Tận dụng tối đa các đề xuất hàng đầu về chiến lược marketing hiệu quả của Google Marketing Platform trong năm nay.
Hãy bỏ qua các chiến thuật marketing đã lỗi thời khi lên kế hoạch marketing trong năm tới— những chiến lược luôn mang lại kết quả nhất quán. Thay vào đó, tích cực tận dụng cơ hội trong năm 2023 để thêm những cách làm việc mới và hiệu quả hơn. Đó được gọi là cách tiếp cận “tried-and-new”.
Hãy cùng tìm hiểu một số cải tiến có tác động lớn nhất đối với Google Marketing Platform từ năm 2022. Những giải pháp mới này được triển khai để giúp bạn có quyền kiểm soát đối với tất cả insight hiện có, tiếp cận đúng đối tượng và tối đa hóa ngân sách marketing. Đây là cách bạn có thể áp dụng xây dựng chiến lược marketing hiệu quả trong 2023.
Mục lục bài viết
1. Áp dụng gắn thẻ tập trung đơn giản hơn
Đo lường tác động của các chiến dịch bằng tính năng gắn thẻ website nhất định để cho phép đo lường chính xác và điều chỉnh chiến lược để đạt được hiệu suất tốt nhất. Thẻ của Google mới giúp thiết lập nhanh và dễ dàng hơn, cải thiện chất lượng dữ liệu và bao gồm một bộ tính năng mới không yêu cầu code bổ sung. Bây giờ, tất cả thẻ có thể được kết hợp và được quản lý tập trung, giúp việc nhận insight trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Lưu ý rằng khách hàng sử dụng hệ thống quản lý Google Tag Manager của Google sẽ không gặp phải bất kỳ thay đổi nào đối với thiết lập của họ, nhưng hãy theo dõi bản cập nhật trong tương lai về lộ trình nâng cấp và tích hợp chặt chẽ hơn giữa thẻ Google và Google Tag Manager.
2. Cập nhật lên Google Analytics 4 và Search Ads 360 mới
Trong một vài năm gần đây, những thay đổi liên tục trong lĩnh vực quảng cáo kỹ thuật số đòi hỏi các nhà marketer cần có phương pháp mới để tiến hành đo lường và chạy chiến dịch quảng cáo kỹ thuật số. Giải pháp công nghệ mới được thiết lập để giúp điều hướng những thay đổi đó, nay đã sẵn sàng để áp dụng.
Đầu tiên là cập nhật lên Google Analytics 4. Giải pháp mới này không chỉ cho bạn cái nhìn toàn diện về hành vi của người tiêu dùng, đưa đến hệ thống insight ROI, mà còn được thiết kế để thích ứng với bối cảnh về quy định và quyền riêng tư đang phát triển. Google Analytics được trang bị tính năng phân tích dữ liệu nâng cao và thông minh hơn. GA4 được xây dựng dựa trên AI của Google, báo cáo toàn diện và tích hợp liền mạch để có quy trình làm việc hiệu quả hơn. Google sẽ bắt đầu ngừng cung cấp thuộc tính Universal Analytics chuẩn vào ngày 1/7/2023. Để các khách hàng doanh nghiệp có thêm thời gian chuyển đổi sang GA4 một cách suôn sẻ hơn, Google sẽ dời ngày ngừng hoạt động của thuộc tính Universal Analytics 360 từ ngày 1/10/2023 đến ngày 1/7/2024.
Thứ hai là Search Ads 360 mới. Công cụ này được xây dựng để giúp bạn tiết kiệm thời gian và mang lại kết quả kinh doanh tốt hơn trên các công cụ tìm kiếm. Ngoài giao diện người dùng mới và hỗ trợ cải thiện các tính năng của công cụ tìm kiếm, Google đã thêm các tính năng dành cho doanh nghiệp mà bạn sẽ chỉ tìm thấy trong Search Ads 360 mới. Nâng cấp lên Search Ads 360 mới ngay hôm nay và tìm các cách mới để tập trung hóa và mở rộng quy mô nhiệm vụ hàng ngày qua công cụ tìm kiếm và tài khoản của bạn.
3. Kết hợp insight bên thứ nhất với các công cụ hướng đến quyền riêng tư
Một giải pháp mới là PAIR, trong Display & Video 360 trang bị cho các nhà marketer hướng tới quyền riêng tư. PAIR (Publisher Advertiser Identity Reconciliation) tăng cường chiến lược marketing hướng tới quyền riêng tư bằng cách giúp các nhà quảng cáo và nhà xuất bản đối chiếu dữ liệu bên thứ nhất một cách riêng tư và an toàn. Thông qua dữ liệu của bên thứ nhất từ những đối tượng đã truy cập cả website của nhà quảng cáo và nhà xuất bản, PAIR có thể tạo trải nghiệm quảng cáo có ý nghĩa hơn cho những khách hàng đã sử dụng dịch vụ từ trước với cả hai bên. Đối với PAIR, dữ liệu sẽ không được chia sẻ. Thay vào đó, cả nhà xuất bản và nhà quảng cáo đều sở hữu và quản lý dữ liệu riêng của họ trong khi tiếp tục bảo vệ quyền riêng tư của người dùng.
4. Củng cố chiến lược CTV
TV kết nối (CTV) đang được áp dụng ngày càng nhiều. Với Display & Video 360, bạn có thể tiếp cận người xem trên màn hình mới của họ. Google đã đưa Đối tượng của họ đến với CTV, mở rộng thêm khoảng không quảng cáo của CTV và cập nhật các biện pháp kiểm soát để bạn có thể đặt giới hạn tần suất hoạt động trên các nền tảng truyền thông. Bạn cũng có thể kích hoạt dữ liệu bên thứ nhất trên CTV, có nghĩa là bạn có thể dễ dàng tiếp cận đối tượng tương tác nhiều nhất. Khi CTV tiếp tục phát triển, Google sẽ tiếp tục đầu tư vào các giải pháp và định dạng quảng cáo đổi mới giúp bạn giữ kết nối.
5. Tận dụng tối đa ngân sách quảng cáo
Trong một hệ thống quảng cáo kỹ thuật số phức tạp và có nhiều định dạng quảng cáo mới đang nổi lên nhanh chóng. Điều này có nghĩa là các nhà marketer phải đối mặt với vô số lựa chọn về địa điểm và cách thức mua phương tiện truyền thông. Để đảm bảo phân bổ khoản đầu tư một cách hiệu quả, bạn cần có các công cụ và insight nâng cao. Các công cụ như Display & Video 360 và Campaign Manager 360 được thiết kế để giúp bạn tối ưu hóa hiệu suất bằng cách quản lý đối tượng, tần suất và phạm vi tiếp cận trên nhiều phương tiện. Đồng thời cung cấp dự báo và đơn giản hóa việc lập kế hoạch truyền thông — nhằm giúp bạn cân bằng ngân sách.
Với quy trình công việc hợp nhất, giải pháp lập kế hoạch tích hợp và đo lường phạm vi tiếp cận bền vững, Display & Video 360 và Campaign Manager 360 cho phép bạn hợp nhất các chiến dịch và tăng hiệu quả hoạt động theo cách tối ưu chi phí.
Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về cách các sản phẩm của Google có thể giúp doanh nghiệp phát triển trên nền tảng trực tuyến, hãy theo dõi các bài đăng của Kasatria. Trong tương lai, Google sẽ tiếp tục thiết kế các tính năng giúp đơn giản hóa quy trình làm việc, tận dụng tối đa tài nguyên và tạo nền tảng vững chắc hướng tới quyền riêng tư.
Nguồn tham khảo: Google