Jack Koch, SVP phụ trách nghiên cứu và tìm hiểu về insight tại Interactive Advertising Bureau (IAB), chia sẻ những phát hiện từ một nghiên cứu mới về vai trò của người sáng tạo trong cuộc sống của mọi người, chế độ ăn uống trên phương tiện truyền thông và quyết định mua hàng – cúng như những điều nhà tiếp thị cần biết về tình trạng của nền kinh tế sáng tạo sẽ bước vào năm 2024.

Tại Interactive Advertising Bureau (IAB), sứ mệnh của chúng tôi hỗ trợ các ngành truyền thông và marketing phát triển mạnh trong nền kinh tế kỹ thuật số. Trong thời đại mà mức tiêu thụ video kỹ thuật số đang tăng với tốc độ chóng mặt, chúng ta đang chứng kiến sự thay đổi chưa từng có đối với nội dung do người sáng tạo điều kiện

Qua sự phát triển này, chúng tôi thấy rõ rằng ngành của chúng tôi cần hiểu rõ hơn về tác động của người sáng tạo. Chúng tôi muốn biết: Người sáng tạo đóng vai trò gì trong cuộc sống và thói quen truyền thông của người tiêu dùng ngày nay? Điều này có ý nghĩa gì đối với tương lai của chiến lược Marketing 2024? Và làm cách nào các nhà quảng cáo có thể tận dụng tối đa cơ hội của nền kinh tế sáng tạo?

Để có được bức tranh toàn cảnh, chúng tôi đã hợp tác với Talk Shoppe trong một nghiên cứu đầu tiên kết hợp khảo sát định lượng và phỏng vấn định tính không chỉ với người tiêu dùng mà cả các nhà quảng cáo.

Các cuộc phỏng vấn và khảo sát của chúng tôi đối với các nhà quảng cáo cho thấy rằng độ tin cậy rất cao đối với chiến lược Marketing của người sáng tạo: 89% nhà quảng cáo cảm thấy tích cực về quảng cáo bên cạnh nội dung của người sáng tạo và 92% đồng ý rằng nội dung do người sáng tạo sản xuất có thể được coi là “cao cấp”.

Trong khi đó, nghiên cứu về người tiêu dùng của chúng tôi tiết lộ rằng nội dung do người sáng tạo định hướng đóng một vai trò đặc biệt trong chế độ xem truyền thông, quyết định mua hàng và mối quan hệ với thương hiệu của người xem. Dưới đây là một số điểm nổi bật nhất mà chúng tôi đã khám phá được trong Cơ hội kinh tế dành cho người sáng tạo: Nơi tính xác thực đáp ứng tác động.

Chiến lược Marketing 2024

Mức tiêu thụ video kỹ thuật số cao nhất mọi thời đại, được thúc đẩy bởi người sáng tạo

Nội dung do người sáng tạo định hướng không chỉ là một phần của sự phát triển nội dung số; nó đang dẫn đầu cuộc tấn công. Nghiên cứu người tiêu dùng của chúng tôi cho thấy rằng trong khi mức tiêu thụ video kỹ thuật số nói chung đang gia tăng thì lượng khán giả xem nội dung do người sáng tạo điều khiển đang tăng nhanh hơn nội dung do studio sản xuất. Trên thực tế, 39% người tiêu dùng đang xem nhiều nội dung do người sáng tạo sản xuất hơn so với một năm trước, so với 22% xem nhiều nội dung do studio sản xuất hơn trên các thiết bị và dịch vụ.

“Trước đây, bạn chỉ thấy những người sáng tạo trên các mạng xã hội. Giờ đây, không có gì lạ khi thấy một người sáng tạo được phỏng vấn trên TV hoặc xuất hiện tại Met Gala,” một nhà quảng cáo từ một công ty truyền thông nói với chúng tôi. “Họ ngày càng có nhiều khả năng hiển thị hơn và với khả năng hiển thị đó sẽ mang lại nhiều sức mạnh hơn và nhiều doanh thu sẽ tự nhiên được đổ vào để hợp tác với họ vì họ đang dễ dàng tham gia vào toàn bộ hệ sinh thái.”

Đối với các nhà quảng cáo, nội dung do người sáng tạo hướng tới hiện là nội dung phải mua

Chắc chắn rồi, chúng tôi nhận thấy rằng tiền của nhà quảng cáo đang đi theo xu hướng lượng người xem của người sáng tạo. Khi việc xem tiếp tục chuyển từ tuyến tính sang kỹ thuật số, chi tiêu của nhà quảng cáo đang tăng lên để tận dụng sự tăng trưởng. Gần một nửa số nhà quảng cáo cho biết họ liên tục phân bổ ngân sách cho hoạt động marketing nội dung của người sáng tạo và 44% nhà quảng cáo có kế hoạch tăng cường đầu tư vào nội dung của người sáng tạo vào năm 2024, với mức tăng trung bình là 25%.

Tại một thời điểm, nội dung của người sáng tạo là một thử nghiệm được giới hạn ở những giao dịch đơn giản với người sáng tạo. Nhưng phương tiện này đã trưởng thành và các nhà quảng cáo đầu tư đã nhận thấy nỗ lực của họ đạt được độ tin cậy và mức độ ảnh hưởng ngày càng tăng. Như một nhà quảng cáo tại một công ty truyền thông đã nói: “Việc sử dụng nội dung sáng tạo cho quảng cáo của tôi thường tập trung vào việc tiếp cận các đối tượng thích hợp. Bây giờ nó là kênh tôi sử dụng như một phương tiện giao thông đại chúng.”

Nội dung ‘chất lượng’ là tất cả về sự phù hợp cá nhân

Trong thế giới mua phương tiện truyền thông, nội dung “chất lượng” thường gắn liền với quá trình sản xuất đẹp mắt. Tuy nhiên, khi xem xét những gì người tiêu dùng thực sự đánh giá cao về nội dung video, khái niệm về chất lượng đang khác xa với những giả định truyền thống.

Trên thực tế, mọi người thấy nội dung video có giá trị nhất khi nó mang tính cá nhân và phù hợp. Như một người tiêu dùng đã nói với chúng tôi: “Tôi coi trọng tính chân thực và tính liên quan như những đặc điểm chất lượng cao trong nội dung. Đối với tôi những điều này cũng quan trọng như [chất lượng] âm thanh và video.”

Nội dung chất lượng không chỉ là sản xuất chất lượng cao. Người tiêu dùng coi trọng sự liên quan và sự gắn kết cá nhân hơn tất cả. Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy người xem có nhiều khả năng đồng ý rằng nội dung do người sáng tạo điều khiển sẽ thu hút sở thích cá nhân của họ, đưa ra chủ đề mà cá nhân họ quan tâm và có tính hấp dẫn cao so với nội dung do studio sản xuất.

Người sáng tạo thúc đẩy tác động ở mọi giai đoạn của kênh mua hàng

Nghiên cứu của chúng tôi đã đánh giá tác động của hoạt động marketing cùng với cả nội dung do người sáng tạo và studio sản xuất ở mọi giai đoạn trong hành trình mua hàng của người tiêu dùng. Mặc dù cả hai loại nội dung đều có ảnh hưởng mạnh mẽ xuyên suốt, nhưng quảng cáo chạy dọc và trong nội dung của người sáng tạo có tác động lớn hơn trong các giai đoạn quan trọng. Người ta quan sát thấy việc xuất hiện bên cạnh hoặc trong nội dung của người sáng tạo mang lại tỷ lệ nghiên cứu và cân nhắc cao hơn 1,23 lần, mức độ trung thành cao hơn 1,42 lần và mức độ ủng hộ cao hơn 1,3 lần so với việc xuất hiện bên cạnh nội dung studio.

Tại sao? Người tiêu dùng cho chúng tôi biết rằng họ xem người sáng tạo để tìm hiểu về các sản phẩm và xu hướng mới, hưởng lợi từ kiến ​​thức chuyên môn và những đánh giá trung thực của họ. So với nội dung do studio sản xuất, người sáng tạo mang đến mức độ xác thực và tin cậy không thể tìm thấy ở nơi nào khác, đồng thời nội dung của họ cho phép người tiêu dùng hình dung sản phẩm trong cuộc sống hàng ngày của họ. Điều này nén kênh mua hàng và dẫn đến quyết định mua hàng nhanh hơn, tự tin hơn.

Khi kênh phát triển, nó ngày càng trở thành một công cụ mạnh mẽ để thúc đẩy hành động và kết quả ở mọi giai đoạn của kênh.

Một nhà quảng cáo tại một công ty truyền thông cho biết: “Nhiều nhà tiếp thị vẫn coi hoạt động marketing của người sáng tạo chỉ là yếu tố thúc đẩy nhận thức về thương hiệu”. “Tuy nhiên, khi kênh phát triển, nó ngày càng trở thành một công cụ mạnh mẽ để thúc đẩy hành động và kết quả ở mọi giai đoạn của kênh, từ nhận thức và sự cân nhắc đến chuyển đổi và thậm chí cả sự ủng hộ.”

Bằng chứng không thể phủ nhận: Nội dung của người sáng tạo hiện đóng vai trò then chốt trong việc chuyển đổi các chiến lược marketing. Được trang bị các kết nối khán giả sâu sắc và cách tiếp cận sáng tạo đối với video, người sáng tạo tạo ra những câu chuyện hấp dẫn có khả năng thu hút và chuyển đổi, thúc đẩy tác động sâu sắc đến người tiêu dùng.

Khi bối cảnh truyền thông kỹ thuật số tiếp tục phát triển vào năm 2024, việc có lập trường chủ động là điều cần thiết. Khi nền kinh tế sáng tạo đã trưởng thành thì các thương hiệu cũng có cơ hội phát triển. Khi hợp tác với các nền tảng do người sáng tạo điều khiển và khai thác các giải pháp quảng cáo của họ, bạn có thể thúc đẩy hiệu suất và tác động ở cấp độ tiếp theo. Tôi rất vui khi thấy các nhà quảng cáo sẽ tiếp tục kết hợp thương hiệu của họ với chiều sâu kết nối khán giả, chiều rộng của chủ đề và những phép thuật kể chuyện mà người sáng tạo mang lại.

Bài viết được dịch từ ThinkwithGoogle

Tags: