Google đã và đang chuẩn bị tương lai của Google Analytics 4. Hai năm trước, Google đã thông báo rằng Google Analytics 4 sẽ là giải pháp ghi lại hành trình phát triển. Kể từ đó, Google đã đầu tư vào insight được hỗ trợ bởi AI và tích hợp tốt hơn với Google Ads, giúp bạn nhận được nhiều giá trị hơn, nhanh hơn.
Thực hiện chuyển đổi nhất quán trên Google Ads và Google Analytics
Trong bài viết này, Google sẽ triển khai bản cập nhật giúp việc đo lường trở nên sâu sắc và hữu ích hơn nữa trong Google Analytics.
Hành động của khách hàng thúc đẩy kết quả kinh doanh, cho dù thông qua đăng ký email, mua hàng hay các sự kiện liên quan khác. Để giúp so sánh các hành động này trên các nền tảng dễ dàng hơn, Google đang điều chỉnh cách xác định lượt chuyển đổi trên Google Ads và Google Analytics để cung cấp cho bạn cái nhìn nhất quán về hiệu suất quảng cáo trên Google của mình. Cùng với đó, Google sẽ giới thiệu các sự kiện chính trong Google Analytics sẽ thay thế những sự kiện hiện tồn tại dưới dạng chuyển đổi cho phân tích hành vi.
Các sự kiện chính giúp chủ sở hữu web và app tiếp tục đo lường nhất quán hành vi quan trọng nhất trên trang web và app của họ để có thể nâng cao trải nghiệm người dùng. Với bản cập nhật này, một lượt chuyển đổi sẽ giống nhau cho dù bạn xem nó trong báo cáo Google Ads hay trong báo cáo Google Analytics. Trong trải nghiệm được cải tiến và thống nhất hơn này, Google đang giải quyết những điểm khác biệt trong báo cáo lượt chuyển đổi mà các nhà tiếp thị đã gặp phải trên Google Ads và Analytics, một yêu cầu lâu dài mà Google rất vui được giải quyết cho khách hàng của mình.
Giờ đây, các lượt chuyển đổi trong báo cáo hiện tại và mô-đun khám phá sẽ trở thành các sự kiện quan trọng. Bằng cách này, bạn sẽ có thể xác định những hành động quan trọng nhất của khách hàng đối với doanh nghiệp của mình trong Google Analytics, đồng thời tìm hiểu điều gì hiệu quả và điều gì không để cải thiện sản phẩm cũng như trải nghiệm của người dùng trên web và app.
Và nếu có tài khoản Google Ads được liên kết với Google Analytics thì giờ đây bạn sẽ thấy các lượt chuyển đổi nhất quán trong Advertising Workspace để báo cáo hiệu suất chiến dịch và bạn sẽ có thể sử dụng chúng để thông báo quá trình tối ưu hóa liên tục để có kết quả tốt hơn. Các nhà quảng cáo cũng sẽ nhận được báo cáo chuyển đổi nhiều kênh ngoài Google Ads.
Trong tương lai, các tính năng mới dành cho nhà quảng cáo, bao gồm các công cụ và báo cáo chuyển đổi bổ sung, sẽ ra mắt trong phần quảng cáo. Bản cập nhật này, cùng với những thay đổi gần đây đối với phần quảng cáo trong Google Analytics, sẽ tạo ra cái nhìn rõ ràng về hiệu suất ở nơi bạn cần nhất.
Một bộ giải pháp toàn diện được xây dựng có tính đến quyền riêng tư
Năm 2024 đánh dấu thời điểm quan trọng trong quảng cáo và chiến lược đo lường bền vững là cốt lõi giúp bạn sẵn sàng cho một tương lai ưu tiên quyền riêng tư. Google Analytics 4 được xây dựng để thích ứng với thông tin chi tiết và báo cáo, đồng thời giúp bạn có cái nhìn rõ ràng về hiệu suất chiến dịch của mình.
Như đã đề cập, Google sẽ triển khai hỗ trợ cho API đối tượng được bảo vệ của Privacy Sandbox của Chrome trong Google Analytics 4 trong vài tuần tới, cho phép bạn tiếp tục tiếp cận đối tượng của mình ngay cả khi không có cookie của bên thứ ba.
Ngoài ra, gần đây Google đã tăng cường hỗ trợ tính năng lượt chuyển đổi nâng cao trong Google Analytics 4 để giúp bạn cải thiện độ chính xác của phép đo. Dữ liệu do người dùng bên thứ nhất cung cấp đã được hash và có sự đồng ý sẽ bổ sung cho các thẻ chuyển đổi hiện có, mang lại cho bạn cái nhìn chính xác hơn về hiệu suất. Giờ đây, bạn có thể gửi các lượt chuyển đổi nâng cao từ Google Analytics 4 đến Google Ads một cách liền mạch.
Google cũng đã giúp việc chuyển các lựa chọn về sự đồng ý sang Google Analytics 4 trở nên dễ dàng hơn bằng cách triển khai Chế độ đồng ý và sử dụng mô hình hành vi do AI cung cấp để có được cái nhìn đầy đủ về hành trình của người dùng.
Google đã nỗ lực làm cho Google Analytics 4 trở nên sáng tạo và hiệu quả nhất có thể, giúp nhà quảng cáo có được bức tranh toàn cảnh về mức chi tiêu và hiệu suất của họ mà không ảnh hưởng đến quyền riêng tư của người dùng. Và với sự đầu tư liên tục của Google, đang giúp bạn sử dụng các công cụ đo lường dễ dàng hơn để bạn bắt đầu ngay hôm nay.
Bài viết dịch từ: Google blog