Google Analytics đang định hình tương lai của đo lường hiện đại

Đo lường là điều cần thiết để các nhà tiếp thị hiểu được tác động của các nỗ lực và đưa ra quyết định thông minh hơn. Năm năm trước, Google đã giới thiệu Google Analytics 4, một giải pháp thích nghi với bối cảnh kỹ thuật số hiện tại và cho phép phát triển trong khi tôn trọng quyền riêng tư của người dùng. 

Hôm nay, Google muốn giới thiệu các tính năng mới và các lĩnh vực đầu tư chính để giúp bạn đưa ra quyết định kinh doanh tốt hơn. Những tính năng này bao gồm thông tin chi tiết được tạo ra bởi AI, cải tiến đo lường toàn bộ kênh và đa kênh, các công cụ lập kế hoạch và ngân sách mới, cùng với các tích hợp ưu tiên quyền riêng tư.

Trước khi bắt đầu, Google muốn nhắc bạn rằng tất cả các sản phẩm mới này chỉ có sẵn trong Google Analytics 4. Như đã thông báo trước đây, Universal Analytics sẽ ngừng hoạt động vào ngày 1 tháng 7 năm 2024, có nghĩa là từ ngày này bạn sẽ không thể xem hoặc tải xuống bất kỳ dữ liệu hiện tại hoặc lịch sử nào cho các thuộc tính chuẩn và 360. Hoàn tất việc nâng cấp lên Google Analytics 4 trước ngày 1 tháng 7 năm 2024 nếu bạn chưa làm như vậy. Để duy trì quyền truy cập vào dữ liệu từ Universal Analytics, bạn nên tải xuống dữ liệu của mình ngay bây giờ.

Thông tin chi tiết nhanh hơn, mang đến cho bạn

 Google Analytics 4 hiển thị thông tin chi tiết liên quan, dự đoán hành vi tương lai của người tiêu dùng và giải quyết những điều chưa biết trong hành trình mua hàng với Google AI. Mô hình hành vi và chuyển đổi, kết hợp với phân bổ dựa trên dữ liệu, cung cấp cho bạn cái nhìn toàn diện hơn về hiệu suất chiến dịch của mình. Điều này vẫn đúng ngay cả trong bối cảnh quy định và quyền riêng tư thay đổi.

Trong những tháng tới, Google sẽ giới thiệu các thông tin chi tiết được tạo ra để cung cấp cho bạn những tóm tắt rõ ràng và ngắn gọn giải thích sự biến động trong dữ liệu của bạn bằng ngôn ngữ đơn giản. Hãy tưởng tượng các sự kiện “Mua hàng” của bạn tăng vọt vào một số ngày nhất định. Công cụ AI của Google sẽ làm việc qua vô số kết hợp của các kích thước và chỉ số để chủ động kết nối các điểm, giải thích lý do tại sao những biến động này xảy ra. Những thông tin chi tiết này sẽ được viết bằng ngôn ngữ tự nhiên, dễ hiểu, giống như một đồng nghiệp tóm tắt những điểm quan trọng cho bạn.

Hiểu rõ hơn hiệu suất toàn kênh và đa kênh 

Sự phát triển của các kênh, thiết bị và định dạng ngày nay mang lại nhiều điểm tiếp xúc hơn bao giờ hết. Google Analytics 4 giúp bạn hiểu rõ hơn về hành trình của người tiêu dùng qua các kênh và hiệu suất chiến dịch của bạn trên các kênh. Cuối năm nay, Google Analytics 4 sẽ đưa các ấn tượng tổng hợp từ các tài khoản Campaign Manager 360 liên kết vào không gian quảng cáo, cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc hơn về hiệu suất chiến dịch của bạn trên toàn kênh.

Ngoài ra, Google sẽ làm cho việc hiển thị dữ liệu chiến dịch không phải của Google trong Analytics dễ dàng hơn thông qua các cải tiến trong nhập liệu dữ liệu chi phí. Bằng cách kết nối các tài khoản quảng cáo Pinterest, Reddit và Snap của bạn trực tiếp từ thuộc tính Analytics, bạn sẽ tự động thấy dữ liệu chiến dịch không phải của Google trong báo cáo hiệu suất đa kênh của mình, nó sẽ được ánh xạ tới các kích thước nguồn lưu lượng Analytics với các chỉ số như “chi phí quảng cáo,” “nhấp chuột quảng cáo” và “hiển thị quảng cáo.”

Các công cụ lập kế hoạch và ngân sách tích hợp 

Google Analytics 4 cung cấp cho khách hàng thông tin chi tiết về hiệu suất chiến dịch đa kênh và sắp tới Google sẽ làm cho những thông tin này trở nên hữu ích hơn cho doanh nghiệp của bạn. Để làm cho việc tối ưu hóa truyền thông đang diễn ra và phân bổ chi tiêu của bạn trở nên dễ dàng hơn, Google sẽ triển khai tính năng lập ngân sách đa kênh dưới dạng beta trong những tháng tới trong Google Analytics 4. Cập nhật này sẽ bao gồm báo cáo dự báo cho phép bạn theo dõi tiến độ truyền thông và hiệu suất dự kiến so với mục tiêu, chẳng hạn như doanh thu, trên các kênh. Google sẽ tiếp tục phát triển không gian này, vì vậy hãy theo dõi các thông báo trong tương lai.

Được xây dựng để bền vững ngay từ đầu 

Trong bối cảnh thay đổi hiện nay, chiến lược đo lường bền vững là chìa khóa để điều hướng tương lai ưu tiên quyền riêng tư. Cuối năm nay, Google sẽ bắt đầu triển khai hỗ trợ cho một số API Chrome Privacy Sandbox để đảm bảo bạn có thể tiếp cận khán giả của mình và đo lường hiệu quả ngay cả khi không có cookie của bên thứ ba.

Ngoài ra, để đảm bảo bạn bền vững trước những thay đổi về quy định và quyền riêng tư, chuyển đổi nâng cao trong Google Analytics 4 giúp tạo ra một bức tranh hoàn chỉnh hơn về phân bổ chuyển đổi đa kênh của bạn. Bằng cách kết hợp dữ liệu của bên thứ nhất đã được băm, được đồng ý với các thẻ chuyển đổi hiện có của bạn, dữ liệu của bạn sẽ được khớp với dữ liệu khác của Google một cách an toàn về quyền riêng tư để cung cấp cho bạn cái nhìn rõ ràng, toàn diện hơn về cách các chiến dịch của bạn thực sự hoạt động. Sau đó, đơn giản hóa quy trình làm việc của bạn bằng cách gửi trực tiếp những chuyển đổi nâng cao này tới Google Ads để cung cấp cho Google AI và cải thiện hiệu suất quảng cáo của bạn.

Để đơn giản hóa hơn nữa, việc chia sẻ lựa chọn đồng ý với Google Analytics 4 trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết bằng cách sử dụng Chế độ Đồng ý. Bằng cách này, bạn có thể khai thác mô hình hành vi do AI điều khiển để mở khóa cái nhìn toàn diện về hành trình của người dùng.

Google Analytics 4 thực sự được xây dựng để bền vững cho tương lai. Google sẽ tiếp tục đầu tư vào việc cung cấp cho bạn một công cụ giúp trả lời các câu hỏi cơ bản về doanh nghiệp của bạn trên toàn bộ hành trình mua hàng của người tiêu dùng, bất chấp những thay đổi liên tục trong bối cảnh đo lường.

Kasatria VN là tự hào Đối tác và Đại lý được chứng nhận bởi Google, chuyên về phát triển và triển khai các giải pháp phân tích, tiếp thị và đám mây của công ty. Chúng tôi cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc về thị trường mà bạn sắp tham gia. Học hỏi những kinh nghiệm từ quá khứ để đánh giá rủi ro và tìm những cơ hội kinh doanh mới cho doanh nghiệp.