5 Use Case để xây dựng công việc sáng tạo đạt kết quả

Các thương hiệu biết rằng việc gây ảnh hưởng đến nhận thức của người dùng cần phải được tăng cường; để sẵn sàng cho những hành động tiếp theo, họ cần nhũng chiến dịch quảng cáo để thúc đẩy hành động của người tiêu dùng.

Để khai thác vấn đề này, Google đã hợp tác với Global Citizen nhằm thử thách mười công ty sáng tạo đẳng cấp thế giới với một bản tóm tắt về những điều quan trọng mang tính toàn cầu: huy động các cá nhân hành động vì một thế giới tốt đẹp hơn, bằng cách sử dụng các định dạng quảng cáo phản hồi trực tiếp trên Google và YouTube.

Để làm việc cùng với nhau, các cơ quan trên khắp thế giới đã sử dụng Video action campaigns  và Discovery ads để truyền cảm hứng cho hành động về những vấn đề xã hội như sức khỏe, sự bất bình đẳng, tính bền vững và giáo dục. Các chiến dịch đã thúc đẩy hàng chục ngàn người trên khắp thế giới đăng ký Global Citizen – mức tăng trung bình 220% – biến đây là một trong những chiến dịch kỹ thuật số thành công nhất của Global Citizen từ trước đến nay.

Họ đã bật mí cho ta 5 Use case để các thương hiệu chuẩn bị sẵn sàng cho tương lai

1. Thiết kế để Hành động

Để khiến người xem hành động, hãy biến hành động thành trung tâm của sản phẩm, thay vì việc dựa vào lời kêu gọi hành động ở phía cuối quảng cáo thì Dự án “Protect the Planet” tận dụng hiệu ứng ASMR, tính tức thời và lời kêu gọi “Stop this – Hãy dừng ngay lại” dần dần hiện xuyên suốt quảng cáo để kích thích hành động của người xem, dẫn đến số lượng nhấp chuột (“click-through”) cao. 

Trong khi đó, dự án “Advance Equity for All” kết hợp một câu chuyện kể theo cảm xúc và sử dụng nghệ thuật phá vỡ rào cản(“breaking the fourth wall”) hiệu quả nhất trên Youtube để làm tăng thời gian xem trung bình và lượng chuyển đổi (“conversions”) cho mỗi nhấp chuột.

Từ hình ảnh nổi bật đến sự hấp dẫn về cảm xúc, tất cả các chiến dịch đã thử nghiệm biến việc thực hiện hành động trở thành phần quan trọng trong cốt truyện – thúc đẩy một mức chuyển đổi (“conversions”)  cao kỷ lục cho Global Citizen.

“Có một khác biệt đáng kinh ngạc khi sản xuất nội dung với hành động là chủ đạo. Sự tác động đến từ mọi thứ, từ cách căn chỉnh khung, đến âm thanh, vị trí logo và lời kêu gọi.

Srinivas Seshadri, Director, Performance Marketing, Interactive Avenues India (End The Hunger Crisis)

 

  1. Đạt được hiệu quả bằng cách kết nối các Chiến dịch video hành động và chức năng “Discovery Ads”

Kết hợp các định dạng quảng cáo của YouTube và Google trong một chiến dịch thúc đẩy hành động có thể tạo ra kết quả hiệu quả hơn so với việc chỉ sử dụng một định dạng quảng cáo. Mỗi công ty đã phát triển các chiến dịch video hành động đáng kinh ngạc, nhưng khi kết hợp với chức năng “Discovery Ads”, các chiến dịch đã làm giảm chi phí chuyển đổi trung bình thấp xuống còn 28%.

Việc tạo nhiều định dạng không cần phải phức tạp. Bạn chỉ cần sử dụng hình ảnh từ video của mình và sử dụng chúng trong Discovery ads cùng với video thu nhỏ và CTA ngắn gọn. Đối với tất cả các chiến dịch, các công ty đã sử dụng cách tiếp cận này để thúc đẩy chuyển đổi hiệu quả hơn.

“Khi chúng ta nói về hiệu suất, video kết hợp với chiến lược truyền thông sâu sắc là một phần quan trọng để có kết quả đó. Đó là lý do tại sao chúng tôi có số lượng truy cập lớn cho video “Brazil’s End Covid For All” – chúng tôi đã có một video chiến dịch hành động tuyệt vời, vượt qua kết quả đã dự đoán khi kết hợp với “Discovery Ads” 

Geane Mota, Executive Director, Client Solutions, Blinks Essence (End Covid For All)

 

  1. Tạo quảng cáo thu hút

Thu hút sự chú ý của khán giả – và giữ được họ – có nghĩa là bạn sẽ có thêm nhiều cơ hội hơn để giáo dục, lôi kéo hoặc truyền cảm hứng. Người xem thông tin càng rõ sẽ có khả năng nhấp vào và chuyển đổi cao hơn.

Chỉ số chuyển đổi ấn tượng của Advance Equity for All chỉ ra rằng khán giả càng xem lâu, họ càng có nhiều khả năng nhấp vào. Vì vậy, hãy thu hút sự chú ý của người xem, sau đó đảm bảo bạn tận dụng nó.

  1. Thực hành tốt tạo ra kết quả tốt

Cho dù tạo ra nhận thức hay chiến dịch hành động, các nguyên tắc của YouTube’s ABCD frameworkGoogle Ads best practices vẫn rất quan trọng. Thu hút sự chú ý một cách nhanh chóng, tích hợp thương hiệu xuyên suốt và kết nối chân thực với khán giả là điều cần thiết, bất kể là chiến dịch gì. Một khi bạn có sự chú ý của người xem một cách trực tiếp thì hãy nói với họ những gì bạn muốn họ làm, và chỉ cho họ cách làm điều đó. Các chiến dịch về con người thể hiện thông điệp một cách trực tiếp được đón nhận tốt, End Covid For All.

Yêu cầu khán giả hành động chỉ hiệu quả khi họ đã chú ý. Vì vậy, các thương hiệu cần đảm bảo rằng mình đang sử dụng các phương thức tốt nhất để thực hiện điều đó.

Stopping this starts here” được viết để thu hút sự chú ý của mọi người trong vài giây đầu tiên, trước khi khuyến khích họ nhấp qua trang web của Global Citizen.

Chloe Stephenson, Creative Director, BBH London (Resume Learning)

  1. Truyền thông và sáng tạo đi đôi với nhau

Hành trình của người tiêu dùng không phải là tuyến tính, có nghĩa là các thương hiệu và cơ quan không thể hoạt động trong các khu vực tách biệt nhau. Để thúc đẩy các chiến dịch hiệu quả hơn, các thương hiệu phải phá vỡ những rào cản này.

Tất cả các công ty sáng tạo làm việc trên các chiến dịch Global Citizen hợp tác từ khâu lên ý tưởng, thông qua ý tưởng dẫn đến thực hiện. Hợp tác, hỗ trợ hiệu quả chiến dịch và đảm bảo tất cả các điểm tiếp xúc của khách hàng thực sự được tích hợp.

“Sự hiểu biết sâu sắc về cách video sẽ được tiêu thụ trong giai đoạn phát triển chủ đề ý tưởng là rất quan trọng. Chỉ khi đó chúng ta mới có thể vượt qua ranh giới của các định dạng và tạo ra các video có tác động mạnh nhất”.

Cho dù các thương hiệu đang cố gắng thay đổi thế giới hay thúc đẩy kết quả kinh doanh, các định dạng quảng cáo phản hồi trực tiếp trên YouTube và Google có sức mạnh chia sẻ những câu chuyện thúc đẩy hành động thực tế. Các thương hiệu khai thác sức mạnh của sự sáng tạo dựa trên dữ liệu sẽ không chỉ sẵn sàng cho những gì tiếp theo – họ sẽ định hình những gì tiếp theo trông như thế nào.

Theo www.thinkwithgoogle.com