Digital Marketing mở ra một biển cơ hội lớn cho các doanh nghiệp, cho phép mở rộng phạm vi tiếp cận và tiếp cận đúng đối tượng vào đúng thời điểm, đặc biệt khi sử dụng công nghệ tiên tiến như AI.

Tuy nhiên, cùng với các cơ hội là sự phức tạp trong vô vàn điểm chạm để khai thác đối tượng và tương tác với thương hiệu. Đây chính là vì do tại sao việc có một kế hoạch kỹ thuật số mang tính chiến lược phù hợp với kế hoạch kinh doanh của bạn vào năm 2024 trở nên quan trọng. 

Hãy đảm bảo rằng bạn quản lý ngân sách và nguồn lực một cách hiệu quả. Nếu bạn vẫn đang chỉ dùng Chat GPT để tối ưu nội dung marketing, thì bạn có thể đã bỏ lỡ nhiều cơ hội sử dụng công nghệ tiên tiến dựa vào AI. 

Dưới đây là các lợi ích quan trọng của chiến lược Digital Marketing để định hướng hoạt động marketing vào năm 2024. 

Nâng cao hiệu quả

Khi nhìn vào bất kỳ doanh nghiệp nào – dù có quy mô lớn hay nhỏ – thì cũng sẽ có những phần cần cải thiện về mặt hiệu quả.

Có thể bạn đã có sẵn nhiều công cụ để theo dõi dữ liệu qua lại giữa các bộ phận, nhưng khi áp dụng một hệ thống tích hợp, mọi người đều có thể truy cập vào cùng một dữ liệu chỉ bằng vài cú click chuột. Hoặc có thể bạn chưa tối ưu hóa các chiến dịch truyền thông trả phí, vì thực tế không ai trong đội marketing được giao trách nhiệm về ngân sách hoặc nhiệm vụ cần làm.

Khi bạn bạn lập kế hoạch cho các hoạt động marketing, bạn cần có thời gian để kiểm tra những hoạt động đã làm trước đó. Bạn có thể thu thập báo cáo và thảo luận với các thành viên trong nhóm để tìm hiểu những chiến lược đã thành công và những gì đang tạo ra rào cản. Đây cũng là một cách hay để nhận biết các cơ hội để tránh trùng lặp, lãng phí thời gian và ngân sách. 

Hiệu quả là có kế hoạch tối ưu hóa những gì đang hoạt động theo mục tiêu SMART Business, ví dụ: thúc đẩy khách hàng tiềm năng hoặc doanh thu và loại bỏ các quy trình hoặc chính sách có thể cản trở sự tăng trưởng. 

Thu thập được những insight hữu ích

Các nhà tiếp thị đã lưu trữ rất nhiều dữ liệu để từ đó có được những insight có giá trị nhằm thêm thông tin cho các chiến dịch. Đôi khi vấn đề là có quá nhiều dữ liệu và không phải doanh nghiệp nào cũng có data scientist hoặc data analyst nội bộ để giúp tìm ra dữ liệu nào hữu ích.

Dành thời gian để lập kế hoạch có thể giúp các nhà tiếp thị xác định được điểm mà họ đang đánh mất khách hàng (ví dụ: số lần nhấp từ quảng cáo trên social media đến trang web). Việc này cũng có thể giúp biết được chiến dịch hoặc hoạt động nào đã giúp thúc đẩy chuyển đổi (ví dụ: các nội dung có thể tải xuống trên blog để thúc đẩy thu thập dữ liệu).

Với sự ra mắt của GA4, các nhà tiếp thị cần phải bắt kịp tốc độ và tạo báo cáo tùy chỉnh để có thể mang lại insight tốt hơn vào năm 2024. Việc hiểu các tính năng mới và báo cáo về GA4 sẽ rất quan trọng để giúp bạn hiểu được mục tiêu, hành trình khách hàng và chuyển đổi khách hàng tiềm năng.

Tăng năng suất

Cùng với việc nâng cao hiệu quả, cân nhắc kế hoạch kỹ lưỡng có thể giúp tăng năng suất. Theo nghiên cứu của Harvard Business Review tiến hành nghiên cứu với các công ty B2B, họ nhận thấy rằng các nhà lãnh đạo tập trung vào ba phần sau: 

  • Họ điều chỉnh mô hình tiếp cận thị trường
  • Họ nâng cao năng suất ở tuyến đầu để khiến mọi đại diện bán hàng trở thành nhà bán lẻ hạng A
  • Họ xác định tính hiệu quả trong việc hỗ trợ bán hàng và marketing

Nhắm mục tiêu đúng đối tượng

Các chiến dịch marketing của bạn sẽ thành công nếu thông điệp chiến dịch được truyền tải và tiếp cận đúng đối tượng. Hãy đảm bảo rằng bạn đã có chân dung khách hàng và các kênh truyền thông hỗ trợ.  

Tăng ROI

Lợi tức đầu tư (ROI) là một thước đo quan trọng đối với các nhà tiếp thị. Nó đo lường khả năng sinh lời của khoản đầu tư và cho biết chiến dịch hoặc chiến lược marketing có thành công hay không.

Từ đó, bạn có thể tăng cường các hoạt động marketing mang lại ROI tích cực và loại bỏ những hoạt động có ROI tiêu cực. Việc hiểu được ROI của hoạt động content marketing và social media có thể rất hữu ích. 

Một số cách để tăng hoặc cải thiện ROI:

  • Đặt mục tiêu 
  • Theo dõi các KPI liên quan
  • Xác định các phần cần cải thiện
  • Phát triển nội dung có giá trị cao và phù hợp
  • Sử dụng các kênh khác nhau
  • Cải thiện trải nghiệm người dùng
  • Sử dụng các công cụ tự động hóa

Tracking ROI trên các kênh sẽ giúp bạn xác định điều gì thực sự thúc đẩy doanh thu thay vì tập trung vào nhiều chỉ số cùng lúc. Hãy đảm bảo thực hiện tracking thường xuyên để luôn cập nhật các hoạt động.

Google Ads sử dụng dữ liệu chuyển đổi và insight đối tượng dựa vào AI để hiển thị quảng cáo của bạn cho những đối tượng có nhiều khả năng chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng nhất. Khi được thiết lập chính xác và bạn thực hiện sàng lọc, thử nghiệm và tối ưu hóa chiến lược, các chiến dịch dựa vào AI có thể mang lại hiệu suất tốt hơn.

Nếu bạn muốn có thêm thông tin về Google Ads, vui lòng liên hệ với Kasatria để được tư vấn và hỗ trợ.

Tags: