Trong thời gian tới, Google sẽ giới thiệu ít nhất 5 bản cập nhật tính năng GA4 quan trọng để nâng cao hiệu suất của nền tảng này. Bài viết này sẽ giới thiệu một số tính năng mới và ý nghĩa của chúng đối với nhu cầu theo dõi dữ liệu người dùng. Các tính năng được cập nhật bao gồm:

1. Tùy chỉnh báo cáo

Đầu năm 2024, Google sẽ giới thiệu một tính năng mới cho phép người dùng phân quyền truy cập dựa trên các vai trò và các nhóm khác nhau trong một doanh nghiệp. Khả năng chia sẻ báo cáo dễ dàng trong cùng một nhóm hoặc vai trò công việc sẽ mang lại giá trị đối lớn với những cá nhân ở các vị trí như quản lý, phân tích và bán hàng. 

2. Liên kết subproperties với nền tảng quảng cáo

Google Analytics sẽ giới thiệu tính năng mới hỗ trợ tối ưu hóa hiệu suất cho các nhóm làm việc. Bằng cách cấu trúc các tài khoản với subproperties và roll-up properties, các nhóm có thể đạt được mục tiêu quản lý dữ liệu, kiểm soát quyền truy cập và báo cáo một cách hiệu quả hơn. Tính năng này cũng cho phép người dùng liên kết subproperties và roll-up properties với Display & Video 360, Campaign Manager 360 và Search Ads 360 để tối ưu hóa chiến lược quảng cáo

3. Tùy chọn xuất dữ liệu sang BigQuery

Trong năm tới, Google chuẩn bị ra mắt tùy chọn trích xuất dữ liệu toàn diện hơn cho BigQuery – kho dữ liệu dựa trên đám mây. Tính năng này đảm bảo rằng người dùng sẽ nhận được dữ liệu GA4 hàng ngày. Tính năng xuất hàng này trong BigQuery sẽ trang bị cho người dùng insight được cập nhật từng phút để họ có thể luôn đáp ứng với mục tiêu kinh doanh và KPI. 

4. Service Level Agreement (SLA) của BigQuery 

Đầu năm tới, ngoài các tùy chọn xuất dữ liệu sang BigQuery mới của GA4, Google sẽ đưa ra SLA để đảm bảo rằng insight sẽ sẽ được xuất vào cùng một thời điểm mỗi ngày. Mục đích của tính năng này cho phép người dùng chuẩn hóa và tối ưu hóa quy trình phân tích của người dùng.

5. Nâng cấp GA4 lên Analytics 360

Để giúp quá trình chuyển đổi từ UA sang GA4 trở nên dễ dàng hơn, Google sẽ giới thiệu một tính năng giúp người dùng có thể nâng cấp GA4 property của họ lên 360 thông qua API. Khả năng này sẽ giúp việc nâng cấp lên 360 nhanh hơn và hiệu quả hơn, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp lớn có nhiều property.

Kết luận

Tính năng GA4 quan trọng nhất trong loạt cải tiến này lần chính là tùy chỉnh báo cáo. Người dùng có thể điều chỉnh trải nghiệm GA4 theo mong muốn, nâng cao khả năng đưa ra quyết định sáng suốt dựa trên dữ liệu. Đây cũng là cải tiến hữu ích cho việc khám phá những insight mới và tối ưu hóa chiến lược nhờ các tính năng nâng cao của GA4. Bạn có thể đọc bài viết “Tương lai của Analytics 360” để cập nhật những đổi mới của GA4 trong tương lai. 

Tags: