59 % người tiêu dùng thích đến cửa hàng để xem hoặc cầm thử sản phẩm mặc dù họ có ý định mua hàng trực tuyến. Khách hàng ngày nay mong muốn trải nghiệm mua sắm trên web, app và tại cửa hàng được nhất quán. Điều này đòi hỏi các thương hiệu phải có chiến lược marketing bán hàng đa kênh để đảm bảo sự hài lòng của khách hàng và thúc đẩy doanh số bán hàng ngoại tuyến và trực tuyến.

Giúp khách hàng trực tuyến tìm thấy cửa hàng của bạn

Ngay cả khi người mua sắm dự định mua hàng tại cửa hàng, họ vẫn thường truy cập trực tuyến để biết thông tin như giờ mở cửa và địa điểm. Để đảm bảo mọi người biết cửa hàng của bạn ở gần và bạn có những gì họ đang tìm kiếm, bạn có thể hướng traffic từ web vào cửa hàng vật lý.

Business Profile trên Google và các sản phẩm tại cửa hàng

Để giúp người mua sắm ở gần bạn dễ dàng tìm thấy trên Google Search và Maps bằng cách cập nhật Business Profile với giờ mở cửa, vị trí, hình ảnh,… Bạn cũng có thể giới thiệu sản phẩm tại cửa hàng ở profile để khách hàng có thể dễ dàng kiểm tra những gì bạn có trong kho trước khi đến cửa hàng để mua.

Sử dụng quảng cáo kỹ thuật số để thúc đẩy giao dịch tại cửa hàng

Bằng cách tăng cường các chiến dịch quảng cáo trực tuyến với các công cụ và chiến lược phù hợp, bạn có thể tăng cường sự xuất hiện trực tuyến, gửi đúng thông điệp tới người mua sắm bất cứ nơi nào họ online và khuyến khích họ mua hàng tại các địa điểm cửa hàng vật lý của bạn.

Chiến dịch Performance Max cho mục tiêu của cửa hàng vật lý

Chiến dịch Performance Max cho mục tiêu của cửa hàng vật lý có thể giúp bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng trên quy mô lớn và tăng số lượt ghé qua cửa hàng bằng cách quảng cáo các vị trí cửa hàng trên Google Search, Maps, YouTube, Gmail, và Google Display Network trong một chiến dịch duy nhất. Bạn cũng có thể dễ dàng quảng cáo các sản phẩm tại cửa hàng bằng cách kết nối Business data feed. Sử dụng Performance Planner để tạo kế hoạch cho chi tiêu quảng cáo và đánh giá mức độ ảnh hưởng của việc điều chỉnh chiến dịch đến các chỉ số chính và hiệu suất tổng thể.

Quảng cáo kho hàng tại địa phương (Local inventory ads)

50 % người tiêu dùng tại các thị trường được khảo sát cho biết họ đã kiểm tra kho hàng của sản phẩm trước khi đến cửa hàng. Local inventory ads quảng bá kho hàng tại cửa hàng cho những người mua sắm tìm kiếm trên Google. Bằng cách sử dụng quảng cáo, bạn có thể giúp người mua sắm tại địa phương xác minh cửa hàng lân cận có thứ họ đang tìm kiếm và cho phép họ mua hàng theo cách họ muốn – cho dù đó là giao hàng trong ngày, nhận hàng sau hay soạn sẵn đơn hàng.

Smart Bidding cho lượt ghé qua cửa hàng hoặc doanh số bán hàng tại cửa hàng vật lý

Chiến lược Smart Bidding cho lượt ghé qua cửa hàng hoặc doanh số bán hàng tại cửa hàng vật lý giúp bạn tối đa hóa doanh số bán hàng trực tuyến và tại cửa hàng bằng cách tự động thích ứng với sự thay đổi hành vi của người tiêu dùng. Nếu bạn ưu tiên tăng lượng người ghé qua cửa hàng, thì sử dụng chiến lược Smart Bidding trong chiến dịch Search, Shopping, và Video action. Để tăng doanh số bán hàng, sử dụng Smart Bidding để tối ưu hóa bidding cho các giao dịch tại cửa hàng.

IIva – nhà bán lẻ nội thất của Đan Mạch đã đạt mức tăng 30% về ROAS và tăng 20% về doanh số bán hàng ngoại tuyến bằng cách sử dụng quy tắc bidding đa kênh và conversion rate.

Nguồn: Google