Những năm gần đây, sự gián đoạn và những trở ngại kinh tế là một thách thức. Ngay cả bây giờ, Google đang nhận thấy tình hình của ngành bán lẻ luôn phát triển với những thay đổi nhanh chóng trong hành vi của người tiêu dùng.
Hơn bao giờ hết, điều quan trọng là phải linh hoạt và tìm ra những cách mới để kết nối với người tiêu dùng vào đúng thời điểm họ dễ tiếp nhận thông điệp nhất — chẳng hạn như kết hợp AI và chuyên môn của bạn để tiếp cận khách hàng. Trong hướng dẫn này, Google đã tập hợp các insight và công cụ toàn cầu mới nhất mà bạn cần để linh hoạt và dễ thích nghi, duy trì lợi thế cạnh tranh và duy trì lợi nhuận trong tình hình không ổn định và thay đổi liên tục.
Tìm hiểu hướng dẫn về ngành bán lẻ
1. Tiếp cận những khách hàng khó tính có bộ giá trị mới
Tìm hiểu xem thói quen mua sắm của người tiêu dùng đã thay đổi như thế nào trước tình hình không ổn định và cách Google hoạt động vẫn được xem là một nhân tố quan trọng trong hành trình mua sắm.
2. Thu hút sự chú ý và nhận thức về thương hiệu trong các khoảnh khắc tìm kiếm
Để yếu tố về lòng trung thành với thương hiệu ít ảnh hưởng đến việc mua hàng hơn, hãy tìm hiểu cách có thể thu hút sự chú ý của người tiêu dùng trong những khoảnh khắc tìm kiếm.
3. Làm nổi bật hoạt động trực tuyến để tối đa hóa lợi nhuận
Người mua sắm ngày càng dựa vào các nguồn trực tuyến để đưa ra quyết định mua hàng. Dưới đây là cách bạn có thể cập nhật nhu cầu thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng và tiếp cận khách hàng mới trên web để tăng doanh số bán hàng trực tuyến.
Người mua sắm ngày nay tận dụng quyền tự do mua sắm trên nhiều kênh — cho dù đó là trên web, app hay tại cửa hàng. Hiểu cách tạo chiến lược đa kênh để tăng doanh số bán hàng trực tuyến và ngoại tuyến.
5. Thu hút người mua sắm trong suốt thời gian cao điểm của dịp lễ
Người tiêu dùng hoàn thành việc mua sắm cho kỳ nghỉ trước, trong và thậm chí sau kỳ nghỉ lễ. Hãy sẵn sàng thúc đẩy doanh số bán hàng và mức độ tương tác trong suốt mùa lễ bằng cách khai thác insight mới nhất về người tiêu dùng và đề xuất sản phẩm.
Nguồn: Google