Chỉ 2% khách truy cập web chuyển đổi trong lần truy cập đầu tiên, do đó Dynamic Remarketing là một cách hiệu quả đưa khách hàng tiềm năng quay lại trang web. Quan trọng hơn là nắm được khối lượng nghiên cứu hỗ trợ sử dụng remarketing, đưa ra bối cảnh tại sao các công ty nên (và đang) đầu tư như một chiến lược ngắn hạn và dài hạn.

Trong bài viết này, chúng tôi đưa ra 10 lợi ích dựa trên nghiên cứu của Dynamic Remarketing để tăng cường cá nhân hóa và chuyển đổi cho digital advertising (tiếp thị số).

  1. 25% người xem trực tuyến thích xem các quảng cáo remarketing (Nguồn: CMO), vậy tại sao không cá nhân hóa người dùng với Dynamic Remarketing?

Có lẽ đây là một trong những thống kê đáng ngạc nhiên nhất trong danh sách này, 25% người xem trực tuyến thực sự muốn xem quảng cáo được cá nhân hóa dựa trên hành vi trên trang web trước đó của họ. Và điều quan trọng là với sự cạnh tranh giành khách hàng ngày càng gay gắt như hiện nay, nếu bạn không giao tiếp với khách hàng theo cách mà họ muốn được giao tiếp, nghĩa là chiến lược của bạn đang ‘thiếu điểm nhấn’.

  1. Khách truy cập trang web được remarketing bằng quảng cáo hiển thị (display ads) có khả năng chuyển đổi cao hơn 70% (Nguồn: 99firms)

Điều này tương đối đơn giản và dễ hiểu – display remarketing ads dẫn đến nhiều chuyển đổi hơn từ những khách truy cập trước đây trên trang web. Điều quan trọng là bạn có thể phân biệt mình với các đối thủ cạnh tranh thông qua display remarketing ads.

Với 70% hiệu suất programmatic campaign dựa trên quảng cáo (Google Media Lab Research), khi bạn có thể kết hợp Dynamic Remarketing với các chiến lược khác như Data-driven Creative (còn được gọi là Echo Remarketing), bạn có thể tăng cường cá nhân hóa programmatic campaign để thúc đẩy nhiều chuyển đổi hơn nữa. Khi phát triển các giải pháp phức tạp này, điều quan trọng là phải làm việc với các chuyên gia sáng tạo (Creative) để đảm bảo triển khai chính xác.

  1. 3 trong số 5 người xem trực tuyến chú ý và xem xét các quảng cáo hiển thị các sản phẩm đã xem trước đó từ một trang khác (Nguồn: eMarketer)

Với 25% người xem trực tuyến thừa nhận rằng họ thích xem remarketing ads, không có gì ngạc nhiên khi gần 60% người xem quảng cáo trên các sản phẩm mà họ đã xem trước đó. Đây là yếu tố mà các tổ chức dẫn đầu đang tận dụng tâm lý của người mua để hiển thị các quảng cáo, dựa trên chuyển đổi để kích hoạt hành vi mua hàng. Tham khảo 7 chiến thuật về Dynamic Remarketing để biết thêm.

  1. Click-through rate (CTR) của remarketing ads cao hơn 10 lần so với CTR của display ads điển hình (Nguồn: 99firms)

Mặc dù hầu hết mọi người đều mong đợi quảng cáo remarketing ads, dựa trên các sản phẩm và dịch vụ mà khách hàng đã thể hiện sự quan tâm, sẽ hiệu quả hơn về số lần click, nhưng CTR cao hơn 10 lần nêu rõ tác động lớn mà remarketing có thể có không phân biệt ngành nghề.

  1. 70% nhà tiếp thị sử dụng search remarketing để tăng nhận thức về thương hiệu (Nguồn: IAB)

Có một điều thú vị là (và có thể bị một số người coi là phản trực giác) nhiều nhà tiếp thị đang sử dụng search remarketing để củng cố việc ghi nhớ và nhận diện thương hiệu sau khi ai đó truy cập trang web của họ. Để khen ngợi điều này, 60% đang sử dụng search remarketing để tương tác trên mạng xã hội và 58% để giữ chân khách hàng, cho thấy sự ngắt kết nối của các chiến lược remarketing trong kênh cho đa số các tổ chức và cơ hội tận dụng search remarketing để có triển vọng kênh thấp hơn. Bạn có đang sử dụng remarketing trên kênh để tối đa hóa chuyển đổi không? Kasatria là đơn vị tư vấn về chiến lược search remarketing thực tiễn tốt nhất để đạt được mục tiêu cho marketing và thu hút khách hàng tiềm năng.

  1. 91% nhà tiếp thị sử dụng remarketing nhận thấy nó hoạt động tương tự hoặc tốt hơn so với quảng cáo tìm kiếm, quảng cáo bằng email hoặc các quảng cáo hiển thị khác (Nguồn: IAB)

Với tất cả các nghiên cứu khác nhau củng cố sức mạnh và tiềm năng của remarketing, có một kết luận hợp lý rằng hầu hết mọi người đã sử dụng remarketing làm chiến lược trong quá khứ đều thấy kết quả tích cực hơn so với các chiến dịch khác. Điều này là do remarketing xem xét mục đích của khách hàng tiềm năng và quảng cáo cho những người đã thể hiện sự quan tâm rõ ràng đến một thương hiệu hoặc sản phẩm cụ thể, có nghĩa là quảng cáo không phải là một thông điệp “mới mẻ hoặc hay ho”.

  1. Search Remarketing ads có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn display ads nhưng chi phí cũng cao hơn (Nguồn: Wordstream)

Để đạt được lợi ích #5, nghiên cứu từ Wordstream thừa nhận rằng Search Remarketing ads có hiệu quả trong việc tạo chuyển đổi (đối với triển vọng ở các kênh thấp hơn). Với chi phí của Remarketing Lists for Search Ads (RLSA), không có gì ngạc nhiên khi nhiều tổ chức không sử dụng nó như một chiến lược để thúc đẩy chuyển đổi trực tiếp hơn và do đó, đạt được lợi tức Đầu tư quảng cáo (ROAS) cao hơn. 

  1. So với các chiến lược khác, remarketing tạo ra mức tăng cao nhất trong các lần tìm kiếm tên doanh nghiệp là 1,046% (Nguồn: PR Newswire)

Lợi ích #5 tạo ra một số bối cảnh xung quanh lý do tại sao các thương hiệu có thể tập trung vào các loại remarketing cụ thể (chẳng hạn như Search) từ góc độ nhận diện thương hiệu. Với chỉ 2% số người chuyển đổi trong lần truy cập đầu tiên, điều này nhấn mạnh rằng thông thường sẽ yêu cầu nhiều hơn 1 hoặc 2 tương tác với thương hiệu để phần lớn đối tượng mục tiêu chuyển đổi trên trang web.

Đối với những người không tương tác với remarketing ad, việc củng cố thương hiệu của bạn trong khi không dẫn đến nhấp chuột hoặc chuyển đổi ngay lập tức, thường dẫn đến việc nhiều người xem trực tuyến nghiên cứu thương hiệu sau đó cho thấy tầm quan trọng của sự cân bằng, được xem xét thông qua chiến lược remarketting đa kênh.

Bạn cũng cần phải triển khai kế hoạch đo lường (Measurement Plan) chính xác, chi tiết trên toàn bộ trang web để có thể tận dụng tối đa first-party data nhằm triển khai cho Attribution purposes. Đặc biệt, Data-driven Attribution, sẽ theo dõi và báo cáo chính xác nơi chuyển đổi đến từ đâu trong hành trình của khách hàng để bạn điều chỉnh ngân sách remarketing một cách hiệu quả và phù hợp, để tối đa hóa mục tiêu của chiến dịch.

  1. 68% đại lý và 49% thương hiệu có ngân sách remarketing riêng (Nguồn: 99firms)

Với số lượng đại lý và thương hiệu đã tập trung vào remarketing, nếu bạn không tận dụng sức mạnh của remarketing bạn có nguy cơ bị tụt lại phía sau. Các lợi ích được hỗ trợ bởi nghiên cứu trong danh sách này cung cấp lý do cụ thể tại sao rất nhiều người trên thị trường đã tận dụng remarketing. Để bắt đầu làm việc với chiến lược remarketing, hãy làm việc với nhóm chuyên gia tại Kasatria.

  1. 47% người tiêu dùng sẽ bỏ qua quyền riêng tư để có được giao dịch tốt hơn (Nguồn: Pew Research Centre), vậy tại sao không tận dụng Dynamic Remarketing

Mặc dù quyền riêng tư được ưu tiên thấp hơn so với “thỏa thuận” cho gần một nửa số người tiêu dùng, điều quan trọng là phải đặt trước kỳ vọng với tất cả khách truy cập trang web thông qua chính sách bảo mật. Điều này cho phép bất kỳ ai từ chối sử dụng cookie và đảm bảo rằng chỉ những người quan tâm đến thông tin liên lạc được cá nhân hóa mới nhận được chúng. Tìm hiểu thêm về chiến thuật số  #1 từ bài viết 7 Dynamic Remarketing Tactics.

Kết luận

Điều quan trọng khi kết nối hành động của user trên trang web với Data-driven Creative (còn được gọi là Echo Remarketing) là bạn có thể tăng cường cá nhân hóa chiến lược mua và quảng cáo trên phương tiện tự động để thúc đẩy chuyển đổi cao hơn.

Trong khi một số giải pháp có thể phức tạp hơn những giải pháp khác, Kasatria hội tụ các chuyên gia creative có kỹ năng phát triển và triển khai các loại giải pháp này để giảm chi phí thiết kế và phát triển đáng kể.

Vui lòng liên hệ với Kasatria ngay hôm nay để được hỗ trợ hoặc tư vấn về chiến lược Dynamic Remarketing. Bạn cũng có thể xem các xu hướng mới nhất về digital media, search, analytics và creative trên blog Kasatria.

Tags: