Các nhà tiếp thị cũng đang nhận ra sự thay đổi liên tục trong thế giới tiếp thị năm nay.

Từ việc loại bỏ dần cookie của bên thứ ba cho đến việc tăng cường áp dụng AI vào marketing, những thay đổi này có vẻ khó thực hiện. Nhưng với những hiểu biết sâu sắc và chiến lược sẵn có, bạn có thể thực hiện những thay đổi này một cách nhanh chóng và tự tin.

Google đã tổng hợp các chiến lược digital marketing phù hợp nhất và thông tin chi tiết bên dưới sẽ giúp bạn nhanh chóng tìm được chỗ đứng của mình và mở rộng tầm cao mới trong năm 2024.

Suy nghĩ lại về vai trò của AI

Kỷ nguyên tiếp thị được hỗ trợ bởi AI đang dần được áp dụng vào thực nghiệm. Các thương hiệu đang vượt qua giai đoạn đầu của thử nghiệm về sử dụng AI để đẩy nhanh việc áp dụng và chi tiêu cho công nghệ. Tuy nhiên, chỉ có 30% doanh nghiệp ở APAC có vị trí chiến lược để khai thác tối đa lợi ích của AI

chiến lược digital marketing

Để thương hiệu của bạn luôn dẫn đầu xu hướng, bạn sẽ cần phải suy nghĩ lại về cách khai thác AI để tối đa hóa tiềm năng của nó. Dưới đây là hai cách bạn có thể triển khai:

  • Tìm hiểu những điều cơ bản

Mặc dù AI là một công cụ mạnh mẽ nhưng nó không thể tự thúc đẩy thành công trong marketing. Để chuẩn bị cho sự thành công nhờ AI, hãy sử dụng checklist Những điều cần thiết về AI để đảm bảo bạn có mọi thứ sẵn sàng để khai thác toàn bộ tiềm năng của AI.

  • Nắm bắt tư duy đúng đắn

Bạn không cạnh tranh với AI – bạn đang cạnh tranh với các nhà tiếp thị khác đang sử dụng AI. Vì vậy, hãy tiếp tục thử nghiệm những cách mới để tích hợp AI vào chiến lược digital marketing của bạn. Ví dụ: Simon Kahn, CMO của Google APAC, có kế hoạch khai thác tiềm năng của AI để thay đổi cách nhóm của ông áp dụng các nguyên tắc marketing

Chuẩn bị cho việc ngừng sử dụng cookie hậu bên thứ ba

Bối cảnh quảng cáo ngày càng phát triển sẽ đánh dấu một bước ngoặt thay đổi trong năm 2024 khi các trình duyệt loại bỏ dần cookie hậu bên thứ ba. Tại APAC, nơi gần 8 trên 10 thương hiệu phụ thuộc nhiều vào cookie của bên thứ ba để tiếp cận khách hàng và đo lường kết quả, nhu cầu chuyển sang các giải pháp đo lường và đối tượng lâu bền là rất cần thiết.

Xây dựng nền tảng dữ liệu mạnh mẽ của bên thứ nhất là chìa khóa để điều hướng cookie của bên thứ ba.

Dưới đây là các bước bạn có thể thực hiện để thiết lập chiến lược đo lường bền vững. Nó cho phép bạn thu được insight có giá trị về đối tượng theo những cách đảm bảo quyền riêng tư trong khi đo lường kết quả của chiến dịch để bạn có thể tối ưu hóa hiệu suất chiến dịch của mình.

  • Ưu tiên chiến lược dữ liệu của bên thứ nhất

Xây dựng nền tảng dữ liệu mạnh mẽ của bên thứ nhất là chìa khóa để điều hướng thế giới cookie hậu bên thứ ba. Dữ liệu không chỉ cho phép bạn hiểu sâu hơn, chính xác hơn về khách hàng mà còn cung cấp các giải pháp hỗ trợ AI để giúp bạn đạt được hiệu quả marketing cao hơn.

  • Đáp ứng kỳ vọng về quyền riêng tư của khách hàng

Khách hàng coi trọng tính bảo mật thông tin cá nhân của họ, vì vậy điều quan trọng là làm cho việc chia sẻ dữ liệu trở nên có ý nghĩa, đáng nhớ và dễ quản lý đối với khách hàng. Bằng cách cung cấp trao đổi giá trị hợp lý, bạn sẽ có được insight về đúng đối tượng mà bạn cần để tạo trải nghiệm cá nhân hóa, giúp bạn tăng cường niềm tin vào thương hiệu và giành được sự ưa thích của người mua sắm.

