Hãy nâng cấp thuộc tính Analytics 360 (UA 360) của bạn lên Google Analytics 4 (GA4) trước tháng 3/2024 để duy trì hoạt động đo lường và hiệu suất của chiến dịch.

GA4 giúp bạn hiểu hành vi người tiêu dùng trên các web và app. Đồng thời cũng thích ứng với bối cảnh các quy định pháp lý và công nghệ không ngừng phát triển. Bằng cách sử dụng Google AI, GA4 cung cấp cho bạn insight hữu ích, dự đoán hành vi mua hàng trong tương lai và giải quyết những “điểm chạm bị mất” trong hành trình người dùng. Bài viết này sẽ giới thiệu công cụ mới đảm bảo bạn có thể đạt được mục tiêu đo lường bằng các thuộc tính Analytics 360 mới. 

Các doanh nghiệp và agency lớn có các bộ phận với nhu cầu báo cáo khác nhau. Google giúp mỗi bộ phận có được insight họ cần nhanh hơn. Vào đầu năm 2024, Google sẽ cung cấp cho bạn tính năng chỉ định trải nghiệm báo cáo tùy chỉnh cho các vai trò khác nhau trong doanh nghiệp. Ví dụ: bạn có thể tạo trải nghiệm báo cáo quảng cáo để người quản lý chiến dịch của bạn có thể xem báo cáo này thay vì trải nghiệm GA4 mặc định. 

Một cách khác để team của bạn có thể làm việc hiệu quả hơn là cấu trúc tài khoản bằng các thuộc tính phụ và thuộc tính roll-up. Điều này sẽ giúp bạn đạt được các mục tiêu quản trị dữ liệu, kiểm soát quyền truy cập và báo cáo. Google sẽ sớm bổ sung tính năng liên kết các thuộc tính phụ và thuộc tính tổng hợp với Display & Video 360, Campaign Manager 360 và Search Ads 360, giúp bạn tiếp tục đạt được mục tiêu.

Cuối năm nay, Google sẽ giới thiệu phương thức xuất dữ liệu nhanh hơn và hoàn chỉnh hơn cho BigQuery & cloud data, để bạn có thể nhận dữ liệu GA4 một cách đáng tin cậy và nhất quán hàng ngày. Giả sử bạn là nhà tiếp thị quan tâm đến việc tạo đối tượng gồm những khách hàng mới, có giá trị cao. Trong BigQuery, bạn có thể sử dụng dữ liệu của bên thứ nhất từ ​​GA4 để tạo các mô hình dự đoán vòng đời tùy chỉnh nhằm phù hợp với nhu cầu kinh doanh. Tính năng xuất dữ liệu mới hàng ngày của BigQuery sẽ cung cấp cho bạn insight mới để giúp bạn xác định những khách hàng này. Đầu năm 2024, Google cũng sẽ triển khai SLA giúp insight của bạn có sẵn để xuất dữ liệu vào cùng một thời điểm mỗi ngày, cho phép bạn chuẩn hóa quy trình phân tích.

Chuyển UA sang GA4 ngay hôm nay

Tất cả các tính năng mới này chỉ có nếu bạn đang sử dụng GA4. Vì vậy, bạn nên hoàn tất quá trình chuyển sang GA4 trước tháng 3/2024. Điều này sẽ giúp bạn chuyển đổi suôn sẻ với thời gian 3 tháng cài đặt, xác thực cũng như xuất dữ liệu lịch sử. Kể từ ngày 1/7/2024, bạn sẽ không thể truy cập vào bất kỳ thuộc tính UA hoặc API nào (ngay cả với quyền truy cập chỉ đọc) và tất cả dữ liệu sẽ bị xóa. Mặc dù quá trình đóng một công cụ nào đó thông thường phải mất hàng tuần, nhưng việc ngừng hoạt động hoàn toàn của UA sẽ diễn ra trong vòng một tuần. Đến tháng 3, bạn nên sao chép các đường liên kết Google Ads và Google Marketing Platform, đồng thời hoán đổi các lượt chuyển đổi và đối tượng UA 360, lấy các đối tượng và lượt chuyển đổi tương ứng trên GA4, sử dụng chúng để đặt giá thầu.

Như đã thông báo trước đó, việc chuyển sang GA4 là cần thiết một phần do hệ sinh thái pháp lý và công nghệ liên tục thay đổi. Khi Google chuyển nguồn lực sang tập trung xây dựng GA4 và không thể đảm bảo rằng tất cả các tính năng trong UA 360 sẽ tiếp tục hoạt động như mong đợi của người dùng. 

Để giúp bạn chuyển đổi nhanh hơn, Google sẽ giới thiệu một cách mới để nâng cấp thuộc tính GA4 lên Analytics 360 thông qua API. Nếu đang chuyển đổi hàng nghìn thuộc tính, thì bạn đã có thể tạo và cấu hình các thuộc tính GA4 bằng API và giờ đây, bạn cũng có thể nâng cấp các thuộc tính đó lên Analytics 360.

Nếu bạn cần biết thêm thông tin về GA4, vui lòng liên hệ với Kasatria để được tư vấn và hỗ trợ.

Tags: