Nhanh hơn, thông minh hơn, hoạt động ổn định hơn, GMP được xem là một trong giải pháp cho các chiến dịch tiếp thị số tốt nhất hiện nay. Ngoài ra, nền tảng này còn có những tiện ích tuyệt vời ẩn trên hệ thống mà có thể bạn chưa biết đến. Để hiểu rõ hơn về này, mọi người hãy cùng Kasatria Vietnam theo dõi ngay những tính năng tuyệt vời qua bài viết dưới đây nhé.

  1. Google Marketing Platform là gì?

Google Marketing Platform là một nền tảng phân tích và quảng cáo trực tuyến, đóng vai trò như một giải pháp tiếp thị đa kênh hiệu quả. Được kết hợp các công cụ phân tích có trong hệ sinh thái từ đó nhà quảng cáo sẽ đưa ra các chiến dịch thông minh và hiệu quả hơn.

Nguồn ảnh: Internet

Với lợi thế nguồn dữ liệu lớn, lưu lượng truy cập thường xuyên, đây được xem là nền tảng cơ sở để kinh doanh, xây dựng, phát triển thương hiệu, đồng thời mang các doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng.

  1. Những tính năng tuyệt vời có trên GMP

2.1 Khả năng kết hợp tuyệt vời

Tính năng quan trọng nhất của GMP là hợp nhất hai công cụ tiếp thị hàng đầu Google Analytics 360 Suite và DoubleClick, giúp bạn lập kế hoạch, mua và đo lường các chiến dịch tìm kiếm của mình. Từ đây, bạn có thể tạo ra chiến dịch tiếp thị thành công, hiệu quả hơn với mức chi phí tối ưu nhất.

Nguồn ảnh: Internet

2.2 Khả năng tích hợp nhiều thiết bị

Google Marketing Platform cho phép bạn theo dõi hành trình của người dùng trên nhiều thiết bị. Điều này giúp các bạn biết người dùng trong kênh chuyển đổi và đối tượng mục tiêu theo trình tự nào. Nguồn dữ liệu sạch có giá trị có thể giúp bạn điều chỉnh và cá nhân hóa nội dung của mình. Đồng thời tối ưu hóa chiến dịch và tăng các chuyển đổi quan trọng đó.

Nguồn ảnh: Internet

2.3 Hỗ trợ tích hợp đáng kinh ngạc

Google Marketing Platform hỗ trợ hơn 100 tích hợp, bao gồm cả các giải pháp nội bộ. Điều này cho phép bạn tương tác với dữ liệu của mình theo bất kỳ cách nào phù hợp nhất từ một giao diện duy nhất tiện dụng. Ngoài ra, bạn kiểm soát tất cả dữ liệu bạn thu thập thông qua nền tảng. Bạn có thể chọn những gì bạn mua, cách mua và công cụ dùng để đo lường dữ liệu.

Nguồn ảnh: Internet

2.4 Tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng

Google Marketing Platform thu thập, phân tích dữ liệu khách hàng. Từ đó tự học về sở thích, hành vi của khách hàng, xây dựng nội dung, tạo ra các chiến dịch và tối ưu quảng cáo, cho đến việc đánh giá hiệu quả của các chiến dịch đó.

Nguồn ảnh: Internet
  1. Lời kết

Theo đánh giá từ các chuyên gia dữ liệu, Google Marketing Platform gần như có thể phù hợp với mọi doanh nghiệp, dù hoạt động theo hình thức, hay lĩnh vực nào. Điểm quan trọng là sự thay đổi tư duy, mô hình, chiến lược và áp dụng cho tổng thể doanh nghiệp.

Để xác định sản phẩm có phù hợp với phương thức Marketing Google hay không thì bạn hãy trả lời các câu hỏi dưới đây:

  • Khách hàng mục tiêu là ai?
  • Sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu bạn có gì khác so với đối thủ?
  • Bạn đã xác định được insight khách hàng chưa?

Kasatria là tự hào Đối tác và Đại lý được chứng nhận bởi Google, chuyên về phát triển và triển khai các giải pháp phân tích, tiếp thị và đám mây của công ty. Chúng tôi cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc về thị trường mà bạn sắp tham gia. Học hỏi những kinh nghiệm từ quá khứ để đánh giá rủi ro và tìm những cơ hội kinh doanh mới cho doanh nghiệp.