Lĩnh vực Digital Marketing ngày càng phát triển và đi trước xu hướng, vì vậy các nhà tiếp thị phải cập nhật kịp thời để nắm bắt những công cụ và kỹ thuật mới. Một phát triển gần đây có khả năng thay đổi cách thức phân tích dữ liệu trong Digital Marketing là Google Analytics 4 (GA4), phiên bản mới nhất của nền tảng phân tích dữ liệu Analytics của Google. GA4 được thiết kế để hỗ trợ việc đưa ra quyết định dựa trên bằng cách theo dõi lưu lượng truy cập trang web và hoạt động của người dùng.
Bài viết này sẽ trình bày một số tính năng và lợi ích của GA4 đối với Digital Marketing. Từ khả năng thu thập và phân tích dữ liệu đến tích hợp với Google Ads, GA4 mang lại một loạt các khả năng mới cho việc theo dõi và tối ưu hóa các chiến dịch Digital Marketing. GA4 có thể được tùy chỉnh để thu thập nhiều dữ liệu từ các kênh trực tuyến và ngoại tuyến. Với kiến thức chuyên môn về Google Analytics và Google Ads, chúng tôi sẽ giúp bạn trong hành trình làm chủ Google Analytics và tận dụng các tính năng mạnh mẽ của nó để mang lại lợi ích cho nỗ lực marketing. Hãy cùng tìm hiểu Google Analytics 4 và tác động mang tính biến đổi mà nó có thể mang lại đối với các chiến lược Digital Marketing, mang lại kết quả tốt hơn cho doanh nghiệp của bạn và giúp bạn luôn dẫn đầu trong bối cảnh kỹ thuật số năng động.
Tạo đối tượng
GA4 không chỉ theo dõi và báo cáo mà còn là một công cụ mạnh mẽ có thể được sử dụng để tạo ra lượng đối tượng mạnh mẽ của bên thứ nhất. Những đối tượng này đảm bảo rằng bạn có thể truyền tải đúng thông điệp đến đúng khách hàng vào những thời điểm quan trọng nhất trong hành trình mua hàng của họ. Bạn nên gắn khung đối tượng của mình với các quảng cáo động và dựa trên dữ liệu để bạn có thể tự động hóa và cá nhân hóa thông điệp gửi đến khán giả thay vì thực hiện theo cách thủ công, nâng cao hiệu quả quy trình làm việc và thông điệp quảng cáo có hình ảnh và có liên quan.
Insight marketing sâu sắc
Sử dụng công nghệ máy học và AI tiên tiến, GA4 cung cấp insight tự động trên tất cả các báo cáo. Tính năng này thông báo cho bạn về bất kỳ sự thay đổi hiệu suất đột ngột nào kèm theo các lý do tiềm ẩn, xu hướng mới nổi hoặc lĩnh vực tăng trưởng. Hơn nữa, thiết kế trực quan của nó cho phép bạn đặt câu hỏi trực tiếp, đưa ra quyết định nhanh chóng dựa trên dữ liệu, ví dụ: So sánh doanh thu người dùng từ tìm kiếm không phải trả tiền và tìm kiếm có trả tiền và bạn sẽ nhận được báo cáo ảnh chụp snapshot về doanh thu từ mỗi kênh. Các chỉ số dự đoán của GA4, bao gồm số lượt mua hàng dự kiến, doanh thu dự đoán và tỷ lệ rời bỏ, giúp xây dựng chiến lược và tạo báo cáo mang tính tiên phong cũng như tạo đối tượng nâng cao. Tính năng “Exploration” và giao diện kéo thả thân thiện với người dùng, giúp đơn giản hóa việc tạo báo cáo tùy chỉnh và nâng cao, hợp lý hóa nỗ lực phân tích của bạn. Hầu như tất cả các thành phần trong Giao diện người dùng Exploration đều có thể nhấp vào được và cho phép người dùng tạo đối tượng hoặc phân khúc phức tạp chỉ bằng một cú nhấp chuột phải đơn giản.
Tích hợp nền tảng toàn diện
GA4 hiện được tích hợp trong Google Marketing Platform, khả năng kết nối của GA4 với Google Marketing Stack, BigQuery, Salesforce và Firebase:
- Tích hợp Google Marketing Stack tăng cường hoạt động chia sẻ dữ liệu về mặt dữ liệu truyền thông được gửi đến GA4 từ các nền tảng cũng như các lượt chuyển đổi GA4 và đối tượng được gửi đến các nền tảng marketing, nâng cao cả hoạt động báo cáo và tối ưu hóa phương tiện truyền thông.
- Kết nối BigQuery, trước đây chỉ dành riêng cho GA360, nhưng bây giờ tất cả người dùng đã có quyền truy cập vào dữ liệu lớn và phân tích nâng cao (không bao gồm chi phí lưu trữ và truy vấn của BigQuery). Điều này mở ra hướng đi cho mô hình dự đoán phức tạp, máy học và mô hình phân bổ tùy chỉnh.
- Việc tích hợp Salesforce sẽ trao đổi dữ liệu CRM ngoại tuyến một cách suôn sẻ với GA4 và ngược lại. Điều này sẽ giúp báo cáo toàn diện, khả năng nắm bắt và tối ưu hóa phương tiện truyền thông dựa trên toàn bộ kênh bán hàng của bạn.
- Kết nối Firebase hỗ trợ chủ sở hữu ứng dụng bằng cách cung cấp chế độ xem tích hợp về dữ liệu web và ứng dụng trong GA4, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho việc liên lạc với ứng dụng phù hợp thông qua thông báo đẩy và tin nhắn theo hướng đối tượng.
- Tích hợp Google Ads cung cấp khả năng tích hợp liền mạch và các tính năng cải tiến để giúp bạn tận dụng tối đa nỗ lực quảng cáo. Bạn cũng có thể dễ dàng tạo đối tượng tùy chỉnh trong GA4 và chia sẻ chúng với Google Ads cho các chiến dịch remarketing. GA4 cũng cung cấp các công cụ quản lý đối tượng cải tiến để giúp bạn nhắm mục tiêu và thu hút những người dùng có giá trị nhất tốt hơn.
Kết luận
GA4 đánh đấu một bước tiến mới cho phân tích kỹ thuật số. Với khả năng tạo đối tượng tinh tế, insight dựa trên AI và khả năng tích hợp sâu rộng, nó cung cấp insight có giá trị và khả năng kích hoạt hành vi của đối tượng. Đây là nền tảng để đưa ra các chiến dịch marketing được cá nhân hóa và có tác động mạnh mẽ. Hãy nhớ rằng, giá trị thực sự của GA4 không nằm ở các tính năng mà nằm ở cách bạn tận dụng chúng để hiểu và tương tác với đối tượng mục tiêu. Hãy khám phá và khai thác toàn bộ tiềm năng của GA4 trong hành trình tối ưu chiến lược Digital Marketing của bạn.
Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về việc triển khai Google Analytics 4, hãy liên hệ với chúng tôi tại Kasatria để được hỗ trợ tư vấn.