Trong năm 2023, với sự gia tăng của lạm phát và tình hình suy thoái kinh tế, cùng với sự tăng cao của chi phí sinh hoạt, các nhà tiếp thị đang phải đối mặt với áp lực lớn hơn khi họ cố gắng bắt đầu chiến lược cho mùa mua sắm cuối năm càng sớm càng tốt. Dẫn đến người tiêu dùng không chỉ lên kế hoạch cặn kẽ và mua sắm sớm hơn mà họ còn khắt khe hơn trong ngân sách mua sắm của mình. 

Điều này làm cho chi phí quảng cáo của các doanh nghiệp tăng lên. Vì vậy việc đảm bảo các chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhất có thể lại càng quan trọng hơn hết đối với các nhà quảng cáo trong năm nay. 

Dưới đây là các cách giúp nhà quảng hơn tự tin hơn trong những chiến dịch quảng cáo Google Ads của mình trong mùa lễ cuối năm nay. 

Tiếp cận khách hàng mới

Theo thống kê của Google, 61% người tiêu dùng sử dụng 5 kênh trở lên để mua sắm trong 2 ngày. Điều này mở ra cơ hội cho một số nhà quảng cáo để đạt được doanh số bán hàng và tiếp cận khách hàng tiềm năng mới. 

Google vừa ra mắt một tính năng mới “Tối ưu hóa việc tiếp cận và thu hút khách hàng mới với giá trị cao”. Đây là tính năng hiện đang được thử nghiệm beta và cho phép nhà quảng cáo đặt giá thầu cho những khách hàng mới có khả năng là khách hàng mục tiêu và có giá trị chuyển đổi cao. 

Có hai tùy chọn có sẵn để thu hút khách hàng mới cho Chiến dịch tối đa hóa hiệu xuất và Chiến dịch tìm kiếm sử dụng mục tiêu doanh số bán hàng trực tuyến:

  • Đặt giá thầu cho khách hàng mới cao hơn khách hàng hiện tại (Chế độ Giá trị khách hàng mới) 
  • Chỉ đặt giá thầu cho khách hàng mới (Chế độ Chỉ khách hàng mới)

Tối ưu hóa cho tìm kiếm địa phương để tăng doanh số bán hàng tại cửa hàng

Google đã tiến hàng một nghiên cứu từ tháng 10/2022 đến tháng 01/2023 cho thấy rằng 96% khách hàng tìm kiếm trực tuyến trước khi đến cửa hàng. Để giúp các nhà quảng cáo hiển thị tại những thời điểm khi người dùng tìm kiếm và nhất quán trên các kênh khác nhau, Google cho phép: 

  • Đã bật chú thích ‘Nhận hàng sau’ cho những người bán không có nguồn cấp dữ liệu kho hàng tại địa phương. 
  • Mở rộng quyền truy cập vào định dạng quảng cáo ở vị trí hàng đầu của kết quả tìm kiếm dành cho những doanh nghiệp sử dụng ‘Chiến dịch tối đa hóa hiệu suất cho mục tiêu tại cửa hàng thực tế’. Định dạng quảng cáo này hiển thị thêm thông tin doanh nghiệp, ví dụ: giờ mở cửa và cung cấp thông báo cho những khách hàng đã thể hiện ý định mua sắm tại địa phương (như tìm kiếm ‘gần tôi’) bằng các tùy chọn tương tác phù hợp, chẳng hạn như chỉ đường hoặc gọi điện,…
  • Rút ngắn thời gian bắt đầu sử dụng quảng cáo kho hàng tại địa phương và phát triển định dạng quảng cáo cửa hàng địa phương mới. Những quảng cáo mới này tích hợp thông tin và hình ảnh từ nguồn cấp dữ liệu sản phẩm địa phương và hồ sơ doanh nghiệp của nhà quảng cáo.

Cải thiện hiệu suất chiến dịch với báo cáo chi tiết hơn

Google đang bổ sung thêm thông tin chi tiết hơn vào tab Sản phẩm trong Google Ads để giúp người bán xác định các vấn đề liên quan đến nguồn cấp dữ liệu sản phẩm, nhằm cải thiện hiệu suất quảng cáo của họ một cách tiện lợi và hiệu quả. 

Thông tin như mặt hàng hết hàng và mục tiêu đặt giá thầu nâng cao (ROAS,v.v.) giờ đây sẽ được hiển thị trong tab Sản phẩm để có thể xem được trên một nền tảng mà không cần phải truy cập Google Merchant Center (GMC). 

Đồng thời, tab Hiệu suất trong GMC cũng đã được nâng cấp để hiển thị các thông tin chi tiết như giá cả và hiệu suất cạnh tranh. Người bán có thể dễ dàng theo dõi các sản phẩm phổ biến nhất và bán chạy nhất của họ và so sánh chúng với các đối thủ cạnh tranh. 

Những người bán có cửa hàng thực và có khả năng thương mại điện tử giờ đây sẽ có thể thử nghiệm A/B đặt giá thầu trực tuyến so với Đặt giá thầu thông minh cho lượt ghé thăm cửa hàng và doanh số bán hàng tại cửa hàng. Tính năng này hiện có thể áp dụng cho các chiến dịch Mua sắm thông thường trước mùa lễ và cũng sẽ sớm có sẵn cho các chiến dịch Tìm kiếm. 

Làm nổi bật sản phẩm của bạn so với đối thủ

Nghiên cứu mua sắm trong dịp lễ của Google (22/10 – 23/01) cũng tiết lộ rằng: 

“87% người mua sắm trong kỳ nghỉ cho biết họ sử dụng các sản phẩm của Google (chẳng hạn như Search, Maps, và Youtube) làm thông tin mua sắm, trong khi 65% sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội và 59% chuyển sang các thị trường trực tuyến hàng đầu.”

Đảm bảo thông tin sản phẩm đầy đủ và chính xác 

Với rất nhiều điểm tiếp xúc trong suốt quá trình mua hàng của khách hàng, điều quan trọng là thông tin của sản phẩm và dịch vụ được cung cấp phải đầy đủ và chính xác nhất có thể để mang lại cơ hội thành công cao nhất.

Dữ liệu bổ sung (chẳng hạn như khuyến mại, v.v.) giờ đây hiển thị rõ ràng hơn và được cá nhân hóa hơn cho người tìm kiếm trên Google Shopping. Trên cả Quảng cáo mua sắm và trang thông tin miễn phí, chú thích thanh toán và giao hàng hiện đang cho phép người bán truyền tải thông tin mới nhất và quan trọng nhất đến người dùng vào thời điểm họ cần.

Sử dụng nhiều hình ảnh sản phẩm thực tế

Google cho biết các sản phẩm có nhiều hơn một hình ảnh sản phẩm có khả năng tăng số lần hiển thị lên tới 76% và số lần nhấp chuột nhiều hơn 32%. Thêm nhiều hình ảnh sản phẩm sẽ giúp người dùng dễ dàng hình dung và đánh giá được nhiều khía cạnh của sản phẩm, đồng thời nâng cao quyết định mua sắm của họ. 

Sử dụng video và ảnh động 

Các nhà quảng cáo đã nhận thấy số lượt chuyển đổi tăng trung bình là 12% khi đưa ít nhất một video vào nhóm thành phần Tối đa hóa hiệu suất của họ. Với thông tin này, Google sẽ bắt đầu sử dụng hình ảnh từ nguồn cấp dữ liệu sản phẩm để tạo video cho YouTube và YouTube Short. 

Hình ảnh cũng giúp bạn dễ dàng tạo video theo cách thủ công từ thư viện thành phần trong Google Ads hoặc từ cài đặt Tối đa hóa hiệu suất.

cách tối ưu dành cho nhà quảng cáo

Ngoài ra, hình ảnh xoay 360 đã được chứng minh là hoạt động hiệu quả và có thể được tạo từ ít nhất 5 hình ảnh 2D tĩnh bằng AI của Google:

cách tối ưu dành cho nhà quảng cáo

Hy vọng những cách tối ưu cơ bản trên đây có thể giúp ích cho doanh nghiệp của bạn trong mùa mua sắm lớn cuối năm sắp tới. Nếu bạn đang gặp bất kỳ khó khăn nào trong việc tối ưu hóa Google Ads để tăng doanh số bán hàng, hãy liên hệ với chúng tôi tại Kasatria. Chúng tôi sẽ tư vấn và cung cấp giải pháp phù hợp giúp bạn tận dụng tối đa các tính năng của Google Ads.

 

Bài viết được dịch từ GETTING HOLIDAY SEASON READLY WITH GOOFLE ADS

Tags: