôi phân tích chính xác thói quen hành vi của người tiêu dùng đã thay đổi như thế nào và tại sao Google vẫn là một yếu tố quan trọng trong hành trình mua sắm.
Ưu đãi nhiều hơn chỉ là một thỏa thuận tốt
Ngay cả trong một môi trường kinh tế không ổn định , người mua hàng không nhất thiết phải tập trung vào việc săn hàng giá rẻ. Thay vào đó, họ tìm kiếm giá trị, chất lượng, và dịch vụ khách hàng tốt. Họ cũng đang thực hiện các bước có chủ ý để hạn chế mua hàng bốc đồng và ưu tiên các mặt hàng thiết yếu.
- 72% người tiêu dùng cho biết họ đang suy nghĩ kỹ hơn về những gì họ chi tiêu và 62% đang suy nghĩ về nơi họ mua sắm.
- Trung bình 73% người tiêu cho biết họ sẵn sàng tiếp tục mua hàng từ những doanh nghiệp tăng giá nếu họ cảm thấy được coi trọng với tư cách là khách
- Trên các thị trường được khảo sát, 53% người tiêu dùng cho biết họ có nhiều khả năng mua các sản bền vững so với các sản phẩm giá cả phải chăng nhưng có thể phải thay thế thường xuyên hơn.
Thu hút người mua sắm mới khi mất dần sự trung thành với thương hiệu
Với sự gia tăng của việc mua sắm có chú ý và có ý thức hơn, sự trung thành với thương hiệu trở nên ít ảnh hưởng hơn đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Thay vào đó, họ ngày càng sẵn sàng thử các thương hiệu, doanh nghiệp, và sản phẩm có thể phù hợp với nhu cầu và giá trị của họ. Trên thực tế, bạn có thể khiến người mua sắm cân nhắc thương hiệu của bạn bằng cách xuất hiện bên cạnh đối thủ cạnh tranh.
- Khoảng ⅓ người tiêu dùng tại các thị trường được khảo sát đang dành nhiều thời gian hơn để đưa ra quyết định (30%), cân nhắc nhiều thương hiệu hơn (30%) và cân nhắc nhiều cửa hàng hoặc nhà bán lẻ hơn (29%)
- 47% người tiêu dùng trong thị trường được khảo sát cho biết rằng họ đã mua ít nhất một thương hiệu mới mà họ chưa từng mua trước đây
- Khi được hỏi họ đang thực hiện những biện pháp nào để quản lý chi tiêu, 62% thế hệ gen Z và gen Y trên khắp các thị trường được khảo sát cho biết họ có khả năng sẽ thay đổi cửa hàng hoặc nhà bán lẻ nơi họ mua sắm, so với 51% Gen X và những người thuộc thế hệ bommer.
Sử dụng Google để truyền cảm hứng cho người tiêu dùng có ý thức (conscious customer)
Giữa tất cả những thay đổi về hành vi này, vẫn có một điều không đổi: Mọi người vẫn chuyển sang Google để tìm kiếm và mua sắm những gì họ quan tâm. Cụ thể, Search và Youtube là những nguồn mua sắm chính dành cho những khách hàng đang chuyển đổi liền mạch từ khám phá và truyền cảm hứng để cân nhắc và mua hàng qua cửa hàng kỹ thuật số, cửa hàng vật lý và app.
- Theo Takl Shoppe, tại các quốc gia được khảo sát, 76% đồng ý rằng YouTube nâng cao hành trình mua sắm truyền thống bằng cách mang đến nguồn cảm hứng ngoài sự mong đợi.
- Trên khắp các quốc gia được khảo sát, hơn 40% người mua sắm truy cập vào Google khi tìm kiếm giao dịch mua sắm mà họ dự định mua tại cửa hàng hoặc trực tuyến.
- Khi được hỏi liệu họ có sử dụng Google Maps trong hai ngày qua hay không, gần ⅓ số người mua sắm trong dịp lễ ở các thị trường được khảo sát cho biết họ đã sử dụng Google Maps để hỗ trợ việc mua sắm của mình.
Nguồn tham khảo: Google