Mở khóa tăng trưởng và lợi nhuận năng lượng 

Người tiêu dùng có thể cẩn thận hơn trong việc chi tiêu trong năm 2024 nếu tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế toàn cầu chậm lại. Và điều này có thể đồng nghĩa với việc áp lực lớn hơn lên ngân sách marketing và đầu tư. Thật vậy, 45% CMO cho biết việc chứng minh ROI cho các hoạt động marketing của họ là mục tiêu hàng đầu.

chiến lược digital marketing

Để mang lại tác động kinh doanh mạnh mẽ, bạn sẽ cần thuyết phục những khách hàng chưa quyết định và áp dụng các chiến lược digital marketing để cải thiện lợi nhuận. Đây là cách thực hiện: 

  • Tạo sức mạnh cho “sự thay đổi niềm tin”

Trong bối cảnh không chắc chắn, người tiêu dùng ở APAC có thể gặp khó khăn với các quyết định mua hàng của mình. Vì vậy, bạn sẽ cần biết cách tạo ra “sự thay đổi niềm tin” và khiến họ cảm thấy chắc chắn về việc lựa chọn thương hiệu của bạn. Các giải pháp quảng cáo do Google AI cung cấp có thể giúp bạn thúc đẩy sự thay đổi này với tốc độ và quy mô một cách hiệu quả, cho dù đối tượng của bạn là khách hàng tài chính, khách du lịch hay người mua sắm.

  • Thu hút người dùng có giá trị cao

Gần một nửa số người tiêu dùng trực tuyến hàng đầu ở Đông Nam Á có kế hoạch tăng chi tiêu trực tuyến trong năm 2024, vì vậy, hãy biến họ thành đối tượng ưu tiên của bạn và tối ưu hóa mức độ tương tác của bạn với họ để thúc đẩy tăng trưởng có lợi nhuận.

  • Tối đa hóa doanh thu quảng cáo

Nếu bạn đang muốn phát triển lợi nhuận của app thì việc chọn nền tảng kiếm tiền phù hợp có thể là yếu tố thay đổi cuộc chơi. Các nền tảng như AdMob cho phép bạn tối đa hóa doanh thu quảng cáo đồng thời cung cấp trải nghiệm sử dụng app tốt, nhờ đó, bạn có thể giữ chân người dùng và thúc đẩy tăng trưởng doanh thu bền vững.

Đổi mới sự tham gia của khách hàng

Với vô số nội dung tự chọn có sẵn cho người tiêu dùng trên các nền tảng, màn hình và định dạng, bạn sẽ cần phải xuất hiện ở vị trí của họ để thu hút sự chú ý của họ và thúc đẩy doanh số bán hàng. Và bạn sẽ phải làm điều đó một cách sáng tạo vì nhiều người tiêu dùng APAC mong đợi các thương hiệu mang lại trải nghiệm hấp dẫn hơn.

Để thu hút đối tượng, bạn cần biết nền tảng nào quan trọng với họ và hiển thị theo những cách sáng tạo, phù hợp.

Dưới đây là ba điều cần lưu ý để tăng mức độ tương tác của khách hàng:

  • Ở nơi quan trọng

Người tiêu dùng ngày nay tin tưởng vào việc quản lý trải nghiệm xem của riêng họ cho phù hợp với lối sống và sở thích độc đáo của họ; nếu một nền tảng không đáp ứng được nhu cầu của họ, họ sẽ ngắt kết nối khỏi nền tảng đó. Vì vậy, hãy biết cách người tiêu dùng đưa ra quyết định xem video và hiển thị trên các nền tảng đáng tin cậy quan trọng.

  • Khai thác nhu cầu của đối tượng

Theo kịp hành vi xem phức tạp của người tiêu dùng  trong khu vực bằng cách hiểu điều gì thực sự thu hút họ. Chiến dịch giành chiến thắng tại Giải thưởng YouTube Works SEA 2023 mang đến nguồn cảm hứng về cách quảng cáo của bạn có thể đáp ứng nhu cầu của người xem.

  • Hãy suy nghĩ sáng tạo

Một chút niềm vui sẽ có tác dụng lâu dài trong việc thu hút khách hàng của bạn. Cho dù đó là thúc đẩy làn sóng mua sắm phát trực tiếp hay thêm trò chơi HTML5 vào trang web của bạn, hãy cân nhắc cách bạn có thể khiến hoạt động marketing của mình trở nên thú vị.

Bài viết được dịch từ Think With Google

Tags: