Thời điểm cuối năm cũng là thời điểm có nhiều ngày lễ và Tết nhất trong năm, mọi người tất bật chuẩn bị mua sắm khiến cho thị trường sôi động hơn bao giờ hết. Đặc biệt trong năm 2023, sự xuất hiện của các công cụ hỗ trợ AI giúp các nhà quảng cáo nâng cao kiến thức chuyên môn để xác định và nắm bắt nhu cầu của người tiêu dùng. Chúng tôi có một bài viết nói về cuộc cách mạng AI đồng nghĩa với việc có thể quay lại marketing, bạn có thể đọc để hiểu rõ hơn về sự hỗ trợ của AI trong Marketing để tăng hiệu suất hoạt động. Theo khảo sát, khoảng ⅓ người tiêu dùng dành nhiều thời gian để đưa ra quyết định mua hàng (30%), tham khảo nhiều thương hiệu hơn (30%) và xem xét nhiều cửa hàng/nhà bán lẻ hơn (29%). Kết nối với người mua sắm trong suốt hành trình của họ có thể giúp bạn nắm bắt được toàn bộ giá trị mùa lễ này. 

Dưới đây là những việc bạn nên làm để gấp đôi hiệu quả hoạt động quảng cáo cũng như tăng hiệu suất trong mùa lễ Tết cuối năm nay. 

Chuẩn bị những yếu tố cần thiết phù hợp với doanh nghiệp

Đảm bảo nguồn dữ liệu sản phẩm luôn được cập nhật. Bạn có thể lên kế hoạch đặt giá thầu cũng như ngân sách hợp lý để nắm bắt và đi đầu xu hướng trong mùa mua sắm cuối năm bằng cách: 

  • Xác định mục tiêu kinh doanh và KPI mục tiêu để phát triển chiến lược cho mùa sắm dịp lễ Tết một cách hiệu quả. Cho dù kế hoạch của bạn là quảng bá sản phẩm mới hay tăng lưu lượng truy cập, thì việc xác định mục tiêu rõ ràng cho mùa lễ Tết vẫn nên được ưu tiên hàng đầu. 
  • Tìm giải pháp cho các vấn đề về tăng hiệu suất, bao gồm sản phẩm, giá cả trong Tab hiệu suất mới trong Google Merchant Center. Trong tab này, bạn có thể theo dõi các sản phẩm và thương hiệu bán chạy nhất, điểm chuẩn về giá, phân tích tình hình cạnh tranh và có được ý tưởng để đạt hiệu suất tốt hơn. 
  • Lên kế hoạch phân tích xu hướng mua sắm cho mùa lễ Tết tiếp theo và theo dõi dự đoán nhu cầu tại Demand Forecasts để chuẩn bị ngân sách và chiến lược đặt giá thầu hiệu quả cho doanh nghiệp.
  • Đừng bỏ lỡ những chiến dịch chưa được khai thác và đảm bảo chiến dịch của bạn không bị giới hạn bởi ngân sách. Trước tiên, hãy cân nhắc giảm mục tiêu ROAS để thu được nhiều doanh số bán hàng trong dịp lễ Tết hơn, sau đó tối ưu hóa cho phù hợp với doanh nghiệp.
  • Hãy sử dụng công cụ công cụ lập kế hoạch hiệu suất –  Performance Planner khi điều chỉnh ngân sách cho mùa mua sắm lễ Tết để xem những thay đổi trong mức chi tiêu quảng cáo ảnh hưởng như thế nào đến hiệu suất tổng thể của chiến dịch. 
  • Nắm bắt nhu cầu gia tăng trong giai đoạn cao điểm nhờ công cụ điều chỉnh theo thời vụ – seasonality adjustments. Chỉ sử dụng điều chỉnh theo thời vụ trong khoảng thời gian ngắn – chẳng hạn như chương trình giảm giá nhanh 3 ngày – tỷ lệ chuyển đổi tăng hơn 30%. 
  • Cải thiện độ chính xác của kết quả đo lường lượt chuyển đổi bằng cách cài đặt tính năng lượt chuyển đổi nâng cao – enhanced conversions, và thêm dữ liệu giỏ hàng – cart data để thêm báo cáo về doanh số và lợi nhuận. 
  • Đảm bảo nguồn cấp dữ liệu sản phẩm của bạn luôn ở trong trạng thái tốt bằng cách khắc phục các sản phẩm bị từ chối cũng như cảnh báo hoặc tạm ngưng Merchant Center. 
  • Kết nối cửa hàng Shopify, WooCommerce, WIX, hoặc PrestaShop với Merchant Center. 

Thu hút với các ưu đãi chất lượng và khác biệt

Làm cho sản phẩm của bạn xuất hiện đặc biệt trong hành trình mua hàng của người dùng và chuyển đổi người mua sắm trong mùa lễ này bằng cách đưa ra các ưu đãi hấp dẫn với những hình ảnh bắt mắt và khác biệt. Để tìm hiểu sâu hơn, hãy xem hướng dẫn về các phương pháp hay nhất trong mùa mua sắm dịp lễ Tết của Merchant Center

  • Làm cho sản phẩm của bạn nổi bật bằng cách cập nhật chi tiết thông tin sản phẩm (với hình ảnh chất lượng cao và đa dạng) trong nguồn cấp dữ liệu Merchant Center Để có kết quả tốt nhất, hãy cung cấp ít nhất 3 hình ảnh có độ phân giải cao cho mỗi sản phẩm. Các ưu đãi có nhiều hình ảnh thì số lượt hiển thị tăng trung bình 76% và số lượt nhấp tăng 32%.
  • Thu hút khách hàng tiềm năng bằng cách thêm các chương trình khuyến mãi, khuyến mãi địa phương và giá bán. Trên thực tế, 48% người tiêu dùng cho biết họ thường chọn các thương hiệu mới có nhiều ưu đãi hoặc giá hờn hơn.
  • Đảm bảo sản phẩm trực tuyến của bạn được hiển thị với đúng đối tượng với mức giá phù hợp bằng cách thêm giá bán và tình trạng còn hàng theo khu vực. Điều này giúp khách hàng dễ dàng biết được tình trạng còn hàng của từng khu vực.
  • Giúp người mua sắm trong dịp nghỉ lễ Tết tự tin mua hàng bằng cách cung cấp thông tin vận chuyển và hoàn trả hàng để sản phẩm của bạn có thể hiển thị cùng với các chú thích như huy hiệu miễn phí vận chuyển và giao hàng nhanh cũng như “Hoàn trả hàng trong 90 ngày”. 60% người tiêu dùng tại các thị trường được khảo sát luôn xem xét chính sách hoàn trả trước khi quyết định chọn một thương hiệu hoặc mua sản phẩm mới.
  • Thu hút những người mua sắm trong dịp lễ Tết khi truy cập vào cửa hàng, đặc biệt là sau thời gian ngừng vận chuyển, bằng cách bật Quảng cáo kho hàng tại địa phương – Local Inventory Ads và làm nổi bật các tùy chọn thực hiện đơn hàng tại địa phương bằng các thuộc tính như  nhận hàng ngay hôm nay và giao hàng tận nơi. Để triển khai dễ dàng hơn, bạn có thể triển khai thông qua nguồn cấp dữ liệu tự động hoặc thêm chú thích ‘nhận tại cửa hàng’ trên Quảng cáo mua sắm. Hơn 60% người mua hàng cho biết họ sẽ xác nhận mặt hàng đó còn hàng trước khi đến cửa hàng và 64% cho biết họ sẽ tham khảo các ý tưởng quà tặng trực tuyến chứ không chọn trực tiếp tại cửa hàng.

Kết nối với khách hàng trong suốt hành trình mua hàng

Sử dụng các chiến dịch và công cụ do AI hỗ trợ để tìm kiếm nhu cầu mua sắm mới và tối đa hóa ROI trên Google — bao gồm Tìm kiếm, Mua sắm, YouTube, Hiển thị, Maps, v.v. 

Tăng hiệu suất

  • Tối đa hóa mức độ phù hợp trên các truy vấn tìm kiếm, mở rộng sang các kênh khác để tăng số lượt chuyển đổi và đoán trước nhu cầu khách hàng trong dịp lễ Tết bằng cách kết hợp Chiến dịch tối đa hoá hiệu suất được AI hỗ trợ và Chiến dịch tìm kiếm (với kiểu khớp mở rộng, Đặt giá thầu thông minhquảng cáo tìm kiếm thích ứng)
  • Nếu đang chạy chiến dịch Mua sắm thông thường, bạn có thể chạy thử nghiệm hoặc A/B testing để đo lường mức tăng giá trị chuyển đổi khi chuyển sang chiến dịch Tối đa hóa hiệu suất. Các nhà quảng cáo chuyển từ Chiến dịch mua sắm thông thường sang Chiến dịch tối đa hoá hiệu suất đã giúp tăng giá trị chuyển đổi trung bình 25% với mức ROAS tương tự.
  • Đối với Chiến dịch tối đa hóa hiệu suất, hãy bật tính năng mở rộng URL cuối cùng bằng cách bật các thành phần được tạo tự động để tối ưu hóa một cách linh hoạt Quảng cáo tìm kiếm để phù hợp hơn với nội dung tìm kiếm của người dùng.
  • Khám phá các phương pháp hay nhất về Tối đa hóa hiệu suất cho các nhà bán lẻ.
  • Triển khai cách kết nối nguồn cấp dữ liệu sản phẩm với Chiến dịch thúc đẩy hành động trong quảng cáo dạng video và Chiến dịch khám phá để giúp khách hàng đưa ra quyết định mua hàng nhanh hơn. Trung bình, những nhà quảng cáo thêm nguồn cấp dữ liệu sản phẩm vào Chiến dịch thúc đẩy hành động trong quảng cáo dạng video sẽ nhận được số lượt chuyển đổi nhiều hơn 74% với mức CPA thấp hơn.
  • Nếu bạn có một cửa hàng vật lý, hãy thu hút khách hàng tiềm năng ở gần đó với những chương trình ưu đãi cho dịp lễ Tết bằng cách thêm các ưu đãi địa phương vào nguồn cấp dữ liệu sản phẩm.
  • Thúc đẩy hiệu suất mua sắm theo từng thời điểm diễn ra chương trình ưu đãi bằng cách làm mới nội dung. Bạn có thể tạo nhóm nội dung mới với nội dung được cập nhật hoặc hoán đổi quảng cáo trong nhóm nội dung hiện có. Hãy tải nội dung của bạn lên trước ít nhất hai tuần để quảng cáo có đủ thời gian phê duyệt.
  • Sử dụng Đặt giá thầu thông minh cho lượt ghé thăm cửa hàng hoặc doanh số bán hàng để tối đa hóa doanh số bán hàng trực tuyến và tại cửa hàng. Hoặc bạn có thể tiếp cận nhiều người mua sắm tại cửa hàng hơn và tăng tổng doanh số bán hàng của bạn bằng chiến dịch Tối đa hoá hiệu suất cho mục tiêu tại cửa hàng.
  • Thiết lập các chiến dịch để bạn có thể tập trung vào giá trị lâu dài của khách hàng. Đối với khách hàng mới, hãy sử dụng mục tiêu thu nạp khách hàng mới có sẵn cho Chiến dịch tối đa hóa hiệu suất và Chiến dịch tìm kiếm. Hoặc thúc đẩy các chương trình khuyến mãi tăng mức độ tương tác và sự trung thành của khách hàng cũ bằng nội dung khuyến mãi cho Chiến dịch ứng dụng.
  • Khám phá các phương pháp hay nhất về Ứng dụng chuyên sâu hơn dành cho nhà bán lẻ.

Thay đổi linh hoạt

  • Tiếp thị theo tốc độ của người mua hàng và hiểu hiệu suất bằng các công cụ đo lường insight.
  • Khi lưu lượng truy cập vào dịp lễ tăng lên, hãy tối ưu hóa chiến dịch thích hợp với mục tiêu của bạn. Thiết lập cảnh báo ngân sách khi bạn thiếu lưu lượng truy cập trong khoảng thời gian nhu cầu tìm kiếm của người dùng tăng lên. 
  • Nắm bắt các nhu cầu chưa được khai thác trong dịp lễ Tết bằng cách sử dụng điểm tối ưu hóa để điều chỉnh ngân sách và đặt giá thầu, đồng thời đảm bảo các ưu đãi đều được nhắm mục tiêu. 
  • Có được cái nhìn toàn diện, hữu ích về cách doanh nghiệp hiện đang hoạt động với trang insight.
  • Cải thiện hiệu suất sản phẩm của bạn bằng cách xem lại cột vấn đề về sản phẩmchuẩn đoán sản phẩm trong Google Ads. Bạn sẽ tìm thấy thông tin chi tiết như sản phẩm đã hết hàng, mục tiêu đặt giá thầu cao (ROAS) hoặc thiếu thông tin nguồn cấp dữ liệu.

Bài viết được dịch từ Google Ads Help