Hôm nay tại Google Marketing Live, tôi đã chia sẻ một số công nghệ mới thú vị nhất dành cho các nhà bán lẻ giúp bạn tạo ra nhiều khoảnh khắc kỳ diệu đó hơn. Trong thời điểm mà người mua sắm bị ngập tràn bởi các lựa chọn, Google đang giới thiệu những cách mới để làm sâu sắc hơn sự kết nối giữa người mua và người bán thông qua nội dung phong phú và hấp dẫn.
Mục lục bài viết
Hiển Thị Thông Tin Thương Hiệu Ngay Lập Tức
Hơn 40% các truy vấn mua sắm trên Tìm kiếm đề cập đến một thương hiệu hoặc nhà bán lẻ. Điều này cho thấy một bước quan trọng trong hành trình mua sắm của người tiêu dùng là tìm hiểu thêm về thương hiệu của bạn. Hôm nay, Google đã ra mắt một hồ sơ thương hiệu trực quan mới ngay trên Tìm kiếm cung cấp kết quả phong phú hơn cho những truy vấn mua sắm phổ biến. Trên hồ sơ thương hiệu mới, Google sẽ làm nổi bật thông tin bạn đã cung cấp qua Google Merchant Center – cũng như Google Shopping Graph – để trình bày triết lý và sản phẩm của bạn.
Hồ sơ thương hiệu trực quan của Google được lấy cảm hứng từ Hồ sơ Doanh nghiệp mà Google cung cấp cho các doanh nghiệp địa phương trên Tìm kiếm và Maps. Hồ sơ của bạn sẽ làm nổi bật hình ảnh sản phẩm và thương hiệu hấp dẫn, video và đánh giá của khách hàng. Thêm vào đó, Google sẽ hiển thị các ưu đãi, khuyến mãi và chính sách giao hàng hiện tại của bạn ngay trung tâm – tất cả ở một nơi thuận tiện cho người mua sắm. Quảng cáo sẽ tiếp tục xuất hiện trên trang cùng với hồ sơ mới này. Google sẽ triển khai điều này theo các giai đoạn trong những tháng tới.

Giúp Bạn Tạo Nội Dung Tốt Hơn, Đúng Với Thương Hiệu
Năm ngoái, Google đã giới thiệu Product Studio, một điểm dừng chân cho người bán để tạo nội dung bằng AI. Tám mươi phần trăm người bán sử dụng Product Studio cho biết họ đã hiệu quả hơn – hoặc kỳ vọng sẽ hiệu quả hơn – từ việc sử dụng nó.
Google cũng đã thấy rằng một trong ba hình ảnh sản phẩm được tạo ra bởi Product Studio đã được xuất bản hoặc tải xuống. Điều này rõ ràng cho thấy tính hiệu quả của nó khi nó tạo ra bốn hình ảnh với mỗi yêu cầu.
Các tính năng mới của Product Studio tiếp tục đặt sức mạnh của Google AI vào tay người bán. Để hình ảnh được tạo ra hữu ích, chúng cần phù hợp với các chiến dịch và nội dung hiện có của bạn. Bây giờ, bạn sẽ có thể tạo ra hình ảnh sản phẩm mới phù hợp với phong cách thương hiệu độc đáo của mình. Chỉ cần tải lên một hình ảnh đại diện cho phong cách thẩm mỹ của bạn, thêm một mô tả về cảnh và trong vài giây, Product Studio sẽ tạo ra nội dung sẵn sàng cho chiến dịch. Tất cả đều theo phong cách thương hiệu của bạn, giảm chi phí và tiết kiệm thời gian cho bạn. Bây giờ, một thương hiệu thương mại điện tử phong cách rugged-chic như Taylor Stitch có thể tải lên hình ảnh sản phẩm tiêu chuẩn của một chiếc túi da lộn mới cùng với một hình ảnh cảm hứng của bờ biển California từ buổi chụp ảnh gần đây. Product Studio sẽ tạo ra một hình ảnh mới, chân thực của chiếc túi với phong cảnh theo phong cách của buổi chụp.
Product Studio cũng sẽ cho bạn khả năng tạo video từ chỉ một bức ảnh. Vì vậy, chỉ với một cú nhấp chuột, bạn có thể hoạt hình các thành phần của hình ảnh sản phẩm tĩnh để tạo ra video ngắn hoặc GIF sản phẩm vui nhộn cho mạng xã hội. Product Studio hiện có sẵn tại Australia, Canada, Vương quốc Anh và Hoa Kỳ trong Merchant Center Next và ứng dụng Google & YouTube trên Shopify và sẽ sớm đến Ấn Độ và Nhật Bản trong vài tuần tới.
Mang Quảng Cáo Mua Sắm Trở Nên Sống Động Với Generative AI
Hôm nay Google giới thiệu ba định dạng quảng cáo mới được hỗ trợ bởi Generative AI của Google để giúp quảng cáo của bạn làm việc hiệu quả hơn cho bạn.
Ban đầu ra mắt cho các nhà bán lẻ dưới dạng beta kín vào cuối năm nay, bạn có thể kết nối video sản phẩm ngắn của thương hiệu bạn – hoặc video từ các nhà sáng tạo – với quảng cáo của mình. Bây giờ, chỉ với một cú nhấp chuột, người mua sắm trên Tìm kiếm có thể tương tác với các video ngắn này để xem quần áo của bạn trông như thế nào trên người khác, xem các gợi ý phong cách hữu ích và dễ dàng khám phá các sản phẩm liên quan hoặc bổ sung từ thương hiệu của bạn. Google cũng sẽ hiển thị các tóm tắt AI bên dưới các điểm nổi bật video để người mua sắm có thể thấy các chi tiết chính về một sản phẩm trước khi họ quyết định mua.
Từ khi Google mang công nghệ Thử Nghiệm Ảo tiên phong của mình đến Tìm kiếm vào năm ngoái, Google đã thấy mọi người nhấp vào trang web của nhà bán lẻ nhiều hơn khi xem sản phẩm có Thử Nghiệm Ảo được bật, và các thương hiệu đã thấy hình ảnh Thử Nghiệm Ảo của họ nhận được 60% lượt xem chất lượng cao hơn so với hình ảnh khác. Để giúp bạn tận dụng sức mạnh của VTO, Google đang ra mắt Thử Nghiệm Ảo trong quảng cáo thời trang cho áo nam và nữ. Điều này cho phép người mua sắm thấy sản phẩm của bạn trông như thế nào trên nhiều kiểu cơ thể khác nhau và tăng cường sự tự tin để mua hàng.
Google cũng đã sử dụng công nghệ 3D để tự động tạo ra vòng xoay 3D từ một tập hợp hình ảnh, làm cho việc tạo tài sản trở nên dễ dàng hơn cho các nhà bán lẻ bán giày. Google rất hào hứng mang sự đổi mới này đến quảng cáo. Bây giờ, người tiêu dùng sẽ có một cách tương tác để khám phá giày của bạn, giống như cặp này từ adidas, ngay từ quảng cáo Mua Sắm. Tất cả những gì một nhà bán lẻ cần làm là cung cấp một vài hình ảnh chất lượng cao của giày từ các góc độ khác nhau và Google sẽ sử dụng các kỹ thuật AI tiên tiến của mình để tạo ra góc nhìn 360 độ của giày của họ.
Google rất hào hứng giúp các nhà bán lẻ vượt ra ngoài việc chỉ liệt kê sản phẩm của họ để tạo ra những trải nghiệm có thể giúp thiết lập các kết nối chân thực và lâu dài với người mua sắm. Hãy chắc chắn kiểm tra các đổi mới quảng cáo khác được hỗ trợ bởi AI mà Google đã chia sẻ tại Google Marketing Live 2024.