Chúng tôi đã có cơ hội trò chuyện với những doanh nghiệp lớn ở Việt Nam về việc tại sao cần phải nâng cấp lên Google Analytics 4 360 (GA4 360). Dưới đây là 3 dấu hiệu hàng đầu mà chúng tôi thấy các doanh nghiệp cần nhất.
Sampling
Không một doanh nghiệp nào muốn đưa ra những quyết định kinh doanh quan trọng mà không thể nhìn thấy bức tranh toàn cảnh về hành trình khách hàng của họ. Tương tự như UA (Google Analytics cũ) cũng như GA4 (Google Analytics mới với cái nhìn tổng quan của cả web & app), sampling vẫn là lý do hàng đầu khiến các doanh nghiệp nâng cấp lên GA 360. Dưới đây là một số lý do chính khiến các doanh nghiệp nâng cấp lên GA 360:
- Giới hạn sampling tăng từ 10 triệu lên 1 tỷ event mỗi query (thực hiện trên các báo cáo ở giao diện UI UX).
- Truy cập vào báo cáo Exploration không giới hạn.
- Tăng giới hạn trích xuất dữ liệu hàng ngày sang BigQuery từ 1 triệu event lên hàng tỷ event
- Data retention – xem dữ liệu quá khứ trên báo cáo tăng từ 14 tháng lên 50 tháng
- Đối với khách hàng tiêu chuẩn, GA4 360 thường giải quyết vấn đề vượt quá giới hạn 1 triệu event/ngày trên GA4. Khách hàng của chúng tôi sử dụng GA4 cũng có xu hướng sử dụng BigQuery nhiều hơn so với UA.
SLA – Service Level Agreement – Cam kết của nhà cung cấp dịch vụ đối với khách hàng
Google Analytics sẽ KHÔNG có SLA khi bạn đang sử dụng sản phẩm miễn phí của họ. Nếu doanh nghiệp của bạn quan tâm đến hành vi duyệt web của khách hàng và cách bạn dự định thu hút họ theo cách tập trung vào quyền riêng tư, thì tại sao bạn lại không sử dụng nền tảng dành riêng doanh nghiệp? Với sự hỗ trợ kịp thời cũng như thu thập dữ liệu của doanh nghiệp sở hữu liên tục và không ngắt quãng
Những khoảng trống về dữ liệu và sự không đồng nhất sẽ có những hạn chế khi sử dụng một sản phẩm miễn phí. Việc hiểu khách hàng và từ đó có những tương tác nghiệp vụ liên quan tới kinh doanh, chẳng hạn như chiến dịch hậu mãi hay chỉ là làm thế nào để khách hàng trung thành với thương hiệu có phải là mong muốn quan trọng nhất đối với doanh nghiệp của bạn không? Vì vậy, nâng cấp lên phiên bản GA4 360 sẽ giúp doanh nghiệp nắm bắt được dữ liệu chính xác hơn và hiểu được hiệu quả đầu tư ở đa nền tảng có đang mang lại nhiều lợi nhuận không.
Cấu hình và tích hợp doanh nghiệp
Một sản phẩm miễn phí luôn tốt nhưng chúng thường không thu hút được những khách hàng đang muốn đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu và hợp lý hóa các bộ dữ liệu phù hợp trong toàn doanh nghiệp của họ. Chưa kể bất cứ doanh nghiệp nào cũng có một đội ngũ chuyên gia nhằm hỗ trợ đáp ứng 100% khả năng mà hệ thống đó đang hỗ trợ. Google là một hệ sinh thái mà tại đó dữ liệu lớn mang lại cho doanh nghiệp một trải nghiệm quý báu. Tại Kasatria, chúng tôi hướng tới một dịch vụ giải pháp toàn diện bao gồm các bước:
- Với sự hỗ trợ bởi các chuyên gia từ Google và các chuyên gia đầu ngành khác ở các hệ thống khác nhau; những chiến lược được hoạch định phù hợp cho từng doanh nghiệp / phòng ban. Chuẩn bị tất cả các tài nguyên cần thiết nhằm hướng doanh nghiệp đạt được thành công.
- Đầu vào về dữ liệu (tích hợp, cấu hình, tinh chỉnh, chọn lọc) trên hầu hết các hệ thống Google Analytics, Google Search Console, Google Tag Manager, Server side tagging – sGTM, App tracking & implementation
- Lưu trữ & phân tích (điện toán đám mây, kết nối online & offline, liên kết hệ thống CRM và các hệ thống khác để đảm bảo một cái nhìn toàn cảnh của khách hàng – CDP Customer Data Platform – nhằm hướng doanh nghiệp hiểu được sản phẩm & dịch vụ của chính mình thông qua tương tác của khách hàng để từ đó có thể kích hoạt thông qua hoạt động marketing.
- Tiếp thị – marketing đa kênh (Google Ads, DV360, CM360, SA360, Facebook, Tiktok, Affiliate,Email, SMS, SEO…) cùng với tối ưu hóa quảng cáo, thực hiện những đề xuất, cấu hình, tinh chỉnh và hướng dẫn bởi các chuyên gia.
- Và sau cùng là việc đào tạo – chuyển giao. Ở Kasatria, chúng tôi xem mọi thành công đều cần có doanh nghiệp song hành. Các doanh nghiệp có thể tự vận hành, tự thực hiện và các quá trình chuyển đổi số phần lớn phải được nội bộ nắm bắt để quá trình chuyển đổi được thành công nhất.
Ngoài ra, GA4 360 cung cấp cho doanh nghiệp của bạn quyền truy cập vào các tính năng quan trọng bên dưới, đây là điểm khiến nhiều doanh nghiệp nhận thấy sản phẩm miễn phí còn thiếu sót. Dưới đây là một số giới hạn cấu hình:
- Tăng Event và Item Scoped Dimension (Event scoped tăng từ 50 lên 125 và Item scoped tăng từ 10 lên 25)
- Tăng thông Event parameter và User Properties (Event parameter tăng từ 25 lên 100 cho mỗi event và User Properties từ 25 lên 100)
- Tăng lượng Audience từ 100 lên 400 Audience
Hy vọng 3 lý do trên giúp bạn xác định xem GA4 360 có phù hợp với doanh nghiệp của mình hay không. Chúng tôi sẵn sàng tư vấn cũng như có thể hỗ trợ quý doanh nghiệp xuyên suốt kỷ nguyên chuyển đổi số này.
Nếu bạn cần được tư vấn rõ hơn về GA4 360, hoặc bất kỳ chiến lược và định hướng của doanh nghiệp, vui lòng liên hệ với chúng tôi tại Kasatria để được hỗ trợ tư vấn.