Điều gì đã thúc đẩy người dùng thêm sản phẩm vào giỏ hàng

Trong việc tối ưu hóa trải nghiệm người dùng và chiến lược tiếp thị của bạn, việc hiểu rõ về những gì thúc đẩy hành vi mua sắm của người dùng trên web hoặc app là vô cùng quan trọng. “Điều gì thúc đẩy người dùng thêm sản phẩm vào giỏ hàng ?” & “Điều gì đã khiến người dùng xóa ứng dụng của bạn?” Đây là hai câu hỏi mà nhiều trang web ecommerce thắc mắc và hiện có thể được điều tra bằng cách sử dụng tính năng đường dẫn ngược. 

Để bắt đầu, hãy mở bản khám phá Đường dẫn mới và nhấn “Start Over” ở góc trên bên phải. Sau đó, bạn sẽ có thể chọn một điểm cuối. Chọn “Event name”

Sau đó, bạn sẽ chọn sự kiện mà bạn muốn chuyển ngược lại từ menu trượt ra. Trong trường hợp này, vì chúng tôi muốn xem điều gì đã khiến người dùng thêm vào giỏ hàng nên chúng tôi sẽ chọn “add to cart”. Nếu không thấy tên sự kiện mà mình quan tâm, bạn có thể nhấn “Load more” hoặc chỉ cần sử dụng thanh tìm kiếm ở trên cùng để tìm kiếm sự kiện đó.

Exploration sẽ tải một số bước đã được điền sẵn dựa trên tên sự kiện. Thay vào đó, nếu bạn muốn đường dẫn theo tên trang, bạn có thể thay đổi tên đó theo từng bước. Trong ví dụ bên dưới,  đã thay đổi thành “Page title and screen class” và bạn có thể thấy rằng rất nhiều người thêm vào giỏ hàng từ trang Bán hàng. Sau đó, bạn có thể xem xét thêm vấn đề này bằng cách đào sâu vào trang Bán hàng để xem liệu các mặt hàng cụ thể có được quan tâm nhiều hơn hay không để giúp cung cấp thông tin cho chiến lược tiếp thị. 

hành vi mua sắm

Điều gì đã khiến người dùng xóa ứng dụng của bạn?

Đối với các nhà phát triển ứng dụng, mối quan tâm lớn là tình trạng người dùng xóa ứng dụng. Đường dẫn ngược có thể là một nguồn tài nguyên tuyệt vời giúp tìm hiểu nguyên nhân khiến khách hàng xóa ứng dụng. Để bắt đầu, bạn sẽ tạo một đường dẫn lùi mới bằng cách nhấn vào nút “Start over” ở đầu Path exploration. Sau đó, bạn sẽ chọn tên sự kiện “app_remove” làm điểm bắt đầu.

hành vi mua sắm

Nếu quay lại vài bước, bạn có thể bắt đầu thấy các hoạt động có thể dẫn đến tình trạng từ bỏ. Trong trường hợp này, chúng ta có thể thấy rằng khoảng 13% số người từ bỏ ứng dụng đã nhìn thấy một lần hiển thị quảng cáo trong vòng 2 bước sau khi xóa ứng dụng. Đây là một tỷ lệ phần trăm khá lớn cho thấy rằng có lẽ cách bạn hiển thị quảng cáo có thể cần phải được tối ưu hóa để giảm tác động tiêu cực đến người dùng và do đó giảm tỷ lệ từ bỏ.

Bạn thậm chí có thể chọn tạo đối tượng từ phần trùng lặp này bằng cách chọn hộp ở góc trên bên phải, cho phép bạn chia sẻ đối tượng này với các sản phẩm Google Marketing Platform khác, chẳng hạn như Google Ads, để giúp tăng phạm vi tiếp cận của bạn.