Trong bối cảnh dữ liệu bên thứ nhất ngày càng quan trọng, việc thu thập và tối ưu hóa dữ liệu để có được insight thực tế là vấn đề cực kì quan trọng. Quá trình này đòi hỏi dung lượng lưu trữ lớn, nguồn nhân lực mạnh, cùng với đó là một khoản ngân sách nhất định để triển khai và duy trì. BigQuery là một công cụ phân tích dữ liệu nằm trong nền tảng Google Cloud Platform, sẽ giúp bạn đơn giản hóa các hoạt động đó. Kết hợp BigQuery với GA4 sẽ nhân đôi sức mạnh phân tích của bạn.

Dưới đây là 8 lý do tại sao bạn nên tích hợp GA4 với BigQuery

1. Dữ liệu được kích hoạt lưu trữ từ khi kích hoạt: Chỉ khi nào bạn làm thao tác kết hợp giữa GA4 & BigQuery, lúc đó dữ liệu mới được thu thập. Dữ liệu trong quá khứ hiện tại chưa thể 

2. Dữ liệu unsample: BigQuery thu thập dữ liệu unsample, không giống như dữ liệu có sẵn trong giao diện Explore của GA4. Điều đó có nghĩa rằng bạn có chất lượng dữ liệu tốt hơn trong BigQuery. Ngoài ra, BigQuery có thể thu thập dữ liệu bên thứ nhất của người dùng trong real-time qua SQL, giúp bạn nắm bắt dữ liệu ngay lập tức và đưa ra những quyết định theo hướng dữ liệu đúng đắn hơn. 

3. Đảm bảo việc triển khai GA4: Việc có dữ liệu trong BigQuery giúp bạn xác thực báo cáo và hoạt động triển khai dễ dàng hơn. Bạn có thể chạy các truy vấn SQL và thực hiện tất cả các loại phép tính và tổng hợp để kiểm tra quá trình triển khai sai ở đâu. Vì dữ liệu luồng (nếu chọn) hầu như có sẵn theo real-time nên bạn cũng có thể khắc phục sự cố ngay lập tức thay vì đợi một ngày để dữ liệu hiển thị trong giao diện GA4.

tích hợp GA4 với BigQuery

4. Báo cáo có giá trị hơn: Bạn có quyền truy cập vào dữ liệu unsample, điều này giúp báo cáo có giá trị hơn rất nhiều. Ngoài ra, bạn không bị giới hạn những gì giao diện báo cáo GA4 drag-and-drop có thể làm. Bạn có thể viết bất kỳ truy vấn nào để nhận được báo cáo mà bạn cần. 

5. Không phải chịu các giới hạn về API: Trình kết nối miễn phí Looker Studio với GA4 có các giới hạn API, các báo cáo của bạn sẽ không dùng được khi bạn đạt đến giới hạn miễn phí. Với BigQuery, bạn không phải lo lắng về giới hạn này. Việc kết nối Looker Studio với BigQuery sẽ giúp bạn có hệ thống báo cáo với khả năng hoạt động tốt hơn.

6. Tập dữ liệu giàu thông tin hơn: Vì bạn có sẵn dữ liệu thô theo cấp độ truy cập trong BigQuery nên bạn có thể kết nối dữ liệu đó với các nguồn dữ liệu khác như CRM, Email, Quảng cáo, v.v. cũng như dữ liệu bên thứ ba.

7. Thu thập được insight hữu ích hơn:  Vì bạn có thể tích hợp nhiều tập dữ liệu khác nhau, chạy bắt kỳ truy vấn nào bạn muốn và phân chia dữ liệu theo bất kỳ cách nào bạn muốn, nên bạn sẽ có được insight hữu ích hơn so với GA4. Nếu trong GA4, bạn có thể biết được người dùng đến từ đâu, họ đi qua kênh nào và số tiền họ chi tiêu; trong BigQuery, bạn có thể khám phá thêm thông tin để hiểu rõ hơn về hành vi người dùng. Ví dụ: GA4 có thể cho bạn biết nguồn/phương tiện nào đang mang lại cho bạn lưu lượng truy cập và lượt chuyển đổi, nhưng sẽ không cho bạn biết người dùng đã chuyển đổi từ Google Ads cũng chính là người đã mua hàng nhiều lần trước đó, người này có mức chi tiêu thấp ở mỗi giao dịch, nhưng có xu hướng mua 2 loại sản phẩm cùng lúc. Bạn có thể gửi email kịp thời theo từng mùa mua sắm tới nhóm khách hàng mục tiêu với các sản phẩm hoặc danh mục sản phẩm khác. Từ những insight đó, bạn có thể phân khúc đối tượng sâu hơn và nhắm đúng đối tượng mục tiêu trong chiến lược marketing của mình. 

8. Dữ liệu được lưu trữ vĩnh viễn: BigQuery không giới hạn thời gian lưu trữ dữ liệu

Nếu bạn cần hỗ trợ về GA4 và BigQuery, hãy liên hệ với chúng tôi tại Kasatria.

Tags: