Khi quản lý một web hoặc app, việc hiểu rõ về những trang nào thu hút nhiều người dùng nhất là vô cùng quan trọng. Với Google Analytics, bạn có thể thăm dò dữ liệu để khám phá những trang phổ biến nhất và phân tích sự tương tác của người dùng trên trang. Trong Universal Analytics, báo cáo Trang được trình bày chi tiết theo dimension “Page Path” và các chỉ số như “Pageviews”, “Unique Pageviews”, “Bounce Rate”, v.v. Trong Google Analytics 4, báo cáo trang trông có vẻ khác, nhưng bạn vẫn có thể dễ dàng tạo lại dựa trên dữ liệu khám phá trong Google Analytics 4 để xác định những trang nào thu hút nhiều lượt xem nhất. 

Trước tiên, để tạo báo cáo như mong muốn, bạn cần bật một số tính năng mới trong Google Analytics 4. Bạn sẽ cần bật additional dimension thông qua biểu tượng + để thêm dimension trên tab Settings trong Explore. Cụ thể, bạn sẽ thêm dimension “Page Path + Query String”. Nếu bạn cũng muốn xem dữ liệu của mình theo tiêu đề trang (trong UA, báo cáo Trang sử dụng “Page Path”), bạn có thể bật additional dimension là “Page Title & Screen Name”.

Tiếp theo, bạn sẽ cần thêm chỉ số cho “Views” để có thể đưa chỉ số đó vào dữ liệu khám phá của mình. Để làm như vậy, hãy nhấp vào biểu tượng + cho phần Metrics trong ngăn Variables và tìm kiếm chỉ số  “Views” để thêm.

 

Để tạo dữ liệu khám phá trang, bạn sẽ cần xóa các chỉ số và dimension mặc định được áp dụng trong phần cài đặt dòng và cột, đồng thời thêm “Page Path & Query String” làm dimension dòng và “Views” làm chỉ số cột. Để so sánh, bạn cũng có thể thêm “Active Users” làm chỉ số cột để giúp bạn biết được mức độ phổ biến của trang theo người dùng duy nhất.

Đối với Google Merchandise, nếu xóa trang chủ (/) và trang giỏ hàng, bạn sẽ nhanh chóng thấy rằng các trang sản phẩm phổ biến nhất là phần Clearance và phần Men’s Apparel của trang web.

Kết luận

Việc tìm hiểu về những trang nào thu hút nhiều lượt xem nhất trên web/app là quan trọng để định hình chiến lược tiếp thị và nâng cao trải nghiệm người dùng. Với Google Analytics 4, bạn có thể dễ dàng tạo báo cáo để khám phá dữ liệu và đưa ra những quyết định chiến lược dựa trên dữ liệu số chính xác và đáng tin cậy. Bắt đầu khám phá Google Analytics 4 ngay hôm nay để tối ưu hóa hiệu suất web/app của bạn.