Việc di chuyển từ UA sang GA4 có thể là một quá trình phức tạp, nhưng điều quan trọng là phải luôn cập nhật dữ liệu phân tích và tận dụng các tính năng mới nhất. Dưới đây là 5 mẹo để đảm bảo quá trình chuyển đổi liền mạch mà không mất dữ liệu:

1. Đảm bảo di chuyển Custom Event của bạn một cách chính xác. 

Custom event là một tính năng quan trọng nhất của UA, vì chúng cho phép bạn theo dõi các hành động cụ thể của người dùng trên web hoặc app. 

Hãy tạo kế hoạch gắn tag bằng schema của event UA và event GA4. Liệt kê các event UA của bạn (trong Google Sheets) và ghi chú cho mọi event — cho dù event đó có được di chuyển sang GA4 hay không — nhằm mục đích lưu giữ lịch sử di chuyển GA4. Nếu event đã được di chuyển, hãy đề cập đến event GA4 tương ứng.

Lưu ý rằng bạn có thể thử các phương pháp triển khai khác nhau. Bạn có thể triển khai cùng một custom event thông qua GTM trong UA và giao diện người dùng trong GA4 nhờ tính năng tạo event trong phần cài đặt Property:

Hãy nhớ rằng nếu container GTM có quá nhiều tag và trigger thì có thể ảnh hưởng đến hiệu suất của trang web. Vì vậy,  bạn nên thiết lập custom event trong giao diện người dùng thay vì GTM bất cứ khi nào có thể.

2. Di chuyển các custom dimension và custom metric

Tạo tệp  tạo tài liệu ghi chép custom dimension và custom metric trong UA, phân tích dimension và metric nào đang tích cực thu thập dữ liệu và parameter GA4 tương ứng. Hãy nhớ rằng bạn cần đăng ký các parameter này trong giao diện người dùng GA4 dưới dạng custom dimension hoặc custom metric. Nếu không, bạn sẽ không thể sử dụng chúng trong báo cáo.

3. Chuyển đổi Goal UA thành Conversion trong GA4

Đối với các goal trước đây trong UA, hãy nhớ thiết lập chúng dưới dạng conversion trong GA4. Hãy nhớ rằng conversion không có hiệu lực trở về trước — báo cáo sẽ chỉ bị thay đổi kể từ thời điểm tạo trở đi. Nói cách khác, bạn sẽ chỉ thấy các conversion trong báo cáo sau khi bạn cấu hình chúng, dữ liệu lịch sử sẽ không bị thay đổi. Do đó, bạn di chuyển Goal sang conversion GA4 càng sớm thì dữ liệu chuyển đổi sẽ có trong báo cáo càng nhiều.

Một ví dụ khác về tính năng không sử dụng bất kỳ dữ liệu lịch sử nào là Audience — hãy đảm bảo thiết lập tính năng Audience càng sớm để bắt đầu thu thập dữ liệu người dùng.

di chuyển từ UA sang GA4

4. Sử dụng bộ lọc dữ liệu một cách thận trọng

Trong UA, bộ lọc dữ liệu nội bộ cung cấp nhiều chế độ xem cho mỗi thuộc tính với ít nhất một view chứa dữ liệu thô — hoặc dữ liệu chưa được lọc. Trong GA4, không còn view nên việc thiết lập các bộ lọc loại trừ vĩnh viễn một số phần dữ liệu khỏi property có thể khá rủi ro.

Để tránh khả năng mất dữ liệu, thay vào đó hãy thử thiết lập bộ lọc lưu lượng truy cập nội bộ của bạn sang trạng thái ‘Testing’:

di chuyển từ UA sang GA4

Điều này sẽ không loại trừ lưu lượng truy cập nội bộ của bạn khỏi property — thay vào đó, dimension ‘Test data filter name’  sẽ được điền bằng tên của bộ lọc lưu lượng truy cập nội bộ cho lưu lượng truy cập do IP nội bộ của bạn gửi.

5. Liên kết sản phẩm với GA4 property

GA4 cho phép liên kết các sản phẩm khác của Google với GA4 property. Nó không chỉ cho phép bạn xuất conversion và audience cũng như sử dụng trong các chiến dịch mà còn làm phong phú thêm dữ liệu bổ sung cho báo cáo GA4.

Tích hợp Search Console sẽ cung cấp cho bạn insight về lưu lượng truy cập không phải phí từ Google:

di chuyển từ UA sang GA4

Việc tích hợp Google Ads sẽ tạo ra một báo cáo cho thấy mức độ hiệu quả của các chiến dịch Google Ads trong việc thúc đẩy lưu lượng truy cập và số lượt chuyển đổi đến web hoặc app. 

di chuyển từ UA sang GA4

Kết luận

Hãy lập kế hoạch chuyển đổi một cách cẩn thận và kiểm tra kỹ lưỡng cách triển khai GA4 mới để giảm thiểu tình trạng mất dữ liệu và duy trì độ chính xác của dữ liệu trong quá trình nâng cấp. 

Bài viết được dịch từ DELVE

Tags: