Việc hiểu nơi người dùng truy cập lần đầu tiên trên ứng dụng hoặc trang web của bạn có thể giúp bạn tối ưu hóa Landing Page & trải nghiệm người dùng và nỗ lực tiếp thị của mình. Trong Universal Analytics, đây là báo cáo có sẵn trong giao diện người dùng báo cáo. Tuy nhiên, trong Google Analytics 4, báo cáo này chưa tồn tại, nhưng bạn có thể tạo lại điều này như một bản khám phá từ đầu trong Explore.

Có một số điều quan trọng mà bạn sẽ cần để xây dựng dữ liệu khám phá này: Dimension của Landing Page và các chỉ số có liên quan như Views, Session và User. Bạn sẽ cần bật các dimension và chỉ số bổ sung thông qua biểu tượng + adding dimension:

Landing page

Sau khi có sẵn các dimension và chỉ số này để sử dụng, bạn sẽ bắt đầu bằng việc thêm dimension dưới dạng dòng và các chỉ số có liên quan như Views, Sessions, và Active Users làm giá trị. Điều này sẽ giúp bạn khám phá Landing Page theo các chỉ số này.

Landing page

Tiếp theo là phân tích dữ liệu, bằng cách thêm chỉ số Purchase, bạn có thể biết Landing Page nào đã được xem khi có Purchase; và so sánh số lượng chuyển đổi trên mỗi trang để xác định Landing Page nào thúc đẩy nhiều chuyển đổi nhất. 

Landing page

Giờ đây, bạn có thể xem Landing Page nào đã được xem khi có Purchase và có thể so sánh với tổng số để hiểu rõ hơn về hiệu quả của chúng. 

Kết luận

Phân tích Landing Page để xác định những trang nào thúc đẩy nhiều chuyển đổi nhất là một phần quan trọng của chiến lược tiếp thị trực tuyến. Với Google Analytics 4, chúng ta có thể tạo báo cáo để khám phá điều này và điều chỉnh chiến lược của mình dựa trên dữ liệu thực tế. Bắt đầu khám phá Google Analytics 4 ngay hôm nay để tăng cường chuyển đổi trên trang web hoặc app của bạn.