Nhà tiên phong trong lĩnh vực ngân hàng 

Thành lập vào năm 1990, Tập đoàn Eurobank hiện tại đang hoạt động tại bảy quốc gia và tiếp tục phát triển bằng việc tập trung vào nhu cầu đa dạng của khách hàng. 

Eurobank tin rằng cần phải có một cái nhìn toàn diện về kỹ thuật số trên tất cả sản phẩm điều đó giúp họ đưa ra những quyết định dựa trên dữ liệu và cải thiện trải nghiệm người dùng. Để hiện thực hóa điều này, Eurobank đã hợp tác với Growth Digital, đối tác ủy quyền Google Analytics, để thiết lập Google Analytics 360, cài đặt, điều chỉnh các đo lường và hiểu rõ bản chất các nền tảng kỹ thuật số. 

Cài đặt ứng dụng ngân hàng điện tử vào điện thoại

Con người dành thời gian sử dụng điện thoại ngày càng nhiều, khách hàng đòi hỏi sự linh hoạt trong quản lý tài chính, và để giải quyết vấn đề này, Eurobank giới thiệu ứng dụng ngân hàng điện tử trên điện thoại, cho phép khách hàng thực hiện các hoạt động giao dịch với các thao tác đơn giản.

Để khuyến khích việc sử dụng, Eurobank tập trung tối ưu hóa ứng dụng ngân hàng điện tử thông qua thử nghiệm trên website. Đội ngũ lập trình viên của Growth Digital đã sử dụng sự liên kết giữa Analytics 360 và Google Optimize 360 để tiến hành thử nghiệm và tìm ra giao diện phù hợp với mục tiêu của trang web. Vì sự nhất quán trong báo cáo giữa các nền tảng, sự tiếp cận này đem đến nguồn dữ liệu chính xác.

Tập trung vào hiệu suất

Với mục đích tăng việc cài đặt ứng dụng trên điện thoại di động, đội lập trình viên của Growth Digital sử dụng kết quả của nghiên cứu trải nghiệm người dùng để thiết kế một phiên bản mới dành riêng cho điện thoại di động. Để chứng minh giả thuyết khách hàng sẽ chuyển đổi với giao diện mới, đội ngũ đã sử dụng thử nghiệm A/B trên Optimize 360 để so sánh phiên bản mới với bản gốc.

“Nếu bạn sử dụng thử nghiệm A/B trên thiết bị di động, trình soạn thảo WYSIWYG của Optimize 360 có thể tăng tốc quá trình đảm bảo chất lượng và cho bạn sự tự tin để tiến hành những  thay đổi quan trọng”, theo Akis Zografos, Kỹ sư phân tích chính tại Growth Digital. “Sự tích hợp liền mạch của Optimize 360 giúp cho việc triển khai thử nghiệm A/B  trở nên nhanh chóng và đơn giản cho các nhóm thực hiện, điều đó có lợi cho việc thử nghiệm trong một doanh nghiệp lớn như ngân hàng.”

“Tại Eurobank, chúng tôi làm việc không ngừng nghỉ để cải thiện trải nghiệm trong suốt hành trình của khách hàng. Vì khách hàng đã sử dụng điện thoại từ lâu nên ưu tiên của chúng tôi là sử dụng dữ liệu để tăng cường các dịch vụ trên di động .” Theo Elpidoforos Papanikolopoulos, Giám đốc phân tích kỹ thuật số và hiệu suất, Eurobank.  

Kết quả vượt trội

Kết quả thật đáng kinh ngạc. Thiết kế mới đem lại 60% tỉ lệ chuyển đổi – tăng 10% so với ban đầu. Điều này giúp tăng thêm 19,55% tỉ lệ nhấp tải ứng dụng mỗi tháng. Với những thành tích đáng kể này, Eurobank đang tiến tới việc thử nghiệm tất cả yếu tố: từ việc thử nghiệm các hướng dẫn thiết kế cơ bản đến cung cấp những trải nghiệm phù hợp cho từng đối tượng khách hàng, mọi quyết định đều được đưa ra dựa trên dữ liệu. 

“Khi làm việc với các doanh nghiệp, bạn cần những công cụ vừa mang lại lợi thế, vừa đảm bảo sự an toàn dữ liệu.” Theo CEO Growth Digital Gerasimos Nikolopoulos. “Nền tảng tiếp thị Google chắc chắn đáp ứng được hai yếu tố trên.”

Sắp đến, Optimize 360 và Analytics 360 sẽ cung cấp một nền tảng vững chắc để Eurobank tiếp tục cải thiện trải nghiệm người dùng và khám phá các tối ưu hóa có ý nghĩa nhất để củng cố mối quan hệ với khách hàng. 

  • Mục tiêu: Tăng cài đặt ứng dụng e-banking
  • Phương pháp tiếp cận
    • Tận dụng lợi thế tính năng tích hợp giữa Analytics 360 và Optimize 360
      Áp dụng phương pháp A / B testing
    • Thực hiện theo kết quả thử nghiệm tốt nhất cho thiết kế mobile website
  • Kết quả: Tỷ lệ chuyển đổi tăng 19,55% trong số người dùng mobile

Eurobank boosts mobile app adoption with Google Marketing Platform

Tags: