Google Analytics 4 mới đã thay đổi cách xử lý dữ liệu người dùng, mang lại tính linh hoạt cao hơn và nhiều chỉ số hơn. Liệu các nhà tiếp thị có thành công với phiên bản GA mới không? Thực ra điều này phần lớn phụ thuộc vào quy mô và nhu cầu của doanh nghiệp, đó là lý do tại sao Google đã phát triển hai phiên bản cho Google Analytics 4: phiên bản GA4 tiêu chuẩn miễn phí và Google Analytics 4 360 trả phí, được điều chỉnh phù hợp hơn với các doanh nghiệp khác nhau. 

Có lẽ không phải chủ doanh nghiệp nào cũng chuyển sang Google Analytics 4 360 vì hai phiên bản có hầu hết các tính năng tương tự nhau. Sự khác biệt chủ yếu giữa phiên bản trả phí và tiêu chuẩn nằm ở giới hạn xử lý dữ liệu có sẵn. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về sự khác biệt giữa hai phiên bản này và phiên bản nào sẽ phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn. 

Google Analytics 4

Google Analytics 4 là phiên bản mới nhất của công cụ phân tích trang web của Google hiện nay, giúp cách mạng hóa cách thu thập dữ liệu đồng thời từ web và app. Với khả năng thu thập dữ liệu liên tục và đa nền tảng, GA4 hoàn thiện hơn so hơn Universal Analytics (UA). Bằng cách áp dụng mô hình dữ liệu dựa trên event thay vì dựa trên session, GA4 cung cấp cái nhìn chi tiết, chính xác và toàn diện về hành vi người dùng. Ngoài ra, GA4 còn có các biện pháp kiểm soát quyền riêng tư nâng cao như tính năng đo lường không cần cookie và khả năng dự đoán giúp cung cấp hướng dẫn trực quan mà không cần mô hình phức tạp.

Google Analytics 4 360

Google Analytics 4 360 (GA4 360) là phiên bản trả phí của GA4. Phiên bản này có các tính năng nâng cao và giới hạn sử dụng cao hơn phiên bản GA4 miễn phí. Ngoài ra, GA4 360 là một phần của Google Marketing Platform, bao gồm các sản phẩm marketing khác của Google như Google Tag Manager 360, Search Ads 360 và Display & Video 360.

Ưu điểm chính của phiên bản này là cho phép bạn thu thập nhiều dữ liệu hơn trước khi đạt đến giới hạn sample, cung cấp số liệu thống kê tốt hơn và đầy đủ hơn cho phân tích web. Nó cũng mang lại sự linh hoạt hơn trong việc thu thập dữ liệu với các tùy chọn nâng cao cho custom event, event parameters, v.v.

Những điểm khác biệt chính giữa GA4 với GA4 360

1. Data collection 

GA4 360 có lợi thế là thu thập được khối lượng dữ liệu lớn hơn đáng kể so với GA4 trước khi bị giới hạn về sample dữ liệu. GA4 360 cũng giúp tăng cường tính linh hoạt trong việc thu thập dữ liệu bằng các tùy chọn như custom option, metrics, event option, v.v. Điều này cung cấp cách tiếp cận toàn diện hơn để phân tích dữ liệu.

Giới hạnGA4GA4 360
Data sampling threshold (chỉ liên quan đến Explorations)10 triệu event1 tỷ event
Data freshness4-8 giờ< 4 giờ
Event parameter25/event100/event
User properties25/property100/property
Goal/Conversion3050
Audience100400
API quotes25 nghìn/ngày250 nghìn/ngày
Exploration200 cho mỗi khách hàng/ 500 cho mỗi người sở hữu200 cho mỗi khách hàng/ 1000 cho mỗi người sở hữu

2. Tích hợp và kích hoạt dữ liệu

Để đạt được mục tiêu trong kinh doanh, thỉnh thoảng cần phải tiến hành phân tích dữ liệu. Mục tiêu cuối cùng của các nhà tiếp thị là kích hoạt dữ liệu trên nhiều điểm tiếp xúc của khách hàng. Đây là lúc việc tích hợp GA4 với các công cụ Google Marketing Platform trở nên hữu ích. Cả GA4 360 và GA4 đều dễ dàng tích hợp với các công cụ này. Tuy nhiên, nếu muốn mở rộng quy mô tích hợp, phiên bản miễn phí có thể có những hạn chế đáng kể.

Chức năngGA4GA4 360
Google AdsCó (giới hạn)Có 
Search(SA360)Có (30 conversion, 100 audience)Có (50 conversion, 400 audience)
Display & Video 360Có (30 conversion, 100 audience)Có (50 conversion, 400 audience)
Campaign Manager 360 (CM360)
Data Studio
Search Console
Ads ManagerCó  (giới hạn)Có (giới hạn dữ liệu cao hơn)
Firebase
BigQueryCó (lên đến 20 tỷ event/ngày)

3. Quản lý và quản trị tài khoản 

Mặc dù các tính năng Quản trị viên và Quản lý tài khoản có thể không phải là khía cạnh đáng quan tâm nhất nhưng chúng mang lại những khác biệt đáng kể. GA4 360 mang lại mức độ linh hoạt cao hơn trong cấu trúc tài khoản Google Analytics. Nhờ các tài nguyên “aggregated” và “sub-resources”, bạn có thể phân khúc dữ liệu một cách hiệu quả và cấu hình quản lý dữ liệu đó một cách riêng lẻ. Những tính năng này không chỉ cải thiện cấu trúc tài khoản GA mà còn cho phép bạn có thêm thông tin quan trọng và kiểm soát dữ liệu tốt hơn.

4. Thỏa thuận mức độ dịch vụ (SLA)

Một trong những điểm khác biệt đáng kể giữa GA4 360 và GA4 tiêu chuẩn là việc đưa vào Thỏa thuận mức độ dịch vụ. Mặc dù sản phẩm miễn phí không có mức bảo hành này nhưng GA4 360 cung cấp một số bảo hành như sau:

Thỏa thuận mức độ dịch vụGA4AG4 360
Thu thập dữ liệuKhông99.9% thời gian làm việc
Data freshnessKhôngÍt hơn 4 giờ trong 98% trường hợp
Thời gian dịch vụ tối thiểuKhôngTùy thuộc vào khối lượng dữ liệu

5. Chức năng báo cáo và phân tích

GA4 360 cung cấp khả năng báo cáo và phân tích dữ liệu tổng thể tốt hơn so với các hệ thống phân tích, chương trình phân tích web khác và GA4 tiêu chuẩn. Lợi ích này đến từ các tính năng như data-driven attribution, advanced segmentation và customizable sequences giúp người dùng hiểu sâu hơn và điều chỉnh cách diễn giải dữ liệu.

6. Lưu giữ dữ liệu mở rộng

Mặc dù Google cung cấp Big Query và Looker Studio để đáp ứng nhu cầu này nhưng người dùng Google Analytics vẫn mong muốn nhận được báo cáo hàng năm đầy đủ. Phiên bản GA4 miễn phí chỉ lưu trữ dữ liệu trong 14 tháng, giới hạn thời gian phân tích quá khứ các báo cáo chỉ trong hơn một năm.

Thay vào đó, tài nguyên GA4 360 cung cấp khả năng lưu giữ dữ liệu kéo dài — lên tới 50 tháng. Điều này có nghĩa là dữ liệu lịch sử có giá trị của 4 năm có thể được truy cập cho cả báo cáo hiện tại và báo cáo được tạo trước đó.

7. Các chức năng khác

Có một số điểm khác biệt đáng kể giữa GA4 và GA4 360 cũng được đề cập dưới đây:

Chức năngGA4GA4 360
Unsampled reportsKhông
Export to BigQueryCó (1 triệu event/ngày)Có (20 tỷ event/ngày)
Data retention time14 tháng50 tháng
Custom tablesKhông

Việc lựa chọn giữa GA4 và GA4 360 tùy thuộc vào nhiều yếu tố, chẳng hạn như quy mô doanh nghiệp, ngân sách cũng như nhu cầu cụ thể về việc thu thập và phân tích dữ liệu. Đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ đang tìm kiếm những khả năng thiết yếu, GA4 tiêu chuẩn là một sự lựa chọn phù hợp. Mặt khác, nếu bạn là một doanh nghiệp lớn hơn với các yêu cầu về tính năng nâng cao hơn thì GA4 360 sẽ được trang bị tốt hơn để đáp ứng nhu cầu của bạn.

Nếu bạn có thắc mắc, cần trợ giúp trong việc đưa ra quyết định hoặc cần hỗ trợ khi chuyển sang GA4 360 hoặc GA4, đội ngũ chuyên gia của chúng tôi luôn sẵn sàng trợ giúp. Hãy liên hệ với chúng tôi tại Kasatria.