Bài viết này sẽ trình bày về sự khác biệt giữa Google Marketing Platform và Google Ads. Google Marketing Platform là một bộ giải pháp marketing tích hợp. Nền tảng này giúp các nhà tiếp thị kỹ thuật số lập kế hoạch, thực hiện và đo lường các chiến dịch trên nhiều kênh khác nhau. Nó cung cấp dữ liệu thông minh về hoạt động của người dùng trực tuyến trên quảng cáo mua sắm, quảng cáo hiển thị hình ảnh, video, tìm kiếm, mạng xã hội và thiết bị di động.

Với tính năng đo lường tích hợp, nó cho phép các nhà tiếp thị nhận ra kênh đang thúc đẩy các chiến dịch của họ như thế nào và thực hiện các cải tiến khi cần thiết. Hơn nữa, Google Marketing Platform giúp doanh nghiệp tạo ra trải nghiệm được cá nhân hóa trên các kênh cho khách hàng của họ.

Trước đây gọi là Google AdWords, đây là nền tảng quảng cáo trực tuyến cho phép bạn tiếp cận khách hàng của mình trên web. Sử dụng nền tảng này, bạn có thể thu hút nhiều lưu lượng truy cập hơn đến trang web của mình. Google Ads cho phép doanh nghiệp tạo chiến dịch phù hợp bằng cách sử dụng cụm từ tìm kiếm, vị trí hoặc sở thích cụ thể. Nền tảng này cũng cung cấp báo cáo và phân tích đầy đủ. Bằng cách này, các doanh nghiệp có thể theo dõi hiệu suất của các chiến dịch của họ. Hơn nữa, Google Ads còn đi kèm các công cụ bidding có lập trình và tự động nâng cao có thể mang lại ROI cao.

Tên Google AdWords cũng đã được đổi thương hiệu. Bây giờ nó được gọi là Google Ads. Google Ads là phiên bản cải tiến của AdWords. Hiện nó đã được nâng cấp với các chiến dịch Performance Max và Demand Generation (trước đây gọi là Discovery Campaigns)

Tương tự như quảng cáo trên Facebook, Google Ads dành riêng một AI mạnh mẽ cho chúng. Chẳng lâu nữa, những nhà tiếp thị sẽ cần tập trung nhiều hơn vào cấu hình và giám sát. Điều này sẽ tiết kiệm thời gian so với việc kiểm soát thủ công các chiến dịch.

Ba lý do chính khiến bạn nên cân nhắc về chiến dịch Smart Bidding. 

Google Ads cung cấp các chiến lược bidding khác nhau nhằm mang lại số lượng nhấp chuột (và chuyển đổi) cần thiết cho trang web của bạn. Google xem xét một số điểm dữ liệu khi bidding cho một người dùng cụ thể, như vị trí, hành vi lướt web, thiết bị và lịch sử tìm kiếm.

CPC thủ công và Tối đa hóa số nhấp chuột cực kỳ hời hợt. Chúng khiến bạn mất quyền kiểm soát cài đặt. 

Bây giờ hãy chuyển sang 3 lý do có thể giúp bạn chạy thử nghiệm thành công.

Lý do số 1:

Nếu không có mục tiêu, bạn chưa xác định được những kỳ vọng hợp lý cho mục tiêu chiến dịch và không có định hướng. Đó là lý do tại sao chúng tôi có KPI. Các chiến dịch của bạn sẽ giống như một con tàu không có thuyền trưởng – trừ đi một hoặc một vài KPI. Bạn sẽ không đi đâu nhanh và bị lạc nhanh chóng. Nếu chiến dịch của bạn đang đi đúng hướng, bạn sẽ chỉ tuân theo KPI.

Hầu hết các doanh nghiệp sẽ nói đơn giản là tôi muốn bán được nhiều hàng hơn.

Tuy nhiên, không phải tất cả chúng ta đều mong muốn bán được nhiều hàng hơn sao?

Nhưng nếu bạn sắp tung ra một dòng sản phẩm mới thì sao?

Doanh số bán hàng có được mong đợi vào ngày đầu tiên không?

Hãy tưởng tượng nếu bạn đang chạy quảng cáo hiển thị hình ảnh của Google cho những người dùng chưa bao giờ biết đến thương hiệu của bạn.

Bạn có mong đợi rằng sẽ có nhiều người nhấp chuột và mua hàng không?

Tôi không nói điều đó là không thể.

Thực tế của vấn đề là nó sẽ hiếm khi xảy ra.

Vì vậy, trước khi bạn khởi động một chiến dịch, trước tiên hãy kiểm tra những điều sau:

1) Bạn đang cố gắng nhắm mục tiêu vào ai?

2) Bạn đang quảng cáo cái gì?

3) Bạn đo lường thành công bằng KPI như thế nào?

Mục tiêu chuyển đổi bạn đang theo dõi phải vượt xa kết quả cuối cùng. Thông thường, đó là doanh thu. Đó có thể là việc bán hàng hoặc một cuộc họp đã được đặt trước. Đảm bảo bạn đo lường các bước người dùng thực hiện trước khi họ mua thứ gì đó từ bạn. Đó là lượt xem trang, mức độ tương tác, yêu cầu demo, bản demo đã tham dự hoặc mua sản phẩm. Bạn có thể xem người dùng mất bao lâu để chuyển đổi hoặc tiếp tục mua hàng. Đây được gọi là LTV. LTV là viết tắt của lifetime value (giá trị vòng đời).

Quảng cáo của bạn ở đầu kênh thì sao? Sau khi truy cập trang tổng quan, sự kiện tương tác đầu tiên có thể là nhấp chuột vào trang sản phẩm.

Quảng cáo của bạn có nhắm đến phần cuối của kênh không?

Smart Bidding hoạt động tốt nhất nếu chuyển đổi thực tế xảy ra trong vòng 5 ngày đầu tiên sau một lần nhấp. Do đó, bạn nên chọn chuyển đổi đó làm chuyển đổi chính. Nếu bạn bán một mặt hàng có giá trị cao, hãy cân nhắc theo dõi nút “add to cart” hoặc nút “book now”. Những chuyển đổi này có thể rất hữu ích cho các trang sản phẩm.

Bạn có thể nhập những mục tiêu này sau khi thiết lập trong Google Analytics. Từ đó, bạn chỉ cần nhập mục tiêu chuyển đổi vào Giao diện người dùng Google Ads. Đảm bảo đánh dấu “YES” trong cột “include it in conversions”. Nếu không, chiến lược Smart Bidding sẽ không được xem xét cho chiến dịch của bạn.

Lý do số 2:

Điều rõ ràng nhất trước tiên: Bạn chưa có đường cơ sở chuyển đổi.

Khi bạn không có dữ liệu chuyển đổi cho các chiến dịch marketing của mình, Google sẽ đưa ra rất nhiều dự đoán.

Tại sao?

Nó đơn giản.

Nó không có đủ dữ liệu để xử lý trường hợp của bạn một cách chính xác. Tối thiểu, bạn phải đạt được 30 lượt chuyển đổi mỗi tháng cho chiến dịch.

Bạn nên bắt đầu với CPC thủ công cho đến khi bạn đạt được +/- 15 chuyển đổi trong khoảng thời gian 14 ngày. Từ đó, chuyển sang CPC nâng cao cho đến khi bạn đạt được 30 chuyển đổi trong khoảng thời gian 14 ngày. Sau đó, chọn CPA mục tiêu hoặc TROAS. Đặt mục tiêu của bạn dựa trên lịch sử 30 ngày trước đó.

Lý do số 3:

Bạn không thể “đặt nó và quên nó đi”.

Không giống như quảng cáo trên Facebook, nơi bạn có thể chuyển từ chiến lược này sang chiến lược khác một cách nhanh chóng, Google sẽ mất nhiều thời gian hơn. Bạn lưu ý rằng sự nhất quán sẽ trong vòng ngày thứ 7. Điều này phụ thuộc vào độ trễ chuyển đổi của bạn. Đương nhiên, bạn càng có nhiều chuyển đổi trong quá khứ thì nó sẽ hoạt động càng ổn định.

Khi bạn thực hiện thay đổi, chẳng hạn như cập nhật bidding, thêm từ khóa, kích hoạt bản sao quảng cáo hoặc tạm dừng nhóm quảng cáo, điều này sẽ kích hoạt lại giai đoạn tìm hiểu và sẽ “reset” tiến trình.

Những biến mới này cũng phải được xem xét. Về cơ bản, lời khuyên này được điều chỉnh cho hai tuần đầu tiên hoặc 30 ngày. Bạn có thể bắt đầu tối ưu hóa dần dần các đòn bẩy này khi chiến dịch của bạn thúc đẩy lượt chuyển đổi nhất quán hơn. Tuy nhiên, đừng thực hiện nhiều thay đổi cùng một lúc. 

Sự khác biệt của Google Marketing Platform và Google Ads

Tháng 6 năm 2018 Google Marketing Platform ra mắt dành cho tiếp thị đa kênh. Google Marketing Platform là một thực thể thống nhất gồm các sản phẩm dành cho nhà quảng cáo DoubleClick và Google Analytics 360 Suite. Nó cũng kết hợp các công cụ đo lường của bên thứ ba với các dịch vụ riêng.

Các nhà tiếp thị kỹ thuật số hiện sử dụng các nền tảng đa dạng thông qua việc tích hợp các công cụ này vào một thương hiệu. Nền tảng này kết hợp việc lập kế hoạch, mua, đo lường và tối ưu hóa phương tiện kỹ thuật số vào một nền tảng. Thông qua các công cụ khác nhau, Google Marketing Platform hỗ trợ các nhà tiếp thị hiểu được hành vi của người dùng.

Google đã công bố Search Ads 360 và Display & Video 360 trong Google Marketing Platform. Các sản phẩm quảng cáo này của Google kết hợp một số tính năng của DoubleClick, Bid Manager, Campaign Manager, Studio, and Audience Center features.

Điểm khác biệt chính giữa Google Ads và Google Marketing Platform là Google Ads có các quảng cáo theo dõi, hiển thị, tìm kiếm và video được tích hợp trên một nền tảng duy nhất. Mặc dù GMP có một số nền tảng riêng biệt có thể tích hợp với nhau, nhưng GMP cung cấp tính năng theo dõi chuyển đổi loại bỏ trùng lặp trong CM360.

Có quảng cáo đa kênh trong SA360 và quảng cáo có lập trình trong DV360. Trong DV360, bạn có thể tiếp cận nhiều người dùng B2B hơn và nhận được thông tin chi tiết hơn về dữ liệu về chuyển đổi xem qua.

Mục tiêu của Google Ads là tạo khách hàng tiềm năng, hiểu tỷ lệ chuyển đổi và tăng lưu lượng truy cập web được nhắm mục tiêu. Mặt khác, Google Marketing Platform cung cấp một tập hợp các nền tảng và sản phẩm phân tích thống nhất.

GMP cho phép các nhà tiếp thị kỹ thuật số lập kế hoạch, thực hiện và đo lường trên tất cả các kênh. GA4 và CM360 cung cấp nhiều số liệu phân tích dựa trên dữ liệu hơn về hành vi của người dùng. GMP cũng bao gồm các kênh như hiển thị, video và tìm kiếm.

Một tính năng nổi bật là quảng cáo đa kênh thực sự mà bạn có thể chạy trên social media. Bạn thực sự có thể cá nhân hóa quảng cáo trên quy mô lớn và lấy dữ liệu người dùng từ bất kỳ kênh nào. Nó cũng hoạt động với Google Optimize và GA4 để cung cấp thông tin rõ ràng hơn về đối tượng.

Google Marketing Platform là gì?

Google Marketing Platform cung cấp các giải pháp hoàn chỉnh để có thể thực hiện mọi thứ với chiến dịch marketing, từ lập kế hoạch, thực hiện và đo lường trên các kênh như tìm kiếm, hiển thị cho đến video. Bạn cũng có thể dùng insight dựa trên dữ liệu từ hoạt động của người dùng trực tuyến trên nhiều kênh khác nhau.

Dữ liệu giúp bạn hiểu mức độ hiệu quả của chiến dịch và cách tối ưu chiến dịch. Với Google Marketing Platform, bạn cũng có thể điều chỉnh trải nghiệm cho người dùng trên quy mô lớn.

Google Marketing Platform là một hệ thống phần mềm dựa trên máy chủ web và là nền tảng bên cầu (DSP) thế hệ tiếp theo. Google Marketing Platform tích hợp với Google Analytics 360 Suite để cung cấp một nơi thống nhất để quảng cáo và tối ưu hóa các chiến dịch.

Qua nhiều năm, nó đã phát triển để cung cấp nhiều cơ chế hơn giúp quảng cáo Google cho nhà quảng cáo thông minh hơn và nhanh hơn. Về cơ bản, đây là phiên bản cải tiến hơn nhiều của Google Ads. Google hứa hẹn sẽ cung cấp cho nhà quảng cáo một nền tảng quảng cáo và phân tích để quản lý chiến dịch nâng cao.

Nói một cách đơn giản, Google Marketing Platform cung cấp cho các agency và nhà quảng cáo PPC một nền tảng phức tạp để họ có thể giám sát các chiến dịch tích hợp trên tất cả các kênh.

Một số nền tảng chính của nó bao gồm:

Campaign Manager 360

Campaign Manager 360 là công cụ giúp Google tham gia vào một công cụ quản lý quảng cáo đa kênh khả thi được thiết kế để hoạt động dễ dàng với các nền tảng khác của Google như Google Analytics và Search Ads 360. Điều này cho phép nhà quảng cáo có được insight phức tạp hơn về tất cả các chiến dịch kỹ thuật số. Các tính năng được tập trung xung quanh:

  • Buôn bán quảng cáo
  • Báo cáo
  • xác minh

Lợi ích và tính năng của Campaign Manager 360

  • Quảng cáo nâng cao chỉ phục vụ cho video và hiển thị trên web, ứng dụng, TV và Facebook.
  • Quản lý quảng cáo đa kênh tập trung
  • Tích hợp phân bổ, báo cáo và xác minh của bên thứ ba
  • Đơn giản hóa quy trình làm việc thông qua các nhóm, phòng ban và kênh
  • Tích hợp bên thứ 3 và máy chủ đến máy chủ

Display and Video 360

Display & Video 360 là nền tảng mua phương tiện truyền thông tự động và thông minh. Về mặt kỹ thuật, Google Marketing Platform chứa nền tảng bên cầu (DSP). Đây là nơi bạn chạy quảng cáo có lập trình trong hệ sinh thái Google. Nó cũng cung cấp hơn 70 nguồn khoảng không quảng cáo có giá trị cao bổ sung, bao gồm Dự án Rubicon.

  • Khoảng không quảng cáo có giá trị cao:

Với Display & Video 360, khoảng không quảng cáo có giá trị cao cho phép bạn tiếp cận hơn 90% người dùng web. Bạn có thể tiếp cận gần 90% hộ gia đình sử dụng TV được kết nối có hỗ trợ quảng cáo. Bạn có thể mua khoảng không quảng cáo này trong phiên đấu giá mở thuần túy bằng RTB (bidding theo thời gian thực). Ngoài ra, bạn có thể nghiên cứu và đặt các giao dịch đã đàm phán trực tiếp trên nền tảng. Bạn có thể thực hiện mua đấu giá kín hoặc mua trực tiếp với các nhà xuất bản truyền thông cụ thể. (Tạp chí Phố Wall và các hãng tin tức khác hoặc các trang B2B)

Về nhắm mục tiêu theo đối tượng trong DV360, nó có một số tính năng nhắm mục tiêu theo đối tượng chặt chẽ nhất. Bạn có thể lập hồ sơ đối tượng trang web của mình hoặc sử dụng bất kỳ danh sách hạt giống nào từ đối tượng dựa trên Floodlight và đối tượng Google Analytics 360.

Trong trường hợp này, bạn có thể mở hồ sơ trong DV360 rồi tìm kiếm đối tượng bên thứ ba phù hợp nhất để làm phong phú thêm dữ liệu của mình. Bạn có thể tìm kiếm bất kỳ nguồn hàng tồn kho ưa thích nào để tiếp cận các thị trường có địa chỉ mong muốn. Đó là một tính năng thực sự mạnh mẽ của nền tảng.

Đây là một bản nâng cấp lớn so với bất kỳ điều gì bạn có thể thực hiện trực tiếp trong chính Google Ads Platform. Trong Google Ads, bạn bị giới hạn ở cùng một khoảng không quảng cáo như những người khác. Về cơ bản, đây là khoảng không quảng cáo mà nhà xuất bản đã đưa vào Display Network của Google và không phải lúc nào cũng là khoảng không quảng cáo chặt chẽ nhất.

Về các tùy chọn nhắm mục tiêu, Google Ads Platform hỗ trợ khoảng không quảng cáo mở rộng. Thay vì chỉ cung cấp phân khúc đối tượng bên thứ nhất và bên thứ ba, các tùy chọn nhắm mục tiêu trong môi trường DV360 mạnh mẽ hơn. Bạn có thể sử dụng các nhà cung cấp dữ liệu khác để chạy phương tiện dựa trên lưu lượng truy cập của họ. Đó là một bản nâng cấp lớn so với Google Ads.

Trong DV360, bạn có thể nghiên cứu và thực hiện các giao dịch đã thương lượng trực tiếp thông qua nền tảng. Bạn có thể nhận được các giao dịch mua đấu giá kín hoặc mua trực tiếp từ một số nhà xuất bản nhất định.

  • Tự động hóa nâng cao hiệu suất:

Việc chuyển từ Google Ads sang mua hàng qua nền tảng DV360 là một nâng cấp lớn. Bạn có thể nhập mục tiêu kinh doanh và cho phép nền tảng DV360 sử dụng thuật toán học máy để tối ưu hóa chiến dịch của mình.

  • Truy cập vào các sàn giao dịch lớn trong SSP:

Ngoài khoảng không quảng cáo Google Ad Manager, chẳng hạn như khoảng không quảng cáo TrueView trên Youtube, DV360 truy cập vào tất cả các sàn giao dịch SSP chính, như:

  • Rubicon Project,
  • AppNexus
  • FreeWheel
  • PubMatic
  • Index Exchange
  • Các publisher hiện tại như adtima, admirco, vnexpress, 24h…

Thông qua nền tảng DV360, bạn có thể truy cập vào kho quảng cáo rộng lớn hơn nhiều. Điều này giúp tăng thêm tính linh hoạt, phạm vi tiếp cận và mức độ liên quan cho chiến dịch marketing cũng như mục tiêu tổng thể của bạn.

  • Các tính năng nhắm mục tiêu theo đối tượng bổ sung trong DV360: 

Có lẽ bạn đã quen với các tính năng của nền tảng Google Ads như RLSA, (Danh sách tiếp thị lại dành cho quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm), danh sách Đối sánh khách hàng và các đối tượng dựa trên mối quan hệ, mục đích hoặc sở thích khác nhau của Google.

Các danh sách này tồn tại trong DV360 và chúng đến từ cùng một nguồn. Bạn cũng có thể kích hoạt các phân đoạn hành vi phong phú của mình trực tiếp từ Google Analytics 360 vào DV360. Giống như Google Ads, điều này cho phép quy trình làm việc hợp lý hơn. Điều này có nghĩa là bạn có thể dễ dàng nhắm mục tiêu các phân khúc đối tượng chính của bên thứ nhất trong quảng cáo có lập trình của mình.

DV360 cũng sẽ cho phép bạn nhắm mục tiêu đối tượng dựa trên pixel Floodlight từ phiên bản CM360 được chia sẻ của bạn. Do đó, bạn có thể tích hợp trực tiếp với một số nền tảng DMP cấp doanh nghiệp.

Ví dụ: bạn có thể liên kết phiên bản BlueKai với DMP và trực tiếp với DV360 để sử dụng cho việc kích hoạt đối tượng.

Đối tượng dựa trên chiến dịch cho phép gửi tin nhắn tuần tự hoặc tiếp theo tới những người dùng đã tương tác theo cách nào đó với chiến dịch quảng cáo trước đó.

Nền tảng DV360 cũng cho phép nó có được số lượng lớn đối tác dữ liệu cung cấp đối tượng trong hệ thống tổ chức của họ. Những doanh nghiệp như vậy bao gồm LiveRamp, Dun & Bradstreet và Acxiom. Trong chiến dịch của mình, bạn có thể nhắm mục tiêu những đối tượng có giá trị cao, được tuyển chọn kỹ lưỡng này với mức phí CPM thấp.

Search Ads 360

Tuy nhiên, một số tính năng chi tiết trong Search Ads 360 có thể giúp bạn đầu tư vào nền tảng này là gì?

Tự động hóa quản lý chiến dịch: Nhà quảng cáo có thể sử dụng Search Ads 360 để tự động hóa quản lý chiến dịch. Search Ads 360 cho phép bạn xây dựng, nghiên cứu và thực thi các chiến dịch tìm kiếm có trả tiền ở một nơi.

Bạn có thể đưa vào các chiến lược tối ưu hóa giá thầu nâng cao ở cấp tài khoản.

Bạn có thể triển khai các chiến dịch của mình thành các dòng sản phẩm hoặc dòng dịch vụ. Hơn nữa, bạn thậm chí có thể liên kết các mục tiêu kinh doanh khác nhau với các danh mục đầu tư khác nhau đó và sau đó tự động hóa việc quản lý bididng của mình cho các danh mục chiến dịch khác nhau đó. Một tính năng xác định khác của nền tảng là công cụ báo cáo trên mạng xã hội.

Dưới đây là một số tính năng khác biệt nhất trong Google Search Ads 360 có thể giúp bạn đầu tư vào nền tảng này. 

  • Insight thống nhất:

Search Ads 360, là một phần của Google Marketing Platform, chia sẻ khả năng đo lường và báo cáo với Google Campaign Manager. Search Ads 360 tích hợp với nhiều sản phẩm Google Marketing Platform khác nhau, cho phép bạn phân tích và báo cáo các kết quả hiệu suất quan trọng nhất đối với bạn.

Đầu tiên, phần mạnh nhất của nó là báo cáo chuyển đổi được loại bỏ trùng lặp trên các phương tiện bạn mua trong ngăn xếp Google Marketing Platform. Đây là một tính năng tuyệt vời cần có cho phân bổ đa điểm vì nó giúp bạn tránh khỏi rủi ro chuyển đổi tính hai lần. Nó cũng cho phép bạn xem, cùng với các hoạt động mua có lập trình, quảng cáo video và các sáng kiến ​​đa phương tiện, tìm kiếm có trả tiền của bạn đóng góp như thế nào vào thành công chung.

  • Tích hợp đối tác:

Nền tảng Search Ads 360 được tích hợp với các đối tác như Adobe và Visual IQ. Nó cũng tích hợp nguyên bản với các sản phẩm khác của Google trong Google Marketing Platform, chẳng hạn như GA360 và phần còn lại của nhóm công nghệ quảng cáo GMP.

Looker (trước đây là Google Data Studio)

Google Data Studio là một công cụ báo cáo trực quan, trực quan cho phép bạn nhanh chóng xây dựng các bảng thông tin và báo cáo rõ ràng về hoạt động tiếp thị của mình. Bạn có thể tạo các hình ảnh trực quan hóa dữ liệu mạnh mẽ để kể câu chuyện đằng sau hiệu suất marketing của mình. Việc sử dụng giao diện kéo thả và các mẫu phù hợp của Google Data Studio rất liền mạch.

Hơn nữa, nó tích hợp với các sản phẩm Google Marketing Platform. Danh sách này bao gồm nhưng không giới hạn ở CM360, SA360, DV360 và GA4360. Tích hợp cho phép dễ dàng chuyển dữ liệu từ tất cả các chiến dịch kỹ thuật số của bạn sang một nền tảng duy nhất. Từ đó, bạn có thể đánh giá hiệu suất trên các kênh và đưa ra lựa chọn tốt hơn về cách tinh chỉnh chiến dịch của mình để có tác động tối đa.

Google Tag Manager

Google Tag Manager là một cơ chế rất mạnh mẽ để hợp lý hóa và tinh chỉnh tất cả các hoạt động tiếp thị kỹ thuật số của bạn.Bạn có thể dễ dàng tạo tag cho các phần khác nhau trên trang web của mình—chẳng hạn như mã theo dõi Google Ads hoặc pixel theo dõi chuyển đổi.

Ngoài ra, bạn có thể thiết lập các tag của mình một cách thuận tiện để kích hoạt trên các trang hoặc sự kiện cụ thể, giúp đối tượng được nhắm mục tiêu thực sự cụ thể, điều này cũng tối ưu hóa các chiến dịch và đạt được hiệu quả tối đa.

Hơn nữa, bạn cũng có thể tận Google Tag Manager kết hợp với các sản phẩm Google Marketing Platform khác, chẳng hạn như Search Ads 360 và Google Campaign Manager. Điều này giúp đánh giá mức độ ảnh hưởng của việc thay đổi thẻ đối với kênh chéo. Đó là lý do tại sao Google Tag Manager được khuyên dùng cho những ai muốn tận dụng tối đa khoản đầu tư vào digital marketing.

Google Analytics 4

Đây là một nền tảng phân tích rất mạnh mẽ cho phép hiểu rõ hơn về hành vi và mức độ tương tác của khách hàng trên tất cả các kênh kỹ thuật số của mình. Giao diện của nó rất dễ điều khiển và do đó bạn có thể nhanh chóng phân tích dữ liệu từ trang web, ứng dụng của mình và các kênh tiếp thị khác để có được insight vô giá về tương tác của khách hàng với thương hiệu.

Ngoài ra, nó còn tích hợp với các sản phẩm khác của Google Marketing Platform như Search Ads 360 và Campaign Manager để đo lường tác động của chiến dịch trên các kênh, có thể giúp bạn nhận ra ROI.

Nó cũng cung cấp cách tốt hơn để xác định nền tảng phù hợp nhằm tối đa hóa tác động. Insight dự đoán của GA4 có giá trị mạnh mẽ, tab này áp dụng dữ liệu hiện có để xác định xu hướng và phát hiện cơ hội nhu cầu của khách hàng.” Bạn hay bất kỳ ai quan tâm đến việc nâng cao nỗ lực tiếp thị kỹ thuật số của mình hãy sử dụng Google Analytics 4.

Lợi ích của việc sử dụng Google Marketing Platform là gì?

Google Marketing Platform là một nền tảng công nghệ quảng cáo tích hợp mà các nhà tiếp thị sử dụng để tạo, quản lý và phát triển Google Ads cho SaaS. Nó không chỉ kết hợp nhiều công cụ độc lập vào một trung tâm duy nhất mà còn cung cấp cho các nhà tiếp thị dữ liệu và phân tích tốt hơn mà họ có thể sử dụng để tinh chỉnh thông điệp của mình.

Ví dụ: Adidas khai thác insight nâng cao về đối tượng của Google Marketing Platform để đảm bảo tất cả các bộ phận đều nói điều đúng đắn với đúng khách hàng vào đúng thời điểm. Tìm hiểu cách họ thực hiện điều đó trong nghiên cứu điển hình ngắn về video Google Marketing Platform.

Ngoài ra, nếu doanh nghiệp của bạn sử dụng dịch vụ của Google Markating Platform, Google sẽ có đội ngũ chuyên gia đi cùng xuyên suốt quá trình để hỗ trợ sự thành công của bạn. 

Cuối cùng, nó giúp các nhà phát triển và nhà tiếp thị để họ có thể tập trung vào các dự án khác nhằm tạo ra nhiều doanh thu hơn.

Nếu bạn quan tâm đến bất kỳ sản phẩm nào thuộc Google Marketing Platform, hãy liên hệ với chúng tôi tại Kasatria để được hỗ trợ tư vấn.